Ninth Chapter: Enemy

885 18 8
                                    

[CassieJae's NOTE] Sorry sa late na update! I hope ma-enjoy niyo ang chapter na to. Thank you sa lahat ng magvovote at magcocomment sa story na to! Subaybayan niyo sana ang storya ni Katie simula nung bata pa siya hahaha :))

***

Nagbago ang isip ni Katie nung nakita niya ang susunod na lalaban, si Olivia Bustos. Ang babaeng umagaw sa dati niyang mahal na si Felix.

Siya din ang babaeng natapunan niya ng juice nung first day of school nila. Hindi niya alam na gangster din pala ang babaeng yun, pinagpalit siya ni Felix sa isang gangster?

Well look at her now, she's also a gangster like her! Isa lang ang kalaban niya, at papanuorin niya ang laban ng babaeng yun.

"You know what? I think you're better than her" - Elie

"Of course I am. I'm BETTER!" - Katie

"But you need to be careful with her, you know, sometimes she uses a knife in fighting" - Celine

"Don't worry I'm not scared of her" - Katie

Nagsimula na ang laban ni Olivia at habang nanunuod siya, may napansin siyang isang lalaki na nasa malayo at nanunuod din ng laban ni Olivia, hindi siya pwedeng magkamali.

"Felix..." - Katie

"Ano yun?" - Celine

"Nothing" - Katie

Tiningnan niya si Felix mula sa malayo at nakita niyang naninigarilyo to, inaamin niya na gwapo pa din si Felix hanggang ngayon hindi niya mapagkakaila yun. Pero lalong naging bad boy ang itsura niya.

Binaling niya ang pansin niya sa laban ni Olivia at tinitingnan niya ang bawat galaw niyo, ang bawat atake niya sa kalaban niya, pinag-aaralan niya ang mga galaw niya.

After 30 minutes natapos ang laban niya at siya ang nanalo, para sa kaniya wala siyang binatbat sa kanya.

"Isa lang yun ah, pero ang tagal ng laban niya" - Elie

"Tch.." - Katie

Nakita niya na tumakbo si Olivia papalapit kay Felix at nakita niyang naghahalikan silang dalawa. Napangisi na lang si Katie sa nakikita niya, although may konting sakit siyang naramdaman nung nakita niya hindi niya pinansin yun at iniisip niya na makakapaghiganti din siya sa dalawang yun.

Papaalis na sana sila ng makita sila ng isang miyembro ng Red Mask, si Ron.

"Look who's here, group na kinakatakutan ng lahat dahil sila ang rank # 1, ang Black Skull" - Ron

Napalingon naman sila Elie at Celine, si Katie nakatalikod pa din. Pinapakinggan lang niyang mag-usap ang apat.

"Did you enjoy the fight?" - Maya

"Why would we? You're not the one who fought. Why? You're still scared?" - Celine

Nainsulto si Maya sa sinabi ni Celine, naalala na naman ni Maya nung nilabanan niya si Celine, hindi niya matalo talo ang leader ng Black Skull na si Celine. Gustung-gusto niyang talunin pero hindi niya matalo talo to.

Lumapit sa kanila ang iba pang miyembro ng Red Mask at Black Skull.

"As you can see, Olivia improved in fighting right? For sure, yung ilalaban niyo sa kanya eh walang binatbat" - Maya

"That's right!" - Olivia

"My girlfriend is freakin' awesome" - Felix

Tumawa bigla si Katie nung marinig niya ang sinabi ng leader ng Red Mask na si Maya. Kaya napatingin sa kanya ang mga ka-member niya, sila Olivia naman eh napataas ang kilay at napangisi.

"I see, you have a new member." - Maya

"Hahaha! Wag kayong magsalita ng hindi tapos" - Celine

Humarap si Katie sa kanila at nagulat si Felix ng makita niya kung sino yun.

"What's up Felix?" - Katie

"Katie?" - Felix

"Katie? Don't tell me... You're that freakin' nerd?" - Olivia

"Long time no see" - Katie

Ngumisi lang siya sa kanila at sila Felix naman eh nakatingin lang sa kanya, hindi inaakala ni Felix na sasali sa ganun si Katie.

"I see, mukhang kilala niyo ang isa't isa" - Maya

"Heck yeah! Siya lang naman ang nerdie na pineperahan noon ni Felix *smirk*" - Olivia

Napatingin sa kanya sila Celine, lalong nainis si Katie ng marinig niya ang mga sinabi ni Olivia, pinipigilan niyang makagawa ng iskandalo dahil mahirap na.

isip-isip niya ilalabas na lang niya ang lahat ng galit niya kapag nakalaban na niya si Olivia.

"Hahaha! Kung saken habol ni Felix, ikaw anong habol niya sayo?" - Katie

Tiningnan ni Katie si Olivia, mula ulo hanggang paa.

"Katawan?" - Katie

"KATIE!" - Felix

"Why Felix? Miss me?" - Katie

"Stop it!" - Felix

"Why? You don't want her to know the truth?" - Katie

Napapikit na lang si Felix, tiningnan naman siya ni Olivia.

"Don't believe her" - Felix

"I know, I trust you" - Olivia

"Tss... Naglolokohan lang kayong dalawa. So I'll see you soon." - Katie

Naglakad na papalayo si Katie sa kanila at sumunod naman sa kanya ang mga ka-member niya. Hindi maganda ang mood niya kaya gusto niyang manapak ng tao, kaya napili niyang pumunta dun sa Black clubhouse dahil dun may punching bag.

Pagkarating ko dun, dumiretso ako dun at pinagsususuntok ko ang punching bag, pinagsisisipa ko din yun.

"May araw kayo sakeng dalawa Olivia at Felix, tandaan niyo yan" - Katie

The Good Girl turns into an Evil Princess (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon