Dex 's POV
A-ano to?!! Shit!
Tao ba talaga siya?! Ok, palagi kung sinasabing hindi siya tao. Kaso dahil dito mas lalo tuloy akung nakakasiguro, na hindi siya tao!!
Parang ang imposible naman ng mga nakasulat dito. Peke yata to eh. Pero ano naman ang dahilan nila para pekeen to? Ahhh!! Mas lalo akong nawe-weirduhan sa kalagayan ko ngayon!!
Totoo ba talaga to? May ganitung tao ba? Shit!! 14 years old lang siya!! Pero bakit ganito na kadugo at katindi ang background niya?!!
Tangina!! Nakatapos siya ng college sa edad na 12!!! Ang imposible!! Kahit anong ulit kung pagisipan, parang ang subra subra talaga!!
W-wait.... meron pang sususnod na page!! Ano pa?!!
....(◑▂◑) I-imposible........ a-anong klasing...
* pack *
Naitapon ko ng wala sa oras ang folder... ano ba yun?! Hindi na kinaya ng utak ko!! Nakapagtayo na siya ng kumpanya, naging matagumpay at naging unang pinaka malaking kumpanya sa mundo?
Nagpapatawa ba to?! Ano!! Nasa TV ba ang buhay niya at sa subrang perfect parang ang peke na!! H-hindi, nagjo-joke yata sila. Kahit ang ibang tao, hindi agad agad maniniwala sa napaka-imposibleng background niya.
Hindi panga ako tapos sa pagbabasa pero parang isang dosenang papeles na ang nabasa ko. Ang sakit ng ulo ko. Unti unti kung naaalala ang mga usapan.." *smirk* that's for wasting my precious time and for being stupid ...............and also for cussing inside my house " [ chapter 5 ]
Yung unang paguusap namin, so sakanya ang napaka laking bahay na to? Pati yung underground mall? Akala ko sa magulang niya. Hindi! Ang sakit lang sa ulo pag inisip kung sakanya to.
" before you make another fuss, I'm clearing things out right now. This merging well be cancelled and definitely their will be no wedding that will happen. In short I'm rejecting this proposal " [ chapter 7 ]
Naalala ko din yung pag reject niya, ngayon na napagisip isip ko, bakit pala niya yun sinabi na parang siya ang nagdededsisyun? Arrange marriage to, kaya dapat kahit anong tangi niya wala siyang magagawa. At yung tungkol sa deal na ginawa nila ni Mr. Xenon. Nakakapagtaka yun.
" Fine!!! Then what can you give?!! You want to be fair? Fair?! Fair my ass!! Now tell me what can you bargain from my help? Your self? Don't make me laugh stupid!! Your life is not even worth it to exchange for the billions of money that I will spend!!! Stop talking so mighty because this is all your freaking fault!! You can't even brush those stupid attitude of yours!!! You one of a hell stupid!!! Pride won't let you win a war kid, specially when your broke!! " [ chapter 8 ]
T-teka, yung panglalait niya sakin nung nagaway kami, bakit niya sinabing " i will spend " ? Hindi naman sakanya makikipag merging ang companya namin ah------ sabi sa folder, meron siyang sariling kumpanya. Fuck!!! Naguguluha na talaga ako!!!
Yung deal talaga na yun. Bakit kaylangan ni Mr. Xenon na makipag deal sa sarili niyang anak? Kung tutuusin walang magagawa si higad tungkol sa kasalan, depende nalang kung ang kumpanya talaga niya ang imemerge.
Sandali lang, hindi ko masiksik sa utak ko. Sabihin nalang nating totoo ang mga nakalagay sa folder na yun. Kung sakali mang ganoon , mas malinaw kung mapagdikit dikit ang lahat.
* open *
Napatingin ako sa pintuan ng bumukas yun, nakita kung pumasok si higad na may dalang tray. Nilapag niya yun sa mesa at naglakad na paalis.
" T-teka sandali lang "
Humarap siya sakin. Siguro boring ang buhay nito, kadalasan kapag tumitingin ako sa kanya maliban sa tuwing parang galit na mukha, palagi nalang bord ang itsura niya.
