Tự nhiên cái bị sét đánh u mê người ta (11)

332 39 0
                                    


11. "Em ấy đã không còn là Tiểu Quan Hữu lúc đầu nữa."

Dân tình nghe bảo rằng Đoàn Tinh Tinh giận Lưu Quan Hữu rồi. Có vẻ hơi khó tin vì ai mà chẳng biết, Đoàn Tinh Tinh là người cưng Lưu Quan Hữu nhất cái trường này. Cậu muốn ăn bánh liền mua bánh, cậu muốn ăn kem liền mua kem, cậu muốn đi chơi liền vác chiếc xe xịn xò của mình chở cậu đi chơi,... Lưu Quan Hữu dạo này cũng thay đổi xưng hô với Đoàn Tinh Tinh rồi. Suốt ngày anh anh em em ngọt xớt. Vậy rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?

Chuyện là về một hôm thứ 6 nọ. Lisa lão sư đã chia các bạn khối A ra thành nhiều nhóm để tự học trong lúc cô đi vắng. Đoàn Tinh Tinh tất nhiên không cần do dự, một phát gộp Lưu Quan Hữu, Trần Dự Canh, Ngải Lực Trát Đề, Ngụy Tinh Thừa vào chung một nhóm. Cả năm đều quyết định sẽ giải bài tập Toán để chuẩn bị kiểm tra.

"Tính ra tui cũng nhàn phết. Có bốn người chuyên Toán ở đây rồi thì chỉ việc ngồi chơi phơi nắng thôi." Ngải Lực Trát Đề, một dân chuyên văn cho hay.

"Cậu thật là..." Ngụy Tinh Thừa lắc đầu ngao ngán.

"Ai cho cậu rảnh như thế. Cố gắng mà suy nghĩ bài này đi." Trần Dự Canh quýnh cái bốp vào cổ Ngải Lực Trát Đề.

"Bây giờ chúng ta nên làm theo hướng này xem. Có thể là nó sẽ ra." Đoàn Tinh Tinh viết hướng giải của mình lên giấy rồi nói.

"Vậy tiếp theo chúng ta làm sao?" Trần Dự Canh hỏi.

"Khoan hãy nói tới cái sau. Giải cho xong cái này đã."

"Ok ok"

"Để chứng minh được AK//BC thì ta phải có được hai góc so le trong bằng nhau. Mà để có được hai góc này, chúng ta..."

"Lưu Tuyển! Cái nón rớt dưới đất á!" Đoàn Tinh Tinh đang nói thì bị Lưu Quan Hữu cắt ngang.

"Gì vậy?" Ngụy Tinh Thừa hỏi.

"Lưu Tuyển đang tìm cái nón của ảnh." Lưu Quan Hữu giải thích.

"Được rồi tập trung nào. Nói lại lần nữa. Bây giờ ta phải có góc AKB và góc KBC bằng nhau, mà 2 góc này ở vị trí so le trong thì mới chứng minh được AK//BC..."

"Em thấy chúng ta có thể chứng minh AK//PQ trước rồi sau đó vì PQ cũng //BC. " Cậu lại ngắt ngang lời anh nói.

"Khoan nói, nghe xong anh nói rồi hẵng nói, được chứ."

"Được được."

"Ý tôi là bây giờ chúng ta làm theo cách này, nó sẽ gọn và ngắn hơn."

"Vậy là bây giờ chúng ta chứng minh hai góc đó so le trong rồi sẽ chứng minh được AK//BC đúng không?" Lưu Quan Hữu hỏi.

"Ừ, khoan vội đã, cứ tập trung vào việc làm sao để hai góc đó bằng nhau cái đã."

"Sao cậu được nói còn chúng tôi thì không? Vấn đề hiện tại của tôi là điều này." Lưu Quan Hữu có chút tức giận nói.

Đoàn Tinh Tinh ngạc nhiên rồi dần dần trở nên im lặng. Không khí bây giờ đang rất ngột ngạt. Ba người còn lại hoang mang.

"Tôi đi vệ sinh chút. Các cậu cứ giải bài trước đi." Anh thở dài, đứng dậy đi ra ngoài.

"Ngụy Tinh Thừa, đi theo cậu ấy đi." Trần Dự Canh đẩy Ngụy Tinh Thừa đi. Lưu Quan Hữu cũng trầm mặc. Ngồi yên chẳng biết làm gì.

Câu chuyện về hai bạn nhỏ Đoàn Tinh Tinh và Lưu Quan HữuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