We're now here at Gani's car. And kanina pa akong nakatulala dahil sa isiping galit si Enzo. Bakit ba ko naguguilty?
When Gani arrived earlier, hindi na ako kinausap pa ni Enzo at dire-diretso lang itong lumabas ng shop.
Tipid lang na ngumiti sa akin si Oliver at lalo naman akong naguluhan sa malungkot na mukha ni Eka. And she didn't bid good bye nor smile at me. She was disappointed? Or what? I don't really know! Did I do something wrong?
Hanggang ngayon ay nalulungkot at nasasaktan pa rin ako. Mali ba na kasama ko si Gani? Why do I feel like minamasama nila yung pagsama ko kay Gani.
I think my heart was twisting in pain, that I couldn't breathe properly. "Are you okay?" I immediately wiped off, my tears before nodding. "You seems bothered. If you want, bukas na lang tayo pumunta--"
"I SAID, OKAY LANG AKO GANI!" Oh god! I didn't mean to shout, it just that hindi ko din alam kung bakit apektadong apektado ako. Enzo was nothing sy!
"O-okay sorry, just please calm down Sy."
Hindi naman na ulit kami nag usap pa. And the guilt that I was feeling double up because of what happened. Shit ka Sy!
When the car stopped infront of the hospital ay naging awkward ang atmosphere and hindi ko alam kung pano kakausapin si Gani ngayon. Dapat hindi ko na siya dinamay pa sa init ng ulo ko!
Lalo naman akong naguilty dahil hindi man lang niya ko kinausap at pinagbuksan niya lang ako ng pinto. Okay! Inhale, Exhale!
"G-gani w-wait" I stopped him before he could even walk through the hospital's entrance.
Nakatitig lang ito sa akin and naguguilty na agad ako. Hindi ko naman talaga sinsadyang sigawan ito kanina. Nadala lang ako dahil sa sobrang daming isipin.
"I-im sorry Gani" I bit my lower lip while staring at the floor. Shit!
Hindi naman ito nagsalita kaya lalo lang akong naguilty. Nasaktan ko ba talaga siya ng sobra? God! Bakit ba ang complicated ng buhay ko!
"You don't need to say sorry Sy. It was the other way around, so I'm sorry." I didn't expect him to hold my cheek while caressing it with his thumb. "Hindi ko naman kayang magalit sayo Sy" with that, my eyes widen when he suddenly kiss my forehead. Ohh shit! What was that? Am I dreaming?
Mabilis naman akong lumayo para itulak ito ng bahagya habang nanlalaki pa rin ang mga mata ko.
Nang makita nito ang reaction ko ay nagulat din itong mabilis na iniiwas sa akin ang paningin.
So, dahil sa pagkapahiyang nararamdaman ay mabilis akong naglakad papunta sa entrance ng hospital.
My heart was racing, not romantically but because of nervousness. Why do I feel like I cheated someone. And I feel ashamed of myself kahit na sa noo lang yon. Why is he like this? Did he lov-- NO! Malabo! He's like a brother to me, so how come right? Nag iilusyon lang ako.
I stopped in the front desk before asking Bea's room number. And hindi naman nagtagal ehh nalaman ko din ang kwarto nito at agad agad na naglakad ako papunta sa elevator.
Habang nakasunod lang sa akin si Gani na walang imik. Then his kiss entered my mind. God! Kinikilabutan ako.
I wiped away the thoughts and when the elevator stopped in Bea's room floor ay agad naman kaming lumabas.
Nakita ko naman sa labas ng room nito si Mori at Hannah na nakaupo sa benches ng hospital.
Naluluha namang lumapit sa akin si Hannah at mahigpit ako nitong niyakap. I know naman na, sa VC lang sila malakas pero alam kong nagbebreakdown na rin sila in person.
YOU ARE READING
Flight To You (Profession Series #1)
Romansa*Book cover not mine. Credits to the rightful owner! Syrill De Guzman, is one of the prominent Captain in Mountain Airlines. She had a boyfriend, Captain Enzo Imperial, who was also in the same field as hers. He was a loyal and honest boyfriend to h...