" what? Do you need anything? Hurry up, I'm busy =_= "
Tsk! Whatever -_-
" totoo ba ang lahat ng nakalagay dito? Yung background mo? Dito lahat totoo? Nakapagtapos ka ng college sa edad na 12 at meron kang sarili mong kompanya? Totoo ba lahat yun? "
Tumingin siya sa folder na hawak ko ( minagic ko papunta sa kamay ko. Kung kaya ko nga yun =_=. Pinulot ko ulit pagkatapos kung itapon. Tinapun ko pa kung pupulutin ko din pala. Minsan ang tanga ko talaga ) Tiningnan niya ako ng matagal. Nagbuntung hininga lang siya at bagot na tumango.
" wheee? Sure ka? "
" *roll eyes* yeah "
" talaga? "
" yeah =_= "
" sure na sure ka? Talagang talaga? "
" =_= + "
" talagang talaga talaga talaga talaga ta--- "
" damn it!! If you don't want to believe then don't!!! Annoying!! "
Inis na inis siyang lumabas ng kwarto..
" talagaaaa!!! Di ka nagbibiro?! Higaad , kinakausap pa kita!! Bumalik ka dito!!! Higaaadddd!!! "
Letshe yun!! Sinung may sabi sa kanyang mag-walk out? Di panga ako tapos eh.
Nabaling naman ang tingin ko sa tray na nilapag niya. Wow!! Pagkain!! Sa subrang pagpro-problema ko, nakalimutan ko ng nagugutom pala ako. Ang sarap!!
Wait akala ko ba sa baba ako kakain? Bakit niya ako dinalhan ng pagkain dito. Ow well, like I care. Ang importante makakakain narin ako!!
Via's POV
That annoying bastard! What do I expect. Man I feel like I work non stop for the past few days. That guy can really drain one's energy by just talking to him. My head hurts.
Why do I even have to bring him food? Like his some master? Ah! Pissed me off!! But I guess this might be alright, I will not be guilty anymore.
Seeing his legs reddish like that is bothersome. I can sleep well now. Good luck for me. (-_-)/
Dex's POV
Kahit masaklap para sakin, tatangapin ko nalang totoo talaga ang lahat ng nabasa ko. Kaso parang ang imposeble talaga eh!! Haaayyy...
Pano naman kasi ako maniniwala!! Ako ngang 18 years old na nasa 2nd year high school palang!!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Teka normal ba yun? Hindi naman yata ako ang pinaka bobong tao sa balat ng lupa. Meron panamang ibang tao diyang mas bobo sakin.Anyway di naman to tungkol sakin, Kung sakali mang totoong totoo talaga yun.
Imaginin ko lang..... ang isang lalaking kagaya kong abnormal sa kabobohan ( inaamin ko na, ang isang tulad kung merong desenteng pamilya na pinaaral sa magagandang paaralan at bumagsak ng ganoon, ay hindi na normal -_- ) at isang babaeng kagaya niyang abnormal sa katalinuhan at nakatira sa abnormal na bahay at meron ding mga abnormal na magulang...... kung sakali mang magkaruon kami ng anak.. ︶︿︶ mmmm
Abnormal boy + abnormal girl = not so ordinary child.....
.
.
.
.
.* ting* *ting *ting*
*boogggshhh *
Wala na, sabog na ang genes ko, ayoko na !!! hindi na talaga to kaya ng utak ko, puro nalang ka abnormalan ang naisip ko. Kaylangan ko nang tigilan ang pagiisip nito, kundi baka maging abnormal talaga ako.
Kahit kaylan di ko pinangarap na magkaroon ng anak sa ganitong edad, madami pa akong gustong gawin kaya bakit ko ba iniisip ang mga nakakatakot na bagay na yun!!
Maghihilamos na nga ako. Inaantok na yata ako, kaya kung ano ano nalang ang naiisip. Makatulog na nga.
------------------------------------
Thank you for reading ^_^
- blanco_enigma
BINABASA MO ANG
My 14 years old Wife ( on- hold )
Teen FictionI'm 18 years old and I'm married to a 14 years old girl . . it sucks!! ------------------------ I'm only 14 years old but married to a guy 4 years older than me.. . . so not cool. -------------------------------------- blanco-enigma