Chapter 7

4.2K 114 0
                                    

"hoy Tori are you alright?" Tanong Ni Chad sakin.

"Huh? Maysinabi ka?" Sabi ko.

"Oo Ang Sabi ko ok kalang ba? Kanina kapa kasi tulala" Sabi niya.

"Ahh Wala may iniisip Lang" Sabi ko.

Pagkatapos namin mag kwento Ni Chad mga Kung ano ano lang inuwi Niya nako samin at umalis na siya kasi daw may gagawin pa siya.

Bago pako makapasok may tumawag sakin.

"Tori aalis Lang ako saglit" Sabi ni Chang.

"Kaylan Ang uwi niyo Chang?" Sabi ko.

"Mamaya sa Gabi e lock mo pinto ok!" Sabi Niya.

"Opo!" Sigaw ko at pumasok na sa loob.

Wala akong ginawa kundi naglaro Ng online game or Kung ano ano Ang paglilibangan sa bahay.

Tumingin ako sa calendar Hala 2days from now malapit na sa linggo. Ayieee makakapasok na talaga ako may trabaho nako ayieee. Pero Ang laki Ng sahud grabe.

Dahil sa kiniling ako at masaya din ako Kasi may trabaho nako tas nahulog ako sa sofa.

"Aray ko bwesit!" Sabi ko habang papatayo bigla tumunong Ang telephone shit.

Nagmamadali ako pumunta baka importante tawag.

"Hello?" Walang sumagot Kaya binaba Kuna.

"May voice fishing siguro Ngayon?" Benaniwala ko nalang umakyat ako sa kwarto ko Wala Naman ako gagawin Kaya natulog nalang ako.

Nagising nalang ako sa malakas na katok sa kwarto ko.

"Tori gising andito lahat mga kaibigan mo may celebration daw kayo" Sabi ni Chang sa labas.

"Huh? Celebration?" Sabi ko na ako Lang makakarining."baba Napo ako Chang"

Nagmamadali ako bumaba paglabas ko nakita ko sila lahat. Sila Xaya Yung bf Niya pati si mejie at Yung kuya niya.

"Oi ano ginagawa niyo rito?" Tanong ko.

Lumapit si mejie sakin at hinawakan Ang braso ko."Tori!!..e kasi e celebrate natin Ang pagalis Ni kuya Chad bukas" Sabi ni mejie.

"Wa-wait what bukas?" Sabi ko. Biglaan Naman kala kuba sa linggo"Tumingin ako Kay Chad."Chad bukas Ang Alis mo kala kuba sa linggo?" Tanong ko.

"Biglaan kasi Tori" Sabi Niya.

"Masaya kami para sayo bro na maka punta kana sa state bukas" Sabi ni John.

"Thanks bro" Sabi ni Chad sa kanya.

"We'll e celebrate nanatin to" Sabi ni chad

"Yeah" Sabi nila mejie at Xaya.

"Sige kukuha lang ako beer sa ref namin"Sabi ko.

Hindi ko Alam Kung bakit may stock kami beer ay oonga pala palage pala pupunta Ang pinsan Ni chang dito.

Pumunta ako sa kusina diko namalayan sumunod pala si Chad sakin.

"Tori" Sabi ni Chad naikinagulat ko Kaya nauntog ako sa loob Ng ref.

"Aray!!" Sabi ko papalabas sa ref.

"Oi ok kalang?" Tanong Ni Chad sakin.

"Oo ok Lang ako" Sabi ko habang Isa Isa ko kinuha Ang mga beer sa loob Ng ref.

"Tori payag kaba talaga maging secretary sa kanya?" Tanong niya sakin.

"Well pagiisipan ko muna Yan chad"Sabi ko

𝐌𝐑. 𝐌𝐔𝐋𝐓𝐈 𝐁𝐈𝐋𝐋𝐈𝐎𝐍𝐀𝐈𝐑𝐄[𝒄𝒐𝒎𝒑𝒍𝒆𝒕𝒆𝒅]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon