chapter 13

3.7K 92 1
                                    

"Sure why not kenjie I'm talented of this" Sabi ni Victoria at kinuha Ang mga damit na hawak ko kanina umalis si Victoria at naghanap na siya Ng mga damit."Janice please help me to find some dress for ms. Tori" tinawag niya Yung babae siguro secretary niya.

"Yes ma'am"-janice

Ilang minuto ay tapos na sila humanap Ng mga damit para susuotin ko.

"Tori try muto suotin" Sabi ni Victoria at binigay niya sakin Ang mga damit. "Pumasok ka Doon sa dressing room kapag tapos kana pwede ka lumabas at ipakita samin Ang mga damit na suot mo kami Ang magsasabi Kung bagay ba sayo o Hindi"Sabi niya nag nod Lang ako sa mga sinabi niya.

Pumasok nako sa dressing room at sinuot Kuna Yung damit. Pagkatapos ay lumabas nako.

"Oh there she is" Sabi ni Victoria pag labas ko. para nakakita Ng multo si kenjie napadahan Ng baba sa magazine na tiningnan niya.

Nahiya ako habang lumabas marami din Kasi mga babae nagtatrabaho dito lahat sila nakatingin sakin.

"Oh kenjie that girl is such a beautiful I never see that girl before Ang ganda niya and she have a shape body nababagay Ang damit sa kanyang katawan I think lahat Ng damit dito sa shop ko bagay sa kanya pero that face mukha siya taga france" Sabi ni Victoria narining ko Naman.

Lumapit ako sa kanila nakangiti habang si kenjie nakatingin sakin Ng deretso.

"Oh Tori you are a such of beautiful siguro lahat Ng mga damit dito bagay sayo diba kenjie"Sabi ni Victoria sakin. nakangiti Lang ko at tumingin ako Kay sir Kenjie."kenjie are you ok?" Victoria said.

Tumayo si kenjie at tumingin sakin Ng deretso."Huh? Ye-yeah i-im ok sure I'm ok"utal niya Sabi.

"Hahaha you sure?" Sabi ni Victoria. " Para Kasi naka Kita ka Ng isang diwata sa harapan mo kenjie hahaha"

"Well yang damit Nayan bibilhin Kuna at lahat Ng mga yun" Sabi ni kenjie at tinuro Niya Ang mga ibang damit.

Wala akong magawa pera Naman niya Ang ginagamit dito bahala siya Kung ano binibili niya sakin.

"Sigurado kaba? Lahat Ng damit Yan bibilhin mo para Kay Tori kenjie?" Tanong Ni Victoria sa kanya.

"Oo lahat Yan ilagay muna Yan sa paper bag at aalis nakami" Sabi Niya at lumabas.

Nag nod Lang si Victoria ako Naman papasok sa dressing room ulit para mag palit Ng damit.

Pagkatapos ko at lumabas nako dala Yung mga damit na sinukat ko Nagulat ako marami paper bag Ang nasa harapan ko.

"Ito kunin mo binayaran Nayan Ni kenjie" Sabi niya.

"Huh? E Mahal Naman Ang mga damit dito" Sabi ko. Tsk Alam ko naman yun na bibilhin Niya ako Ng ganito kadami damit.

Pagkatapos namin magusap ay lumabas nako habang dala Ang mg damit naka lagay sa paper bag. Alam niyo ba ilang paper bag dala ko? Lima sa Kanan Lima din sa kaliwa at may mga maliliit nading mga paper bag Hindi ko Alam kung ano mga laman nito.

Pag labas ko nakita ko siya nakatayo humarap siya sakin at kinuha niya Yung Lima paper bag sa Kanan ko at nagsimula na kami lumakad.

Nasa exit na kami Ng mall grabe pag labas ko Gabe na ilang oras ba kami nasa loob Ng mall? Hindi ko Alam Kung saan kami pupunta sumunod Lang ako Kung saan pupunta si kenjie Este sir kenjie.

Bigla siya napahinto ganun din ako.
Nasa harap kami sa hotel "Hotel New Orleans" mahina ko Sabi. Wait mamahaling hotel ah.

Nagsisimula lumakad si kenjie Kaya nagulat ako. Wait dito ba kami mag stay ilang Gabe?

"Oi tayka ano balak mo? Bakit tayo nandito?" Tanung ko sa kanya.

"Ahh... Dito muna tayo magpalipas Ng gabe"Sabi niya then he smirk to me.

Sabay kami pumasok pero nauna siya sakin nasa financial desk kami Ngayon habang kumuha Ng rooms.

"Hi sir what me I help you?" Tanong nung babae sa kanya.

"Ah miss give me a 1 room" Sabi Niya at ikinagulat ko bakit Isa Lang Ang kinuha niya? Ano ibig Sabihin niya mag share kami iisang Kama at may mangyayari Hindi maganda. Never!!

