"Chad" Sabi ko.
"Hmm ano yun?" Sabi niya.
Naglalakad kami papunta sa taxi station na curious Rin ako bakit Hindi niya dinala kotse niya?.
"Chad saan Ang kotse mo?" Tanong ko sa kanya. Shit bakit yun Ang sinabi ko?
"Nasa bahay" deretso sagot niya sakin.
"Ha? Kung ganon Ng taxi ka papunta samin?" Tanong ko.
"Yeah, bakit?" Sabi Niya. Halatang tumingin siya sakin.
Hindi ako sumagot nag makarating na kami sa taxi station naghanap si Chad na masaksakyan namin papunta sa bar.
Nag makahanap na kami agad kami sumakay papunta sa bar, pero agad din kami dumating sa bar.
Nagmakarating na kami umuna bumaba si Chad kasunod ako siya narin nagbayad sa taxes namin sa taxi driver.
Nasa gate kami nag bar Pagkatapos dumeretso na kami sa parking lot sa bar.
Nagmakita Kuna Yung kotse ko at binuksan Kuna Ang pinto nito bigla tumunong Ang phone ko.
Kinuha ko ito Mula sa bag at Sinagot ito. Tumingin ako Kay Chad may pa curious pa siya tingin sakin.
Tiningna ko Kung Sino tumawag si mejie?bakit siya tumatawag? Sinagot ko Yung tawag Ni mejie.
[Hello Tori tanong kulang kasama mo ba si kuya Chad?]
"Oo kasama ko ngayon Ang kuya mo bakit?" Tanong ko pabalik sa kanya.
[Sabihin mo andito ex niya hinahanap siya nagwawala siya rito saamin pinigilan na siya Ni mama pero ayaw umalis]
"Ahh ganon ba papunta na kami diyan" Sabi ko.
Binaba ko Ang phone at nagmamadali pumasok sa kotse ko.
"Oh.. what's wrong it's that's my sister calling at you?" Tanong niya sakin.
"Yeah, pero may problema sa bahay niyo yung ex girlfriend mo nandon hinahanap ka" Sabi ko.
"Talaga?Dito ka ako na magmaniho" Sabi niya at nagpalit na kami Ng pwesto Ni Chad pumasok na kami sa kotse ko at papunta sa bahay nila.
Nag makarating na kami sa bahay nila grabe Ang pagwawala Ng ex girlfriend niya sa kanila.
"Hoy babae pwede ba layuan mo anak ko at Alam ko Hindi siya Ang ama Ng bata na dinadala mo, umalis kana dito sa pamamahay ko" sigaw Ng mama Ni Chad.
Narining ko ang malakas na boses ng mama ni chad nakita namin sila nag kagulo sa gate Huminto kami ni Chad sa dulo Ng bahay nila at sabay kami bumaba.
"Hindi ako aalis hanggat diko nakikita si Chad, Alam ko andiyan si chad" Sabi nung babae." Chad Alam ko andiyan ka lumabas ka diyan wag muko pagtagoan lumabas ka diyan!"sigaw nag babae.
"Aba grabe babae to ikaw payung pinagtagoan Ng anak ko Wala ka hiya babae ka kapal Ng mukha mo lumayas kanga dito" sinambutan nag mama Ni Chad Yung ex girlfriend niya.
Tumakbo si Chad at pinigilan sila dalawa sumunod narin ako Ni Chad.
"Mama" Sabi ni Chad.
"Chad" tawag nung babae Kay Chad.
"What are you doing here Sarah?" Tanong Ni Chad sa kanya."We're done sarah so please stop, tumigil kana sakakapunta dito samin Hindi kaba napapagod? Ha?"tanong ulit Ni Chad sa kanya.
"Hindi ako napapagod Chad anong dahilan Ang pagpapagod ko at pagpunta ko rito pabalik balik Alam mo ba Mahal Kita Kaya walang silbi Ang pagod ko Chad kasi Mahal Kita" sabi niya na may kasama iyak.
