21

668 10 0
                                    

21

"Bakit mo ba ako sinundo ha? I'm going back naman eh!"

Nagpatiuna akong naglakad papunta sa loob ng unit, nakapamulsa naman siyang nakasunod sa akin. Wala na ata siyang balak na umimik, tsk! This asshole!

Oh shit! My fucking things!

Aalis na sana ako para pumunta sa Menezes ng hinila niya ako, masama ang tingin niya sa akin at sa suot ko. He frowned like he hate what I he saw in me, ang oa naman niya kung makareact sa outfit ko. Syempre, dalaga ako at ganito na ang mga trends ngayon.

"Where the fuck are you going again?!" he hissed. "And fucking change or else I'll be the one will change you!"

"Kailan pa kita binigyan ng karapatan para pangunahan ako?" tinaasan ko siya ng kilay at umatras ng lumapit siya.

Napalunok ako ng makitang seryoso siyang lumalapit sa akin hanggang sa bumundol na ang mga tuhod ko sa side ng bed, sinamaan ko siya ng tingin.

"Since you give yourself to me." he answered coldly.

Ngumisi ako sa kanya. "Akala mo ikaw lang? How are you so sure that you are the only man who used my body?"

Umigting ang panga niya sabay tulak sa akin paupo, hinubad niya sa harap ko ang kanyang longsleeve at iniwan lang ang denim jeans niya. Naramdaman ko ang galit niya sa sinabi ko pero hindi ako nagpapadala, hindi niya pwedeng diktahan ang buhay ko porket nabigay ko na sa kanya ang buong sarili ko.

He's standing at me proudly like a god mythology, napasinghap ako at nag-iwas ng tingin sa kanya. Goodness! Ayokong madala na naman sa makamundong pagnanasa at baka sa huli ay masasaktan lang ako.

Sumampa ako sa kama at hindi na siya pinansin sa harap ko, tanging dim lights lang ang umiilaw sa kwarto at wala ng iba. Humiga ako sa kabilang side ng kama, I give him space for him.

"Let's talk baby, please?" malambing niyang panimula.

"Ulol." inirapan ko siya. "Ayoko!"

Kung mag-uusap kami, dapat anyayahan niya ako sa restaurant o hindi kaya sa starbucks hindi dito! Sino naman kasing tanga ang mag-uusap sa kama? I'm sure walang usapan na mangyayari kasi iba ang mangyayari! Hindi ako hilo like duh?

Tinabunan ko ang sarili ko ng comforter at pumikit na para hindi na niya ako kausapin, naramdaman ko ang paglubong ng kabilang side ng kama. Nahiga na siya, nasulyapan ko siyang nakatingin sa akin kaya hindi ko na siya pinansin. I shifted in fatal posistion so that he can't talk to me.

Ayoko siyang kausapin dahil amoy alak siya! Like ew?

"Galit ka?" mahinahon niyang tanong.

Hindi ako umimik.

May naramdaman akong kamay na humaplos mula sa hita ko pataas sa aking tiyan, nagpanggap pa rin akong natutulog kahit may nararamdaman na akong pang-iinit.

What the fuck is happening to me?

Kunwari akong natutulog at tumalikod sa kanya para hindi na niya akong guluhin pero nagkamali yata ako dahil naramdaman ko na ang paghalik niya sa leeg ko pababa sa balikat ko sabay niyang pinaalis ang strap ng top ko, nagpipigil ako dahil sa ginawa niya.

Fuck! I can't believe that this is his wild side! Ang swerte ng babaeng papakasalan at mamahalin niya. Ang swerte ni Lyana sa kanya.

Pinulupot niya ang kanyang braso sa maliit na baywang ko, hindi ako umimik. Nanatili lang akong tahimik habang ginagawan niya ako ng kung anu-ano, ayoko ng umasa na may mangyayari na naman. He's done with me, ayaw na niya ulit sa akin.

The Rain In Intramuros (Manila Avenue Series #4)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon