Dex's POV
Anong gagawin ko? Paano ko tatayuin ulit yung companya? Wala na akong pera.. kahit ibenta ko pa lahat ng gamit ko dito sa kwarto hindi rin kakasya... hindi nga yata aabot kahit 1/4 lang.. haaaayyyy
Mabuti pa yung dingding walang problema... buwisit =_=
Napatingin ako sa pinto ng bigla yun bumukas. Napabalikwas ako ng bangon ng makita ko si Dad ang pumasok.
Inihagis niya sa pagmumukha ko ang isang red folder... araay =.=
" susunud ka sa gusto ko!! Buo na ang desisyon ko!! Wala ka ng magagawa! " umalis na siya pagkatapos niyang sabihin yun........
Ha?
Ano daw? :O
Maypagka weird talaga yun si Dad...
Napailing nalang ako at binuksan yung folder. Nangunot ang noo ko ng makita yung nakasulat...
Aba ano din to? Sa isang long bond paper four words lang ang nakasulat at ang liit pa ng font size!! What the!!
Mabuti malinaw pa ang paningin ko at di na ako nahirapan pang basahin..
Name: Vialyn Cyentia Xenon
What? Ano naman to? Sino to?
Anong gagawin ko dito? Arggg bahala na nga sakit pa sa ulo... matutulog nalang ako.
---------------------------------------------
Nagising ako sa ingay. The hell ano nanaman yun!!!
Minulat ko ng kunti ang mata ko.. teka bakit ang liwanag at ... mausok?
Napabangon agad ako.
0_0 a-asaan ako? Bakit mausok? At.... teka basura ba yun?? Tiningnan ko ng mabuti ang paligid..............
.
.
.
.
.
T-teka nasa tuktuk ba ako ng bundok ng BASURA!!! WHAT THE HELL!!!!
A-anong ginagawa ko dito?? Napatingin naman ako sa kama ko omy gash!!! Bakit ang dumi ng kama ko?!! At punit punit pa!!!
Pero mas nagulantang ako sa suot ko ngayon ...
" AHHHHHHHHHHHH! !!!!!!! " Napabalikwas ako ng bangon...
" ha.... ha.... ha.... bangongot ....ha shit!!! " kinapa ko ying suot ko whooo ayos pa...
Tangna!!! Anong klasing panaginip yun!!! Bakit naka panpulubi ang suot ko dun!!!! Shit nightmare!!!!
Napalingon ako sa pinto ng bumukas yun... pumasok ang maid namin at binigyan ako ng damit saka umalis na... sa totoo lang isa nalang ang maid namin dito.. nagsialisan na ang lahat.. at sa tingin ko aalis na rin yun mamaya... kinuha ko yung damit at saka pumunta sa banyo para makapagpaligo at makapagbihis narin....
Bumaba na ako at nakita kung nakatayo si Dad malapit sa pintuan... nakita niya ako.
" aalis tayo " pagkasabi niya nun saka siya lumabas..
Haaayy... naging cold na si Dad sakin.. well I can't blame him.... he was a good Dad... he gave everything to me...he always give his attention to me same with my mom but I've been a bad son... I'm a disgrace to this family..
-------------------------------
Nakasakay na ako ng kotse, katabi ko si dad, siya ang magdridrive. Mukhang nabenta narin yung kotse ko.
It's a good thing nasa ibang bansa si Mom.
Kundi papatayin ako nun =.=
" you're mom is back "
Nagulat ako sa sinabi ni dad. Owww noo...
" sabi niya sa oras na makita ka niya, humanda ka na daw "
" a-aaah " shit (_ _ ) kakaisip ko lang eh...
" anyway ito " may ibinigay siya saakin na red folder... nanaman?
Pero ngayon may nakasulat naman na medyo madami kaysa sa una.
>.>?
--------------------
Name: Criston Cy Xenon
- a great business man ... rank 2 in the most richest man on earth
Name: Cyialyn Bernadeth Hunter-Xenon
- wife of Mr. Criston... a famous model in America..
Name: Vialyn Cyentia Xenon
- their only child
--------------------
Ok..
Parang may hula na ako kung saan to pupunta..
" dad.... "
" Yes. She will be you're fiance "
So ito pala ang ibig niya sabihin kagabi? He will tie me up for a marriage?
" son i don't want to see you're mom crying "
Bago pa man ako magreklamo. Napatigil ako sa sinabi niya.
" i want her to be happy.. and i don't want our family to suffer, can you ever blame me? Huh?! I'm so desperate ... i can't think of any other way for this problem... I'm sorry but i don't have a choice .. "
Tama siya kasalanan ko ang lahat .. kaya.... ito nalang yata ang magagawa ko sa kanila..
" dad you don't need to be sorry.. it's all my fault anyway ... I'm the one responsible for fixing this shit that I've done... "
Napatingin nalang ako sa folder... besides may hula na akong mangyayari to.. mas maganda narin yata to ayoko naman na mangyari pa yung panaginip ko.
Haaayyy ayoko talaga ng madrama
Hindi na umimik si Dad at nagsimula ng magdrive...
Tsk!! Pano kung ipakasal niya ako sa matanda T_T ........
---------------------------------------
Thank you for reading ^_^
- blanco_enigma
BINABASA MO ANG
My 14 years old Wife ( on- hold )
Teen FictionI'm 18 years old and I'm married to a 14 years old girl . . it sucks!! ------------------------ I'm only 14 years old but married to a guy 4 years older than me.. . . so not cool. -------------------------------------- blanco-enigma