Haynako gurl Sino ba niloloko mo? kami ulit, ha!? Kapal Ng mukha nito bumabalik kapag iniwan sa pinagpalit Kay Chad tapos magdadrama sa lumang lines niya. noon pa man Yan na lines mo nakakasawa na Ang lines mo napakaluma na pwede iba lines Naman miss. pagkatapos mo iwan si chad babalikan mo ulit ilang bisis muna niloloko kaibigan ko bitch. Ano ba si Chad sayo? Laruan Lang? Tsk kapag ako napuno sa babae nato makatikim sakin to chicken dinner.
"Oi oi..tayka sandali, bakit sinabi ba namin pabalik balik ka rito papunta samin ha?"Sabi Ng mama Ni Chad.
"Chad please pakiusap making ka sakin sasabihin ko sayo" Sabi ni Sarah.
Hayts naggigil nako sa babae nato diko na mapigilan Ang sarili ko.
"Wala na ako dapat pakinggan sayo Ng Tama galing sayo Sarah lahat sinsabi mo ay kasungalingan Lang yang sinasabi mo Mahal muko ilang bisis muko niloloko sarah? Ilang bisis?" Sabi ni Chad sa kanya.
"Chad I'm pregnant I'm sure this is yours"Sabi ni Sarah.
"Nakaka siguro kaba yang Bata dinadala mo Kay kuya bayan?" Sabi ni mejie sa kanya.
"Hi-hindi ko alam?" Sabi ni Sarah.
"Hindi mo Alam? Alam mo ba Kung bakit Hindi mo Alam Kung Sino Ang ama Ng bata na dinadala mo kasi marami naring lalaki nakatikim sayo Sarah Hindi Rin ako at Alam mo ba Hindi nga ako Ang naka virgin sayo pano mo nasabi sakin Yan? Hindi pa nga Kita nagalaw tas sinabi mo sakin Yan, paano nagyari sakin Yan Sarah?" Sunosunod Ang tanong ni Chad sa kanya.
"Hoy babae pwede ba umalis ka dito at wag mo sasabihin sa anak ko yang bata dinadala mo. marami araw naring sinasaktan Ng paulit ulit Ang anak ko tas sinasabi mo sa anak ko yang nasa sisipunan mo marami kanaring lalaki chipochipo at wag mo sabihin sa kanya yan Kaya pwede ba umalis kana rito" Sabi ng mama Ni Chad.
"Tita huminahon po kayo Alam niyo Naman high blood kayo" Sabi ko.
"Pano Hindi ako ma high blood e dahil Naman dito sa babae nato harot"Sabi sa mama Ni Chad sakin.
"Tita Alam niyo Naman mainit dito sa labas pumasok Napo kayo kami Napo bahala dito"Sabi ko.
Sinamahan Ni mejie Ang mama niya papasok sa bahay nila. Tumingin ako Kay Chad.
"Chad Hindi muna ba ako babalikan dahil ba sa babae Nayan ha?"sabi niya at tinuro ako grabe hoy miss Mali ka kinalaban diyan baka ma chicken dinner pa kita." Panu na magiging anak natin?"Aniya ulit.
"Shut up bitch! are you thinking what you say?"Sabi ko."wag muko isali sa usapan Mali ka kinalaban ha"Sabi ko ulit sa kanya.
"Wala akong pakialam Kung Sino ka man"sabi niya at tinatarayan ako.
"Huh! Ako may pakialam sa kaibigan ko. So please stop tumigil kana sakakapunta dito...Alam mo that kid on your abdomen that's is not him...Hindi Yan sa kanya"Sabi ko.
"Pano mo nasabi Hindi sa kanya to?"tanong Niya sakin.
"Hindi ko Alam? Ikaw Naman nagsabi na sa kanya yan diba?.siguro nanaginip kalang Ng tulog, miss ikaw Lang nakaka Alam Kung kanino Yan"Sabi ko.
"Alam ko, sa kanya to"
BINABASA MO ANG
𝐌𝐑. 𝐌𝐔𝐋𝐓𝐈 𝐁𝐈𝐋𝐋𝐈𝐎𝐍𝐀𝐈𝐑𝐄[𝒄𝒐𝒎𝒑𝒍𝒆𝒕𝒆𝒅]
RomanceAng story na ito ay tungkol sa dalawang tao. Ang babae ay isang pure France but she live in Philippines simula nang namatay Ang parents niya her dad died in car accident when she is inside her mother abdomen andher mother die on brain cancer when s...