"Ok sir"Sabi nong babae at kumuha Ng susi "sir here's the key on your room 405 5th floor, enjoy your night sir,ma'am " Sabi nung babae.

Umalis na si kenjie sa financial desk at Ngayon pupunta na siya sa elevator.

"Hoy lalaki anung ibig Sabihin to ha? Bakit Isa Lang kinuha mong kwarto?" Sunosunod Kung tanong sa kanya.

Hindi parin siya sumagot hanggang nasa room 405 at pumasok na siya papasok na Sana ako kaso bigla niya sinira.

"Bwesit to! Hindi panga ako nakapasok sinira agad" Sabi ko sasarili.

Bigla bumukas Ang pinto.

"I'm sorry" apologize niya sakin."kala ko kasi Wala akong kasama, kala ko kasi may daga akong kasama Kasi subra ingay"pagaasar niya sakin.

"Hoy Ang tanung kulang Naman Kasi Kung bakit Isa Lang Yung kwarto kinuha mo hoy baka nakalimutan mo babae ako Hindi lalaki" Sabi ko sa kanya.

"Tsss...pwede Naman tayo mag share sa Kama"Sabi niya,baliw basiya kami dalawa magkatabi buong magdamang sa Gabi hanggang sa umaga baliw siya."at pwede ba tumigil kana sakaka HOY mo sakin may pangalan ako" Sabi Niya sakin marami naring tao nakatingin samin kinamalaghan na jowa kuto, yuck ito lalaki nato maging jowa ko never ever in my life Hindi ko siya matatanggap tanggap Lalo nayang ugali manyakiss.

"May pangalan ka pala? Kala ko Wala"pangasar ko sakanya."At tyaka Ayaw ko maging katabi Kita isang kama"

"Kapag Hindi mo pa sinasabi Ang pangalan ko" tumigil siya sakaka salita at kusa ako tinitignan hanggang ulo at paa. Niyakap ko Ang aking sarili baka ano nasa isip nito."tss...baka ano pa gawin ko sayo" bigla siya lumapit sakin at bumulong."gusto mo ba gawin ko yun sayo nangyare satin sa office?" Napakainit Ng hininga niya habang bumulong sakin nakaramdam ako Ng kaba at init sa katawan.

Nagmamadali ako pumasok sa kwarto namin at kusa ko inilagay Ang mga paper bag sa Kama Yung iba paper bag dala parin Niya.

Naka rining ako Ng habang nakita ko inilagay Yung mga paper bag sa Kama at may sinabi"Don't worry Hindi Kita gagalawin ngayon mmm... But next next day be ready your self ms. Hesaki" Sabi Niya at lumabas.

"Anong ibig niyang sabihin dun?" Mahina Kung Sabi.

Napahiga ako sa Kama at naisip ko Yung sinabi niya sakin. "BUT NEXT NEXT DAY BE READY YOUR SELF MS.HESAKI"

"Ahhhhh!!" Sigaw ko at napatayo sa Kama Ngayon ay naka upo nako.

Naisipan ko maligo muna Pagkatapos ko mag shower nag suot nako Ng damit na binili namin kanina Pagkatapos ko magsuot na bobored ako kaya nanood ako Ng tv muna pero bored parin puro balita Lang at walang mga movie or ano pa nasa TV makikita mo at mapanood mo. Pinatay kuna Yung tv at Ngayon Wala akong magawa dito sa kwarto.

Naisipan ko lumabas at libutin Ang hotel nato.

"Grabe subra laki at Ang ganda pa dito"Sabi ko habang naglilibang sa buong hotel.

Habang naglalakad ako may nakita ako malaki frame at naka lagay ay map sa hotel para Hindi ka maligaw naisipan ko kuhaan Ng litrato gamit Ng cellphone ko Pagkatapos tiningnan ko.

"My garden place pala sila dito" Sabi ko habang naglalakad."siguro maganda puntahan don" Sabi ko.

Naisipan ko punta Doon Hindi Naman Ng tagal nakarating nako sa garden.

"Woah! Ang ganda Naman dito subra ganda talaga sa pilipinas Ewan kulang sa France matagal tagal narin Hindi ako nauwi Doon at marami naring ako Alam sa langgue Ng pilipinas, gosh subra ganda talaga Ng garden nila"Sabi ko magisa.

Habang naglalakad ako nakita ko si sir Kenjie na Maya kasama babae.

Nagtago ako habang pinagmasdan sila.

"Grabe Ang landi talaga Ng lalaki nayon kahit saan magpunta" Sabi ko.

Nagulat ako sa nakita ko naghahalikan sila sa gitna Ng daan binuhat Ni sir Kenjie Ang babae at papasok sila sa hotel.

"Saan sila pupunta?"

𝐌𝐑. 𝐌𝐔𝐋𝐓𝐈 𝐁𝐈𝐋𝐋𝐈𝐎𝐍𝐀𝐈𝐑𝐄[𝒄𝒐𝒎𝒑𝒍𝒆𝒕𝒆𝒅]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon