"Can we go out tonight?"Sabi Niya habang ikinulong niya ako sa dalawa niyang mga kamay.
"Tonight?" Tanong ko ulit.
Umalis siya sakakaharang sakin.
"Yes! You have any problem to my favor?"Sabi Niya.
Ang craige Naman Ng boses mo Mr. Kenjie.
Hindi nako sumagot pa tumango nalang ako.
Umalis na siya sa board meeting ganon din Naman ako umalis narin ako sa board meeting, paglabas ko Wala nako nakita kenjie pa.
Ang bilis Naman maka lakad nayon.
Sapaglalakad ko sumalubong sakin Yung secretary sakin.
"Miss.tori this is your assignment bukas bigay muto sakin bawal Ang late ok"Sabi niya. Bago pa siya umalis binigay niya sakin Ang folder na napaka daming papers di Naman gaano ka dami.
Pumunta nako sa office at ginagawa Kuna Yung binigay sakin at sinumulan Kuna Ang paggawa nito.
Sa mga ginagawa ko dito sa papers parang may napansin ako.
Isa itong project? Floor plan?
Nanlaki Ang aking mga Mata.
Handle project:
MISS. YVION TORI HESAKI .P.A.Taena sakin to? Wait it's means this is my project? It's a floor plan project?
Hindi Naman ako engineer?
Binasa ko muna Yung nasa papers Kaya pala house project to Kaya pala Floor plan
Eh.Pero bakit sakin nila pinahandle?
Kaya curious ako pinuntahan ko Yung secretary Ni Kenjie.
I know this is kenjie idea. Maybe?
Pumunta nako sa secretary office kumatok ako bago pumasok.
"Come in"Sabi nong nasa loob.
"Sir, can I ask this project po ba is mine?"Sabi ko.
"Yeah miss Tori that's your project, I have no idea Kung bakit Yan binigay Ni sir Kenjie para sayo at napakalaki na project nayan at Isa pa bahay Hindi ba?"Sabi Niya.
Sabi na nga ba e ka kenjie to mga plano to.
"May Alam kaba Kung bakit sakin niya to pinahandle sakin? Hindi Naman ako engineer para humawak sa bagay nato"Sabi ko.
"Well I don't know about that miss.Tori but you can ask mr. Montiperial if you have a question that you thinking about that papers"Sabi Niya sakin.
Alam ko Naman wala siya Alam dito pero bakit sakin pa niya pinahandle sakin Isa ba ako engineer sa tingin niya?
Umalis nako sa secretary office at Bumalik nako sa office ko. Este Samin pala Ni Kenjie.
Napabuntong hininga ako sakakaupo sa upoan ko napakumot narin ako sa buhok ko.
Panu ko bato sisimulan?
Binabasa ko muna yung instructions sa papers bago sisimulan.
Bwesit performance pala to so it's mean epre-presentation kuto? It's means sa lahat Ng mga tao?
Hayts.
Well I have no choice Hindi nako makatangge pa Kasi naka lagay na Yung pangalan ko dito.
So ayun sininumulan Kuna Ang paggawa sa floor plan.
Habang Ginagawa ko inaabutan nako Ng Gabi.
Napahawak ako sa batok ko masakit na kasi marami nadin ako iniinom Ng kape.
Bigla ko naisip diba Sabi niya Lalabas kami Ngayon Gabi? Pero saan siya maghapon?
Nagulat ako Kasi bigla kumatok Yung pinto.
Pinatuloy ko Naman siya.
"Sir" Sabi ko sa secretary Ni Kenjie.
Hindi ko Kasi name niya e.
"Hindi kapa ba uuwi?"Sabi Niya habang may nilalagay sa table Ni Kenjie.
"Kailangan kuto tapusin e"Sabi ko.
"Pagod kana siguro diyan"Sabi Niya.
"Sinabi mo pa, Totally pagod na talaga ako at anong oras na 9 pm na dapat nga nakauwi nako samin"Sabi ko sa kanya.
"Hahaha it's ok ganyan Naman talaga kapag P.A ka"Sabi Niya.
But why he knows that I'm a P.A.?
"Alam mo na P.A ako Ng boss mo?"Sabi ko.
"Yeah actually ako Yung bago secretary niya bago umalis si Chad"Sabi Niya.
Nagulat Naman ako sa sinabi niya.
"Wait what? Ikaw Ang pumalit Kay Chad?"tanong ko.
"Yeah, but Kenjie wants a P.A. so si Chad na Ang bumabahala Kaya ikaw Yung babae binigay Kay Kenjie" pagpapaliwanang niya sakin.
"Wait one more question Yung Hindi pa umalis si Chad andito kana?"tanong ko.
Tumango Naman siya.
"Fuck!"pagmura ko bwesit na Chad nayun humanda siya sakin.
"But you are a first lady P.A of kenjie"Sabi niya sakin.
Hindi ako sumagot Kasi nabigla ako e Wala ako ka Alam Alam dito.
"By the way I'm Ezekiel the one of friend Ni Chad"Sabi niya.
"So you means trops kayo?"Sabi ko.
"Yeah, at matagal na Kita kilala Tori"Sabi Niya sakin.
"Kailan?"Sabi ko.
"Matagal tagal na pero Hindi ko Alam Kung saan ka inikwento Ni chad sakin"Sabi Niya.
Ako Naman uminom Ng coffee..
"Wait don't drink a lot of coffee kakasama Yan sa katawan mo"Sabi Niya sakin.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.sabay na kami lumabas Ni Ezekiel sa company.
Nasa lobby na kami dalawa.
Naguusap parin.
"So ano Mauna nako"Sabi Niya.
"Sigey"sagot ko.
Bago pa siya umalis pinigila kupa siya.
"Wait thanks for tonight"Sabi ko sa kanya na may Halo ngiti
Ngumiti din siya sakin at sumakay na sa SUV Niya na sasakyan.
Umalis na si Ezekiel.
Sa bawat hakbang ko sa stairs may kotse huminto sa harapan ko yeah I know this car is kenjie.
And bumaba na siya at seryuso.
BINABASA MO ANG
𝐌𝐑. 𝐌𝐔𝐋𝐓𝐈 𝐁𝐈𝐋𝐋𝐈𝐎𝐍𝐀𝐈𝐑𝐄[𝒄𝒐𝒎𝒑𝒍𝒆𝒕𝒆𝒅]
RomanceAng story na ito ay tungkol sa dalawang tao. Ang babae ay isang pure France but she live in Philippines simula nang namatay Ang parents niya her dad died in car accident when she is inside her mother abdomen andher mother die on brain cancer when s...