Pagkagising palang ni Irene agad na bumanat ng maraming tanong si Vic .
"Oy Irene , San kana naman galing kagabi."
Pilit itong di pinakinggan ni Irene para wag masagot Ang mga tanong nito.
na alam niyang kapag nalaman nito.
Ang tunay na dahilan ay pwedeng maging Ito'y mapahamak pa."You know what Vic?."
"What Irene!."
Naguguluhang tanong ni Vic sa kanya dahil sa pagiging tahimik nito, well di naman talaga lingid sa kaalaman nilang tahimik Lang na Tao si Irene .
"Shut up Vic ."
Sagot nito saka umalis sa harapan Niya para maligo na.
Hanggang ngayon kase ay di pa din makapaniwala si Irene sa kanyang nasaksihan lalo na at bagohan palang siya sa paaralang Ito.Matapos maligo ay pilit na Pina casual ni Irene ang kanyang mga kilos para wag na rin mag duda ang kanyang mga kaibigan.
At wag nang mang usisa pa.
"Alam mo vic? Nakakaurat sila mommy , bakit kase dito pa Tayo napatapon e." Agree
" Ikaw ba irene?."
Maang na napatingin si Irene sa kanyang mga kaibigan.
" Bat?"
Tangina, Ang lutang ko. Tanging naisip nalang ni irene.
Wala naman kase siyang maisip na isagot but he'll yeh , agree Naman siya dun so she just strugge her shoulder.
After what she see and heard ,
Pakiramdam niya anytime pedeng may bumaril sa kanya even tho, di Naman nakita ng killer Yung mukha niya."Girls let's eat na."
Ring niyang sigaw ni raine sa Kanila kaya kanya kanyang punta na sila sa dinning area at saka sama samang kumain habang nagkwekwentohan yung iba habang siya nakikinig at paminsan minsan sumasagot din sa kwentohan nilang magkakaibigan.
"You know what guy's, napansin ko na Parang may makaiba dito sa school na toh."
Biglang Sabi ni jas habang naglalakad sila papunta sa kanilang classroom kaya napatingin agad si Irene dito.
"Yah me too, napansin ko din yan."
Biglang sabay din ni raine while holding her books like typically nerdy girls.
"Stop what you're thinking it won't make you safe ,so STOP that girls."
Saad ni irene and they know na kapag nagsalita si Irene ,seryoso talaga Ito and all they have to do is listen.
Kinakabahan si Irene kase alam niyang minsan may pagka feeling detective Yung mga kaibigan Niya at ayaw niyang malagayn din ito sa kapahamakan dahil sa padalos dalos na decision ng mga Ito.
Di man halata but she really care and treasure her friends like sisters kaya natatakot siya sa mga pwedeng gawin ng mga to lalo na at nakakahalata na itong may kakaiba sa school at mga taong nakapaligid sa Kanila.
One thing Irene is sure.
She'll have to protect them no matter what.
Sapat na yung mawalan ng isa.
At Yung Ivan na yun, I thought his cold and that ungentleman dahil sa ginawa Niya nung unang encounter namin but I guess Hindi Lahat ng first impression mo ah magiging last but still I don't want to be carefree lalo na sa mga nasaksihan ko.
Author note:
Sorry if ngayon nalang nag update uhm nawala Ang cp ko and I forgot my password dito kaya medyo nahirapan akong ibalik ,di Naman sa sinasabi Kong madami akong readers ah gusto ko Lang Sabihin ~skl hshshshshs
BINABASA MO ANG
Academy Of A Gangsters
Novela JuvenilIRENE GARCIA Sa mata ng iba.. ..This School is the most Dangerous that they ever know dahil dito nag aaral lahat ng mga Gangster..Mafia.. At iba pang mga anak ng bawat gang...dito sa bansa natin... ibahin ninyo ang mga magulang namin sila mismo an...