Terza frase

146 14 5
                                    

Thrill, cái tên cuối cùng được quyết định để đặt cho điều luật duy nhất trong câu lạc bộ, không phải một cái tên thông thường người khác thường nghĩ ra mà lại là một sự hình dung về điểm chung của cả bọn. Những năm cao trung luôn được xây dựng kinh nghiệm từ sinh hoạt nhóm chứ chẳng phải đống tri thức vốn được tôn vinh trên sách vở và câu lạc bộ là nơi duy nhất không rạch rõ ranh giới giữa những nam sinh với nhau. Trong thế giới có ba giới từ ngàn năm về trước, Alpha, Beta và Omega luôn phải tuân theo điều luật thuộc về giới mình. Những kẻ mang trong mình dòng máu quý hiếm như Alpha luôn tụ tập cùng nhau ở những nơi thượng lưu và Omega thì ngược lại. Nhưng tại ngôi trường nam sinh đầu tiên nhận tất cả học sinh từ ba giới lại phá vỡ điều luật ngàn xưa ấy bằng hình thức câu lạc bộ được mở rộng bắt đầu khoảng hai năm về trước. 

Và câu chuyện diễn ra tại câu lạc bộ Lịch sử, một câu lạc bộ chỉ có mỗi ba thành viên đang trên đà ngừng hoạt động vì thiếu người.

- Thrill -

Dư Cảnh Thiên đã bực mình, phải, thái độ cau có chau mày khác hẳn vẻ vui vẻ bình thường của cậu ta đủ để Thập Thất hiểu là tên bạn mình cả đầu đang bốc khói. Chuyện là khi nãy cậu bị tư vấn viên gọi đến phòng giáo viên để đe dọa loại bỏ cái câu lạc bộ mà cậu làm hội trưởng. Câu lạc bộ Lịch sử đi vào hoạt động từ một năm trước đến hiện tại chẳng có người mới tham gia buộc phải ngừng hoạt động để nhường phòng cho những câu lạc bộ khác sinh hoạt, người đàn ông nhỏ thó với đôi mắt sắc lẻm ấy đã trừng trừng nhìn Cảnh Thiên gằn giọng bảo cậu nên từ bỏ tìm người rồi đầu hàng đi thôi, những câu lạc bộ khác vẫn đang cần phòng sinh hoạt hơn cái chỗ rẻ rách của cậu. Và điều đó khiến Dư Cảnh Thiên cáu tiết hơn bất kì lúc nào, cậu ta vừa đi vừa đá mấy hòn đá dưới chân khiến Thập Thất bên cạnh cũng chỉ biết lắc đầu. Ôi cái bản tính của người mang máu Alpha lúc nào cũng vậy. 

- Theo tui thì cậu nên nhanh chóng tìm người thay vì cáu bẩn như vậy.

- Bọn Beta các cậu chỉ biết thỏa hiệp thôi. Tôi vẫn ổn khi chỉ có ba thành viên, càng nhiều người chỉ càng phiền phức. 

Gã Alpha vẫn một mặt cáu tiết quay sang gắt gỏng đáp, Thập Thất rùng mình rồi khẽ lắc đầu ngán ngẩm. Cả hai cứ vội vàng như thế cho đến khi phòng nghiên cứu Hóa liệu cũng là phòng sinh hoạt câu lạc bộ Lịch sử đập vào mắt, cánh cửa mở toang khiến họ dừng lại rồi nghệch mặt ngó nhau. Cảnh Thiên rõ ràng nhớ bản thân đã khóa cửa trước khi ra ngoài, làm sao cửa có thể tự mở được thế kia?

- Khi nãy cậu quên khóa cửa à?

- Này này, người rời khỏi phòng sau cùng là cậu đấy anh bạn.

Thập Thất xua xua tay rồi trỏ vào mặt Dư Cảnh Thiên khiến người nọ nhíu mày, hôm nay ngoài cậu và tên nhỏ con kia đến phòng câu lạc bộ thì còn ai khác đâu chứ. Lương Sâm hôm nay không đến trường và anh ta cũng chẳng giữ chìa khóa để có thể tự vào phòng như thế được, trừ khi có người khác chui vào phòng Hóa liệu thân yêu của bọn họ. Nghĩ đoạn, Cảnh Thiên hùng hổ lao thẳng vào trong khi tên bạn đang í ới gọi phía sau và khung cảnh trong căn phòng trống huơ đầy những sách lan tràn trên mặt sàn khiến cậu phải chau mày. 

About white blossom when withering and leaving the worldNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