"FIXINGTHEISSUE"
Cheska's POV
Kung akala nang lalaki na ito ay gusto ko na makita siya , puwes tama siya ! Kahit pa ayaw ko muna kasi hindi pa ako handa, kung alam ko lang talaga na isa pala tung lalaking ito sa business associate ni papa ay talagang si Lilia na lang yung pinapunta ko, secretary ni papa. Oo nga no ? Lagot ka sa akin mamaya dad =____=
Pinagkakaisahan niyo ako ni tadhana, hindi pa sabi ako handa at tsaka paano ba nalaman ng ugok na ito at talagang sure siya na anak niya si baby G ? Haii ... Lord naman eh :(Matapos sabihin ni Gio na mag-uusap kami tungkol sa amin at sa baby namin.
Nagpanting ang tenga ko, ginugulat niya ako eh ! Kahit pa parang natatae na sa galit yung pagmumukha ko ay kinuha ko bigla si baby G sa kotse niya, buti na lang naubos na nito yung milk niya.
"Hey ! What are you doing woman ?!" Pakli niya while grabbing my forearm firmly.
"What I'm doing? Isn't it obvious na ayaw kong makipag-usap?!" Singhal ko. Sorry, I shouldn't ask this way but I just want our family to be safe :(
"Mimi ? What's wrong?" My baby innocently ask.
Yumukod ako at pumantay sa kanya.
"Baby nothing is wrong... Oh nandiyan na pala si yaya Joy mo." Napabaling kami kay yaya na mukhang kakarating lang, tumayo ako at sinenyasan si Joy na pumasok muna sila sa kotse in which she obeyed.
Humarap ako kay Gio.
"Mister Yu , I think wala na tayong i.didicuss pa, pakipadala mo na lang kay papa kung tapos ka ng mag sign." I seriously said tsaka tumalikod.
Wala na akong panahon na maghintay pa ng oras para matapos na niyang reviewhin at lagdaan ang contract. Bahala siya.
"Not so fast babe." He said with greeted teeth while grasping my arm again.
"Bitawan mo nga ako kung ayaw mong makita ni G ito."singhal ko.
"I don't effin care Cheska ! Gusto ko lang i.settle yung mga bagay na meron tayo dati or even give ourselves a chance." He seems so hopeless. Pero mas gusto kong lumagay sa tahimik ang pamilya ko.
"Madali lang na sabihin yan pagkat wala kang alam!" And I harshly pulled my arm from his grip.
"Then tell me all that shits now, so I can fucking understand all this commotion!" Sumigaw na siya at yung mga taong dumaraan ay napatingin na sa amin. Pero kung wala siyang pakialam puwes ako meron coz I could already feel that my tears will fall in no time dahil talagang iniiwasan ko ang mga bagay na ito sapagkat bumabalik na naman yung sakit sa puso ko at iniisip ko na naman yung katangahan ko sa pagdedesisyon pero for goddamn sake ! He's already married and I hurted him ! At hindi ako ganoon ka hibang...
I was shocked when he pulled me into a hug, I could already smell his masculine scent that turns me into a jelly every time he's near. Hindi ko na napigilan ang umiyak. Actually, I miss this.
"Sshh..babe, please let's fix this and I'll assure you that no matter what happen I'll never leave you kahit pa you've chosen the money instead of me." He still embraced me at alam ko nkaka agaw na kami ng pansin.
Kaya I pulled out first.
"I'm sorry Gio, but I guess we don't have to prolong the agony, fine we'll settle this but please give me some time to fix myself as a whole coz to tell you, I'm still shattered. And after that, I'll tell you everything." At dahan-dahan akong naglakad pabalik sa kotse ng humabol siya ng sigaw.
"I'll wait my angel ! Kahit pa pagpaguran kita araw-araw ay ayos lang! Maging akin ka lang muli!" Hindi na ako lumingon pa.Ayaw ko mang paasahin si Gio, pero nakabitaw na ako ng salita. Siguro tama siya, we should fix our issue para maka move on na talaga, lalo na ako.
--------------------------------------------------------------
A/N : sabaw ba angels ? Well ayos lang yan dahil malapit nang magbalik si Calvin at Kwela Lumpo :)
Did you guys miss them ? ^___^Keep reading mi amor :*
AteCheriku <3
BINABASA MO ANG
The Father of my baby
RomansI don't have actually a good description for this story. I just want you to read it , if you want lang naman ^___^…