The Truth

24 0 0
                                    

Nagising akong masakit ang katawan.

Ramdam kong nakatali ang mga kamay at paa ko sa upuan kong san ako ngayon.

Gising na ang diwa ko.
Nakikiramdam lang sa paligid


"Tanggalan niyo ng piring."


Rinig kong boses ng lalake saka ko naramdaman ang marahas na pag hablot ng panyo sa ulo ko.


"Hi Irene."

Nakangising bati sakin ni ACE .

Tama nga ang hinala ko siya ang killer siya yun.

"Kamusta?ikaw naman kase kung hindi ka humarang sa mga plano,,edi sana wala ka dito."

Galit niyang sabi saka ako hinawakan sa mukha para humarap sa kanya.

" Ano humarang ako?Saan."


" Kasalanan mo!kung hindi ka humarang di sana kasama ko na ang kapatid ko!."


Napamaang ako sa kanya, galit ang mga salitang sinasabi niya pero ramdam at kita mo sa mga mata niya ang pangungulila , Damn irene.


"Anong kinalaman ko sa kapatid mo!"

"Ikaw wala pero si Ivan meron!"


Galit , poot , sakit at pangungulila halo halong emosyon ang nararamdaman ko sa kanya...

"Tell me, baka matulongan kita, Ace."

"Sino ka para matulungan ako!"

"Try me, Ace!"

Nagdadalawang isip siya kita ang pagkalito sa mata niya.

Hindi niya alam kong magtitiwala siya o hindi.



"Yung kapatid ko....




Lito man at tumitig siya sa mga mata ko .


Naghatid ito ng lamig sa batok ko ang lamig ng mata niya.



"Hawak siya ni coleen,gusto niyang makuha si ivan ulit at dahil alam niyang scholar ako ng pamilya niya ay ginamit niya ako.





" Pero ayaw ko ng plano niya lalo ng Sabihin niyang gusto ka niyang mawala sa landas niya para makuha si ivan.... "






" Natakot ako para sa sarili ko at sa kapatid ko dahil pinagbantaan niya ang kapatid ko ang kapalit pag hindi ako pumayag....




"Ace parang hindi naman kayang gawin ni coleen ang manakit sa iba."




"Mali ka irene, minsan ng ginawa ni coleen yun at yun ang dahilan kung bat bigla siyang nawala dito sa academy....



Kabado ako sa mga salitang bibitawan ni Ace , Akala ko mabait si coleen dahil sa ganda nitong nakakaakit.




Tama nga sila , wag papalinlang sa ganda dahil ang demonyo ay minsan ding naging anghel.




"Dahil pina dala siya sa Rehabilitation center at ng di tumigil ay sa mental...





"Masyadong obsess si coleen kay ivan na lahat ng makalapit na babae sa kanya ay sinasaktan niya.....




" Mahal ni ivan si coleen pero ayaw niyang may ibang masakatan at nasasakal na siya kay coleen kaya pumayag siya na dahil ito sa rehab...






"Akala namin magaling na si coleen pero hindi nagpapanggap lang siya kaya nakalabas siya sa mental at ito gusto niyang bawiin si ivan....




" Irene, Tulungan mo akong mailigtas ang kapatid ko.. "




Tulala ako pero nagawa kong tumango kay ace, damn that crazy bitch.




Kumalabog ang pinto sabay kaming napatingin ni Ace dun kaya mabilis niyang binalik yung tindig niyang nakakatakot.




"Ow, gising na pala ang prinsesa hahaha!"



Mala demonyong tawa ni coleen.

Tsk , baliw nga talaga.





"Baliw."



Pabulong kong sabi .



"Sinong baliw , irene!"


Galit niyang sigaw sa akin tsaka nanlilisik ang matang sumugod sa akin.




Tang*na , ang sakit ng ulo ko matapos niyang hablutin ito.




"ACE, LUMABAS KA DITO!"


galit niyang sigaw habang nakatingin pa din sakin.



Lumingon ako kay ace kita ko ang dahan dahan niyang pag tango tsaka lumabas ng walang lingong ginawa sa akin.





"IKAW BABAE KA BALAK MO PANG AGAWIN SA AKIN SI IVAN!"



nanlilisik ang matang dinuduro niya ako,baliw talaga.



"HINDI AKO PAPAYAG NA AGAWIN MO SIYA SAKIN,IRENE!"




"Shut up coleen ,baliw kana."



Tamad kong sagot sa baliw na to.




"Bat ko aagawin sayo e di naman kayo ulit haha."



Pang aasar ko pa ,kung baliw siya babaliwin ko pa siya lalo.




"Arghh! Akin si ivan!"



"Pamental ka ulit coleen, kulang pa e ."


Sinugod at pinag sasampal siya ako hanggang pumutok ang labi ko.


Damn this bitch, kung hindi lang nakatali ang kamay ko nabugbog ko na tong baliw na to.




"Pwe, Baliw pakawalan moko at mag tuos tayo."




Galit niya akong hinarap.


" Anong tingin mo sakin baliw para pakawalan ko. "


Tumawa pa to tsaka iiling iling.


" Patunay mong hindi ka baliw pakawalan mo ako kung hindi mo ako papakawalan it means BALIW ka nga talaga. ".


Ngumisi pako tsaka umiling iling sa kanya .


Nag isip naman ito na parang baliw.



Lumapit siya sa akin tsaka  dahan dahan akong pinakawalan sa pagbkakatali .




" I told you, I'm not Crazy. "


Nakangiti niyang sabi tsaka unti unting lumayo sa akin.



Tang*na baliw nga talaga .







A/N
Hi now lang naka update busy sa midterm , Vote!! Tekyuuuuu.

Tingin niyo baliw o hindi ? Comment down.

Academy Of A GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon