Chapter 18 : Broken promises

122 5 2
                                    

18 :: Broken promises

 

Lotus’ POV

 

“Simply, I’m just a person who sings ballads and idolizes great singers. But now, I’m a person who screamed justice, and ended up being sentenced in jail for four fucking years” Sambit ng nakayuko si Justine. “Akala ko mabibigay ko kay Charline ang katarungan para sa kanya. But all this time, she was alive. Healthily moving and killing the people that made her a horrid ‘monster’” Dagdag pa nito habang hinihimas niya ang isang naka-develop na litrato, litrato nilang dalawa ni Charline

“So, mahal mo talaga si Hara simula palang?” Tanong ko sa kanila habang kinakalikot ko ang mga darili’t kuko ko.

Naaawa ako sa kwento ni Justine ngayon. Every monster have their own backstory, so why would I don’t listen to it? Yes, he killed multiple lives, but he did it for friendship. He even sacrificed love for friendship. Pero niloko lang siya ni Charline. He just ended being the ‘bad guy’ and was jailed.

“Sobra kong siyang minahal noon,” Sambit ni Justine pero kumunot lang ang noo ko sa mga salitang lumabas sa bibig niya.

“Minahal? Past tense?” Tanong ko sa kanya muli pero nginitian niya ako na para bang ako si Hara. This guy!

“Oo. Dahil mahal na mahal ko na siya ngayon.” Kalmado niyang giit sa akin kaya nasapo ko nalang ang noo ko. Ang corny ng lalaking ‘to. Buti nalang ay mag-isa lang akong pumunta dito. Kasi kung kasama ko si Clark o Junhyung ngayon ay pinagtawanan na nila ang kawawa nating lover boy!

 “Wag mo akong pagtawanan. Alam kong may gusto ka kay Shaun.” Biro nito sa akin kaya natawa nalang ako.

May gusto ako kay Shaun? Kailan pa? This guy is damn funny. Apparently, napaka-tsismoso din niya.

“Hoy Lovex, wag mo akong pagtawanan!” Reklamo pa nito sa akin kaya napa-iling nalang ako. Lovex? What the fudge, kailan pa naging Lovex ang pangalan ko?!

“My name is Lotus, not Lovex.” Giit ko sa kanya sabay irap. He even named me with something associated with love!

“But Lovex is a cool name. It reminds me of a glam-metal band name.” Sambit pa muli nito kaya napailing nalang ako. “Teka, ba’t ka pala nandito, bukod sa mga tanong mo tungkol kay Charline?”

 

“’Yun lang naman ang pinunta ko. I’m kinda curious about Charline’s backbone, and you’re her, I mean, she’s a living evidence of an angel that become a devil.” Ayokong ma-offend si Justine na sabihin ko na ‘kaibigan’ niya si Charline, but is it a big deal denying his broken friendship with Charline? Maybe, because of that ‘deadly’ friendship, he ended up with the bad one.

Aalis na sana ako nang biglang hawakan ni Justine ang braso ko na para bang may gusto pa itong sabihin. Nginitian ko nalang siya.

Repost : New Era {under final revision}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon