Dex's POVnakakatakot....
Walangya mom!! Ibibinta niyo na nga lang ako bakit sa ganitong pamilya pa!!! Ayokoooo!!! >;O
Tumingin ako kila mom at dad pero para silang tanga na nakatingin kay higad, nakataya ba ang buhay nila sa isasagot ni higad na kulang nalang tumalon ang mga eye balls nila papunta sakanya para magmakaawa na tanggapin yung deal na inalok sa kanya ni Mr. Xenon.. tsss!!! Mga walangkwentang magulang!! pakshet lahat ng tao dito gusto ako mamatay!!! Kung alam ko lang na ganitong parusa ang makukuha ko sa paglalaro ng mga babae eh di sana nagpari nalang ako!!!
Bakit ba kasi sa huli ang pagsisisi?!!! Malaasss!!!
Napatingin ako kay higad na hangang ngayon nagiisip parin . Ok lang kahit habangbuhay na siyang magisip diyan.
Bakit ba kasi to nag-walk out kung babalik din naman!! Show off!! kanina pagkasabi na pagkasabi ni Mr. Xenon tungkol sa deal, bigla nalang ito umalis, nakahinga ako ng maluwag kasi akala ko di niya tinatanggap pero di ko pa yata nalalabas ang hangin sa bibig ko bigla nalang siya sumulpot sa harapan na nakaupo na!!! Lintik !!
Badtrip!! Ang tanga ko talaga!! Bakit pa kasi ako nagsalita! Dapat tinanggap ko nalang ang offer niya sa akin!! Pesteng pride to!! Pahamak ahhhhh!!! mababaliw na ako!!!
Pero wag kang mawalan ng pagasa Dex. Nagiisip pa siya. May pag asa pa. Baka pag umayaw siya sa akin at naisipan niyang e-offer ulit yung kanina, may chance pa ako.
Ngayon ano gagawin ko? Napatingin ako sa mga pagkain na nasa harapan *gulp*
Sa dami naman ng maiisip bakit yun pa?! Wala na bang iba? Ok mamili ka Dex. Gawin ang naisip, magiging malaya ( na aywan ko kung gagana ) at maililigtas pa ang companya ( na hindi rin sure kung e-o-offfer niya pa yun ulit ) o umasa ( na nakakadiring isipin ) na pumayag siya sa deal, magpakasal sa kanya at makasama sa abnormal na pamilyang to.
~poop~
Angel Dex: dex magpakasal ka nalang sa kanya, diba sabi mo pagbabayaran mo yung kasalanang ginawa mo? Mapapahiya ka lang kapag ginawa mo yang binabalak mo at tsaka di ka pa sigurado kung gagana yun diba? Baka kapag ginawa mo yan mas lalo mo lang mapapalala ang sitwasyon.
Sabi ng maliit na angel na sumulpot sa kabila kung balikat.
Devil Dex: wag kang maniwala diyan!! Gawin mo na!! Gusto mo bang habangbuhay ka nalang ihuhulog sa bangungut na sasakyan na yun?! Ha ?! Take the risk!! Pagsisihan mo pa sa huli pag di mo ginawa!!
Sabi ng isa pang maliit na devil na sumulpot din sa kabila kung balikat
Angel Dex: Dex maghinay hinay ka sa mga desisyong gagawin mo. Gusto mo ba talagang maghirap ang pamilya mo? Dex hindi ka sigurado diyan sa naisip mo diba? Madaming pwede mangyari. Kaylangan mo la--------
Devil Dex: heh!! Manahimik kangang anghel ka!! Mga walang kwenta naman yang sinasabi mo!!
Angel Dex: huy!! Wala kang karapatang putulin ang sinasabi ko!!
Devil Dex: at bakit?! Sino ka para sinurin ko?! Ha?!
Nagbabangayan na sila ngayon sa harapan ko =_=…… grabe lang..
Angel Dex: you shut up!!! Walang modo!!!
Devil Dex: matagal na akong wala ng modo!! Tanga ka ba?! At wag mo akong mashutap shutap diyan kasi magsasalita ako kung kaylan ko gusto!!
" MAGSITIGIL KAYO!!! MGA WALANG KWENTA!!! "
sigaw ko. Badtrip!! Di na nga nakakatulong mas lalo pa ako binubwesit!!!
