19"What the fuck? Are you two live-in partners!?"
Muntikan na akong mabulunan sa sinabi ni Hailey, malakas pa talaga ang boses niya. Goodness! Nakakahiya! At baka marinig pa ni Kylle, baka ano na naman ang sabihin no'n sa akin.
"Lower down your voice, you prick!" I eyed her darkly.
"Totoo ba talaga 'to, Tintin? Nakatira ka sa kanya?" gulantang na tanong ni Mishy. "Ibig sabihin ay anytime anywhere ang dilig mo? Wow! Ang swerte! Tangina, when kaya?"
"Seriously? You can have naman another room instead of sharing a bed at him." sumama ang tingin ni Gian sa akin. "Except if you like the arrangement?"
"Hell no!" I hissed.
"Woshoo! Kung alam mo lang, Gi. Dream come true 'yan sa kaibigan natin na nabiyayaan ng kaharutan." humalakhak si Hailey.
"Tss! As if naman din hindi ako natuto sa kanya." sarkastikong bulong ko.
"Hoy! Narinig ko 'yon!" turo niya pa sa akin. "Ano na? May label na ba?"
"My brother trusted him for my fucking safety." I shrugged. "What if I will deal with him? Uhm, like fuck buddy?"
"Magsimba ka kaya?" panunuya pa ni Gian.
"Hindi na ako tatanggapin sa simbahan, baka katulad ni Hailey at Mishy ay masunog pa ako doon." inirapan ko siya.
"Alam mo, agree ako diyan sa magandang naiisip mo! Ayain mo siyang maging fuck buddy mo, para naman may inspirasyon ka sa pag-aaral. Studying while exploring, oh diba?" humakhak si Hailey.
"Maligo ka kaya ng holy water, Hailey? Baka sa impyerno na talaga ang bagsak mo kapag nagpatuloy ka pa sa kakaganyan mo." awat naman ni Gian.
"Nangaling na ako doon, Gi." pang-aasar pa ni Hailey. "Pinaalis lang ako kasi sobrang hot ko daw, hot as hell."
"Ang hangin ah? Nalunok mo ba ang aircon ng Ateneo?" ngumisi si Mishy.
"I'm sure he would like my proposal." he stated. "He'll never escape."
"Di ka sure?" umismid si Mishy. "Alam mo naman ang kaibigan kong 'yon, Cristy. He have principles."
"Oh? Tingnan natin kapag naghubad na 'yan si Cristy sa harap niya, kukumustahin ko ang prinsipyo niya." humagalpak ng tawa si Hailey. "Maganda si Christina, mahirap tanggihan."
"Living temptress pa nga." dagdag ni Gian.
Natawa ako. "Masyado niyo yatang pinupuri ang kagandahan ko ah?"
"Syempre naman, hindi naman kami tulad ng lalaking gusto mo na nagbulag-bulagan sa kagandahan mo." sarkastikong sabi ni Gian. "Pasalamat ka, kaibigan kita kundi baka pinakasalan na kita."
"Wow! Haba ng hair! Nag-rejoice ka ba girl?" tumawa si Mishy.
"Oh siya, si Tintin na talaga ang maganda." si Hailey naman. "Baka naman mainvite mo kami sa upcoming grand debut mo?"
Napaismid ako. "Wala akong ganoon, siguro magboracay na lang tayo. Sasabihan ko si Kuya."
"OMG! I like it! Ano? Deal? So Saturday tayo aalis? After ng graduation day?" humawak si Hailey sa kamay ko sa sobrang tuwa at excitement.
"Geh, chat ko kayo. Doon ko na lang iaayos ang debut ko, ayoko naman ng grandeng party. Malulungkot lang ako." suminghap ako.
"Wag kang magdrama, para ka namang others diyan eh. Nandito naman na kami, walang iwanan tayong apat kahit pa sa impyerno ang bagsak natin." kumindat si Hailey.
BINABASA MO ANG
The Rain In Intramuros (Manila Avenue Series #4)
RomanceManila Avenue Series #4 Christina, the student who's very persistent and very adorable partygirl from Ateneo Engineering who haven't have dreams. She just wanted to party and go wild until her party life changes in just a snapped. In the other hand...