Fourth Chapter: Underground

1K 25 2
                                    

A/N: Namiss ko ang pag UD dito sa story ng Katie my loves ko hahaha :) Inuudapte ko na ang mga stories ko hangga't gusto ko hahaha, baka hindi na ako mag On-Hold ng stories. Mabagal nga lang ako mag UUD.

Here's the fourth chapter! Feel free to comment, vote and like :)

***

[Lexi's POV]

"From now on, treat me as a stranger" - Katie

Hanggang ngayon hindi pa din maalis sa isipan ko ang mga sinabi samen ni Katie.

Dalawang araw na ang lumipas simula nung sinabi niya samen yang mga salitang yan at hindi niya din kame pinapansin.

Hindi ko alam kung seryoso ba siya sa mga sinasabi niya o nagbibiro lang siya eh

Sana lang hindi totoo ang mga sinasabi niya, kasi sa tingin ko mas kailangan niya ang tulong namen, mas kailangan niya kame ni Rozen.

Lalo na't nagbago na siya ngayon, ang laki laki ng pinagbago ni Katie. Mula sa itsura hanggang sa ugali.

Lumabas ang ganda niya oo, nabago niya ang itsura niya, hindi na siya nagpapaapi pero siya na yung nang aapi. Ano bang nangyari kay Katie?

Hindi sana permanente tong pagiging ganyan niya, sana lang panandalian lang to.

KRIIIIING!

"Hello?" - Lexi

"Lex! Kita tayo ngayon sa park!" - Rozen

"Ngayon na?" - Lexi

"Oo now na! Antay kita dalian mo!" - Rozen

Ano naman kaya ang problema ng isang yun? Bakit kaya ko pinapapunta? May nangyari ba? Ayy nakoo kesa magtanong ako sa sarili ko magbihis na ako at pumunta dun sa park para malaman ko ang dahilan.

Nagsuot ako ng simple pero disenteng dmait, yung magmumukha akong tao, tsaka ko nag tricycle papunta sa may park.

Magkalapit lang kasi kame ng bahay ni Rozen, nag tricycle lang ako dahil medyo malapit lang kame sa park, si Rozen, walking distance lang yun.

Baka nga naglalakad na yun papuntang park nung tinawagan niya ako eh.

Pagkarating ko sa park, nakita ko si Rozen na nakatayo.

"Uyy anong meron bakit mo ko pinapunta dito?" - Lexi

"May pupuntahan kasi tayo" - Rozen

"Saan?" - Lexi

"Basta sumama ka saken dali, dinala ko ung kotse ko tsaka ung driver ko." - Rozen

Tumakbo kame papunta sa may kotse niya at pinaandar na nung driver niya yung kotse.

"San ba talaga tayo pupunta?" - Lexi

"Sa underground" - Rozen

"Ano?! Anong gagawin naten dun?!" - Lexi

"Basta, malalaman mo din ang dahilan kung bakit tayo pupunta dun" - Rozen

Ang underground ay isang place kung saan andun ang mga gangsters, maraming gangsters dun eh. Delikado dun, baka mamaya kung ano pang mangyari samen.

Isa pa bata pa kame, mga first year pa lang kame tapos pupunta kame dun? Nababaliw na ba tong si Rozen?!

Alam niya ba ang mga ginagawa niya? Tapos dinamay pa niya ako?!

"Wag kang mag-alala, walang mangyayari saten dahil may mga tauhan kame dun." - Rozen

"Ano may mga tauhan kayo dun? Kelan pa kayo nagkaroon ng tauhan dun?!" - Lexi

"Secret lang kasi yun, yung mga body guards namin ay mga gangsters, kumbaga may mga schedule sila kung kelan sila magpapalit, may mga oras sila. Kaya kilala ako dun, dahil karamihan tauhan namin. Isa pa ang daddy ko ay isang sikat na gangster noon" - Rozen

"Edi gangster ka din?" - Lexi

"Hindi noh! Porket gangster daddy ko, gangster na ako ganun?" -Rozen

"Malay mo lang naman" - Lexi

Kaya pala malakas ang loob na pumunta dun sa may underground, dahil halos lahat ng andun ay tauhan nila, pero ang galing may mga schedule pa sila, siguro malaki ang binabayaran nila Rozen dun sa mga tauhan nilang yun.

after 20 minutes nakarating na kame sa may underground, ang dameng tao dito. Parang may naglalaban sa may mismong stage nila. 

"Ang ingay anong meron dito?" - Lexi

"May laban" - Rozen

Hinatak ako ni Rozen papunta sa may stage dun, para makita namen ang nangyayari.

"Tingin ko siya ang lumalaban ngayon" - Rozen

"Ha? Sino?" - Lexi

"Tingnan  mo dali" - Rozen

Tumingkayad ako at...

Nakita ko si Katie na nakikipaglaban sa isang lalake. Ang galing niya infernes, tapos ang ganda niya pa, ang sexy din niyang tingnan.

Pero bakit siya pumasok sa ganitong buhay? Anong meron at naisipan niyang maging gangster?

"Bakit niya naisipang sumali sa isang ganyan?" - Lexi

"Hindi ko din alam, kaya wag mo muna akong tanungin jan dahil yan ang kailangan nateng alamin." - Rozen

Natapos ang laban at nanalo si Katie, ang dameng naghihiyawan at ang dameng gustong malaman ang pangalan niya, ang dame ding pumupuri sa kanya pero straight face lang siya.

"Katie!!" - Lexi

Nilingon niya lang kame pero hindi niya kame pinansin, dire-diretso lang siya na naglakad papunta sa isang pinto.

Tumakbo kame at hinarangan namen siya.

"Anong ginagawa mo? Bakit ka napunta dito?" - Lexi

"Wala ka na dun, tabi" - Katie

"Katie naman! Makinig ka naman samen oh, baka mamaya kung mapano ka dito eh!" - Rozen

"Wala kayong pakelam." - Katie

Umalis na siya after niyang sabihin samen un, binunggo niya pa ako bago siya umalis.

"Katie... Ano na ba ang nangyayari sayo?" - Lexi

The Good Girl turns into an Evil Princess (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon