[A/N: Bago ko po simulan ang chapter na ituuu~ gusto ko po muna i-share ang storyang ito! Maganda yung story at maraming love team na nakakacurious, yung tipong hindi mo malaman kung sino ang magkakatuluyan hahaha try niyong basahin! Madeira is a nice story! http://www.wattpad.com/story/14593256-mirth-galere-madeira
Dededicate ko din sa author :)]
[Katie's POV]
I'm in the field trying to make a new routine for our cheer. Pero shet wala akong maisip eh! Walang pumapasok sa utak ko nakakabadtrip!
Kinuha ko ung bag ko at napansin ko na may dalawana lalaking nakatingin saken, anong problema ng mga unggoy na to?
"Ano tinitingin niyo dyan?" - Katie
"Ang ganda mo kasi" - Guy 1
"Oh kasalanan ko bang maging maganda?" - Katie
"Alam mo bang para kang anghel mula sa langit?" - Guy 2
"Alam mo bang isa kang hinayupak na galing sa ilalim ng lupa?" - Katie
"Ang sungit mo naman" - Guy 1
"Ngayong nasabi mong masungit ako, masasabi mo pa bang anghel ako? /smirks/" - Katie
Tinitigan ko lang yung dalawang lalaki na nakatingin saken at hindi na sila nagrespond sa sinabi ko. Magrerespond pa ba sila? Eh binara ko na silang dalawa.
Umalis na ko, ayokong maubos ang oras sa mga ganitong lalaki. Ayoko muna pumasok sa isang relasyon ok?
Hindi ko alam kung saan ako pupunta, gusto kong mapag isa at magfocus sa gagawin ko. Kailangan kong makagawa ng isang routine para sa cheering namen.
Habang naglalakad ako nakita ko si Jenna na naglalakad papalit saken, pfft~ eto na naman tong babaeng to. Bwisit na nga ko bubwisitin pa ko lalo.
Habang papalapit siya saken, pinatid ko siya. Nakita ko yung itsura niya nung nadapa. Tss, di ako kuntento sa nakita ko.
Pumuntaa ko ng rooftop, dahil hindi ako pumupunta ever since na pumasok ako sa school na to. Hindi ko alam kung maganda ba ang view sa rooftop namen.
Umakyat ako sa rooftop at pagdating ko dun eh may nakita akong isang lalaki na nakahiga at natutulog.
Nilapitan ko siya at sinipa ko siya ng mahina sa likod
"Hoy, lumayas ka dito kung ayaw mong masaktan" - Katie
Hindi niya ko pinansin at tulog pa din siya hanggang ngayon. ABA'y loko tong lalaking to ah hindi ba ko narinig neto?
"Hoy! Bingi ka ba? Sabe ko lumayas ka dito" - Katie
Inalis niya yung kamay niya at tumingin siya saken, nung tumingin siya saken feeling ko tumigil ang mundo ko. Changgala bakit ang gwapo ng nilalang na to?
"Anong problema mo?" - guy
"A-Ano, sabe ko lumayas ka dito" - Katie
Tumayo siya sa pagkakahiga niya at nagpagpag. Kinuha niya din yung mat na hinihigaan niya at tumingin siya saken.
"Pwede mo kong paalisin ng maayos, hindi mo ko kailangang sipain" - guy
"S-Sorry" - Katie
Shoot! Tama ba nag sinabi ko? Nagsorry ako? Sht parang bumalik ka sa dating ikaw Katie ah, anong problema mo? Porket gwapo tong lalaki na nasa harapan mo?
pero bakit ganun? Gusto kong malaman ang pangalan niya, gustung gusto ko malaman name niya.
Eh hindi ayokong tanungin ang pangalan niya, ayoko ayoko ayoko ayoko ayoko ayoko!!!!!
Tinitingnan ko lang siya at papaalis na siya. Ano ba Katie, ano ba? Tatanungin mo ba o hindi? Tanungin mo na! De wag mong tanungin, kelan ka pa nagtanong ng pangalan ng lalaki? nung naugstuhan mo lang si Felix dun ka lang nagtanong! Pero gustung gusto ko talagang itanong nag pangalan niya ano ba yan!!!! URRRGGGGHHH!!!!
