Chapter 15

10 2 0
                                    

We're here at kayangan lake and kanina pa ring nakasibangot yung dalawa.

I don't care about their shits so hindi talaga ako nagpalit. Ano bang masama sa suot ko? Appropriate naman to sa beach duh!

"Ate Sy WAHH ang ganda pala dito" Heaven said habang manghang mangha na itinuturo yung buong lugar. yeah. This place is a paradise.

The mixture of saltwater and freshwater makes the surface of the lake seem mirror-like. It looks deceptively shallow, and you can almost see the bottom from the walking platform.

And its greenish type of water makes the lake more attractive. This kayangan lake was also my favorite spot in Coron.

Napapaligiran din ito ng mga bato kaya mukang bilog na lake lang ito. And sobrang payapa ng lugar.

"Let's go" biglang gumewang ang bangka dahil sa pagdadive ng mga boys sa tubig. At basta na lang ng mga itong itinapon ang damit sa bangka.

The girls were just scolding the boys dahil hindi man lang nila kami tinulungang makapunta sa platform.

So ang ending ay kami na rin yung nagtali nung bangka para hindi tangayin ng tubig.

"WAHH! Ang daya nila huhu!" Napapailing naman yung ibang girls na nagpatuloy sa paglabas ng mga pagkain sa box.

I was assembling the grill dito sa platform and kanina ko pa ring tinatry na magpalingas ng apoy but the wind didn't let me. I knew it, hindi na talaga kami makakakain!

"Sy ako na dyan maglangoy na kayo don. Ang sarap ng tubig" bigla namang umahon sa platform at mabilis na lumapit sa akin si Gani na siyang nangungunang maglangoy kanina. He was topless and nakasuot lang siya ng floral short.

Mukha pa itong bata na tumatawa sa harapan ko. Tsk! Agad naman niyang inagaw yung pamaypay, so dahil kaya naman na niya ay umalis na rin ako doon.

Nagulat naman ako sa biglaang paghigit sa akin ni Heaven papunta sa tubig. "WAHH ate tara na!" Napapikit naman ako dahil malapit sa tenga ko siya sumigaw. Shit! Magkatabi lang tayo!

At naglakad naman kami sa pathway para makapunta sa dulo nito, nakita naman agad namin yung boys na sumisisid sa ilalim. "Oyy Taya, Taya yon. Sino yon?" Mukha namang bata na umahon si Emirson at may itinuturo pa sa unahan niya. "Nahawakan ko yung paa! Taya yon!" Nag sitawanan naman yung boys na umaahon na rin.

"Buro ka lang eh!" At nagsitawanan ulit sila na ikinasibangot ni Emirson. "Oyy madaya kayo! Arvin ikaw ata yung nahawakan ko ehh"

Napatingin naman kami kay Arvin na panay ang tanggi. "Paano mo ko mahahawakan eh nandon ako sa gilid" tsk! Mga bully!

Natuon naman ang aking paningin kay Enzo na nakatitig din pala sa akin. He was also topless and nakashort lang din siya. Hindi ko naman maiwasang mapatingin sa abs niya na nagdulot ng pagkapula sa aking mukha. Shit!

Agad akong nag iwas ng tingin when a  small smile crept on his lips. Tsk! Feelingero! "Tara na ate." Hinigit higit pa ni Heaven ang braso ko kaya muntikan na akong mahulog sa tubig.

She immediately removed her scarp na nakabalabal sa bandang hips niya. And now she's wearing her red two piece, na nagbigay maturity sa maamo niyang mukha.

Agad namang nag iwasan ng tingin ang mga boys and humanga naman ako sa lakas ng loob ni Heaven para magtanggal ng balabal sa harapan ng mga ito.

I heard the girls giggles and nakita ko naman silang tumatakbo palapit sa amin. "Andyan na pala kayo!" Jayca catches her breath ng makarating sa kinatatayuan namin.

Flight To You (Profession Series #1)Where stories live. Discover now