Chap 2

1.1K 97 8
                                    

#Throwback - 4 năm trước.

- Xán Liệt, tháng này chúng ta lỗ tới 200 vạn nhân dân tệ.. - Chung Nhân mặt cúi gằm nhìn xuống tờ báo cáo, không nén được thở dài..

- Nhiều như vậy sao ? - Xán Liệt nhăn mày..

- Ừ, phía công ty bên kia huỷ hợp đồng.. Thành thử ra chúng ta không những mất vốn mà còn không có tiền trả lương cho nhân viên..

- Để tớ suy nghĩ, cậu ra ngoài đi Chung Nhân..

Chung Nhân đẩy cửa đi ra..

Xán Liệt sau khi chia tay Bạch Hiền, lập tức đi vay vốn mở một công ty nhỏ.. Làm ăn mới đầu rất tệ hại, một chút lãi cũng không có.

- Xán Liệt, đi về thôi..

- Cậu cứ đi trước, tớ còn có việc..

Xán Liệt làm việc đến kiệt sức, khí lực gần như mất hết.. Lúc mệt mỏi, anh chỉ nhớ đến Bạch Hiền..

" Xán Xán, anh nói xem, tương lai của chúng ta sẽ như nào ? "

" Anh đi làm kiếm thật nhiều tiền, mua nhà to xe đẹp cưới em về làm vợ. Em chỉ cần ở nhà đợi anh về, tối chúng ta ôm nhau đi ngủ, sáng dậy người đầu tiên nhìn thấy là người kia.. Như vậy là tốt rồi.. "

Xán Liệt và cả Bạch Hiền đã từng mơ ước như thế..

Nhưng hiện thực lại tát cho họ một phát đau tê tái, như để nhắc nhở rằng : Cuộc sống không phải lúc nào cũng như ta mong muốn..

- End Throwback -

Xán Liệt bây giờ ngồi trên chiếc ghế bọc da sang trọng trong căn phòng ở phía cao nhất của toà cao ốc 49 tầng, ngây người ngắm ra cửa sổ phía bên ngoài, hồi tưởng lại quá khứ..

#Throwback Again.

- Xán Liệt.. Hộc hộc, có tiền rồi.. - Chung Nhân phi như bay vào phòng làm việc của Xán Liệt, khiến anh đang ngủ cũng giật mình tỉnh giấc.. Anh ta thở hổn hển như hấp hối.

- Có chuyện gì vậy, Chung Nhân..?

- Công ty Kim Sa đồng ý hợp tác với chúng ta, họ cung cấp chi phí tới 700 triệu nhân dân tệ.. Xán Liệt, là 700 triệu nhân dân tệ đấy..

Xán Liệt nghe xong chữ 700 triệu nhân dân tệ ấy, như người từ cõi chết trở về.. Anh vui đến độ phát khóc..

Và trong niềm vui ấy, Xán Liệt nghĩ đến cậu.. Nhớ tới khi anh đạt được điều gì đó, cậu híp mắt thành hình lưỡi liềm cười với anh..

Tim lại hơi nhói..!

- Xán Liệt, chúng ta phải làm việc thôi. Làm thật tốt vào, may ra có cơ hội biến công ty thành tập đoàn lớn..

Một năm có 365 ngày, 3 năm Xán Liệt cố gắng đưa công ty đến đỉnh cao có 1095 ngày. Trong 1095 ngày này, mỗi ngày Xán Liệt chỉ ngủ đúng 3 tiếng, còn lại đều toàn tâm toàn ý dốc lực cho công việc.. Công ty ngày càng phát triển, từ một Hoàng Kim bé nhỏ nay trở thành tập đoàn bất động sản Hoàng Kim lớn bậc nhất Trung Quốc..

Đằng sau sự thành công ấy, ai biết rằng Xán Liệt đã phải đổ máu, nước mắt, thậm chí hy sinh cả người mà anh yêu thương nhất..

[Shortfic/ChanBaek] Nếu Vẫn Còn Yêu..Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