"Sandali lang, anong pangalan mo?" - Katie
"Bakit?" - Guy
"Masama bang magtanong ng name?" - Katie
"Oo masama magtanong lalo na eh yung magtatanong eh isang babaeng katulad mo" - guy
Aba'y loko tong lalaking to ang sait ng sinabi niya ah! Pigilan niyo ko baka bigla kong masapak tong lalaking to, pasalamat siya gwapo siya at nagwapuhan ako sa kanyakung hindi nako kanina ko pa to binugbog!
Nung nakalabas na siya ng pinto, napaupo na lang ako sa upuan dun at nag isip isip. Haay nakoo feeling ko hindi pa din gagana ang utak ko lalo na't nakita ko ang lalaking yun.
narinig ko na tumunog ang cellphone ko at nakita ko na may text saken ang Daddy at Mommy ko, at gusto nilang umuwi ako ng maaga dahil may pupuntahan daw kameng importante. Dinner daw, wala naman akong gagawin mamaya kaya pumayag na ko.
Tiningnan ko ang oras at malapit ng magsimula ang klase ko, wala na! Wala na kong nagawa! Wala na kong naisip na routine pesteng buhay naman to oh!
Bumalik na ko sa room namen at may nahagip ang mata ko sa may dulo sa corner na natutulog. Hindi ko alam pero nilapitan ko yung lalaking natutulog sa may corner. Bakit ko ba nilalapitan to?
Napansin ko na nagbubulung bulungan ang mga kaklase namen at nakita ko si Jenna na nakatingin saken. Anong problema ng mga to.
"Anong binubulung bulong jan? Mind sharing it with me?" - Katie
Ang mga gaga nagsialisan bigla, pssshhh~ mga weak talaga ng mga tao dito eh ano? Mga takot naman, lakas magbulung bulungan sa harapan ko kapag naman sinita mga aalis naman -__-
Nung nasa tabi na ko ng lalaking natutulog, tinapik ko siya, pero hindi ako pinansin, bakit ba lahat ng natutulog na ginigising ko eh hindi ako pinapansin!
"Hoy! Dyan ako uupo! Lumayas ka jan" - Katie
"Tsk!" - guy
Nagulat ako ng bigla siyang tumayo at nagulat din ako nung nakita ko siya. Anong ginagawa ng lalaking to dito sa classroom namen? Nakita ko na galit na galit ang itsura niya.
"Ano bang problema mo? Kanina ka pa ha!" - Guy
"Gusto ko jan umupo eh pakelam mo ba?" - Katie
"Hindi lahat ng bagay eh sayo at hindi sa lahat ng pagkakataon eh ikaw ang masusunod. Hindi ba't sinabi ko sayo kanina na kung gusto mo kong paalisin eh paalisin mo ko ng maayos" - Guy
"Eh sa ganun ako eh ano bang magagawa mo?" - Katie
"Marami, marami akong pwedeng gawin sayo Ms. Katie Aguilar" - Guy
nagulat ako ng binanggit niya ang pangalan ko, alam niya ang pangalan ko? Bago lang ba siya dito sa school na to o matagal na siya?
"Wag mo kong hahamunin hindi mo ko kilala" - Katie
"Wag mo kong bubwisitin, akala mo lang hindi kita kilala pero kilalang kilala kita Katie" - Guy4
Medyo kinabahan ako sa sinabi niya, ako? kilala niya? Seryoso ba siya sa mga pinagsasasabe niya? Pano niya ko kilala? Sino ba tong lalaking to at ganito na lang siya makapagsalita saken?!
"Sino ka ba?!" - Katie
"Tss" - guy
Nakita ko na tumabi siya kay Jenna at natulog na lang ulit. Nabubwisit ako sa lalaking to! Sino ba siya?!
BINABASA MO ANG
The Good Girl turns into an Evil Princess (ON-GOING)
Roman pour AdolescentsA story of a girl named Katie Aguilar. She's a sweet and nice girl but when she found out that her boyfriend Felix was cheating on her, she turned into an evil princess and wanted a revenge.