Natigilan ako.. lahat sila nakatingin sa akin... oh shit...
Angel Dex: tsk, tsk, yan kasi sabi ng maghinayhinay eh
Devil Dex: bwahaha!! Pare good luck, sige alis na kami ha, meron pa kasi kaming appointment. Bye
T-teka...
~ poop ~
Ahh walanghiya =_=
" a-ah ha ha ha ha amm how about we think of something to talk about " biglang singit ni Mrs. Xenon..
Napatungo nalang ako. Mas mabuti talaga di nalang ako magsalita. Walang nangyayaring maganda eh. -_-
" ah yeah!! " pagsangayon naman ni mom... lagot ako dito mamaya.
" H-how about you Miss Via, Ahh if you don't mind, can we ask you a question? " kinakabahan na tugon ni dad, sige siya nalang, wag niyo akong pansinen.
" go ahead " labas sa ilong niyang sabi.. tsss...
" A-ah then ...err anong tipo mo sa lalaki? " tanong ni mom.. bakit siya nagtatanong ng ganyan?
" really, your asking me that kind of question? " taas kilay niyang sabi, aba't ayos to ah!!! Nakita kung sinamaan siya ng tingin ni Mrs. Xenon.
" tsk!! *roll eyes* I don't really care about the attitude well... since I can chance that , face or the kind of status in life a guy have, I only need one thing "
Bagot niyang sagot. Ang kapal naman niyang sabihin yun!! Kung makapaglait siya sakin kanina!!! Di din nan pala mahalaga!! Am pupu!!!
" t-talaga?! Ahh ehem.. I mean what is that? " halatang exited na tanong ulit ni mom.
Pansin ko lang bakit pinagpapawisan sina Mr. ar Mrs. Xenon? Di naman mainit ah.
" hah!! It's better you don't ask madam " ngising sagot naman ni higad
" ahh w-why n-not, I think it will be good if we knew, so that we can change him the way you like " alangan na ngumiti si dad pagkatapos niya yung sabihin.
Talaga lang ganyan ang pinag-uusapaan nila na nasa harapan lang nila ako?
" don't worry Sir. I will already accept the deal. So in all, your comany will be safe. So theirs no need to be tense, every thing will be alright now. " poker face niyang sabi.
H-huh? Inaccept na niya? Wala na............. wala na akong pagasa.
Nga naman, parusa ko na talaga to .
" R-really!!! Thank goodness!!! Thank you very much " tuwang tuwa na sabi ni mom. Huhuhu grabe bakit ganoon nalang siya matuwa?
Ako lang ba ang nakaalala sa mga masasamang sinabi ni higad sa akin kanina? At parang wala lang sila paki doon?T_T
Why?!!!
" where very in-depth of you Miss, please tell us your standard when it comes with boys , maybe in this, even for just a little bit we can repay you by changing our son to the way you like. "
" Madam even if I said it you can't change him to the way I want because with your son, It's impossible "
Ayan nanaman!! Tinatapakan niya nanaman!!! Anong ibig niyang sabihin? Na di ko kayang pumasa sa mala highly niyang standard? Ako? Yung mukhang to? Are you serious? Tutal wala naman ako magagawa at kahit saang sulok ako lumipad dito parin ang bagsak ko, pananagutan ko nalang ang pride ko!! Ito ang nagbagsak sakin baka ito rin ang tumayo sakin!!! ╰(`^´)╭
Sabihin mo na!! Tingnan natin kung di ko yan kaya.
" ahh then can you just tell me? "
Sige na sabihin mo na.
" I'm telling you it's imposible "
Ngayon lahat na kami (exept kina Mr.at Mrs. Xenon, na kanina pang di mapakali sa inuupuan nila ) nakatingin sa kanya. Naghihintay sa sasabihin niya.
" *sight* I want a virgin guy "
.
.
.
.
..
*cough* *cough* *cough*--------------------------------------------------------
Thank you for reading ^_^- blanco_enigma
BINABASA MO ANG
My 14 years old Wife ( on- hold )
Teen FictionI'm 18 years old and I'm married to a 14 years old girl . . it sucks!! ------------------------ I'm only 14 years old but married to a guy 4 years older than me.. . . so not cool. -------------------------------------- blanco-enigma