A/N : yohooo !!! Nakapag UD ako :P
----------------------------------------------------------------------
Cheska's POV
Nakapalumbaba pa rin ako sa kama, pinatulog ko na si baby G sa kwarto niya. I know I shouldn't feel this way, I recall thought of giving him a chance right after enrollment ni baby and tell him everything pero sa palagay ko it is no used. He has a wife , pero nung sinabi ko kay Gio yun kanina ay pareho sila ng expression ni Calvin, parang gulat na ewan. Si Verriane naman ay parang naningkit ang mata at naka half smile, iyong para bang gustong gusto niya yung naririnig niya, so weird. Speaking of Verriane, nasaktan ako sa sinabi niya sa akin doon sa powder room ng restaurant.
***flashback ***
Paglabas ko sa cubicle ay nagulat ako dahil nandito pala si Verriane. Sa palagay ko ay katatapos lang niyang maghugas ng kamay. Pagkakita niya sa akin ay napangisi siya ng mapakla.
"So, you are really back?" She asked me with a suspicious tone.
"Ahh yes." Simpleng sagot ko habang naghuhugas ng kamay. Pero to my surprise, she grabbed my purse. Napatingin ako bigla sa kanya.
"W-what is it?" Hindi ko gusto ang inasta niya but I remained calm.
"You know what Cheska, I really don't know why Gio can't get over you." Sabay diin sa pulso ko but I still managed to bear the tiny pain.
"W-what are you talking about?" I can't believe what she's saying.
"You know what I am talking about! I just want you to stop bothering us. Kung ayaw mong madamay anak mo!" Oh my... How does she knows about my son?
Binitawan niya ang kamay ko kaya automatic na hinimas ko yung diniinan niya.
"How did I know? I have my own sources Cheska at magugulat ka na lang sa mga mangyayari. So please, stay away from us. I'm pregnant Cheska, our first baby. Maatim mo bang maagawan ang baby ko ng tatay kung nilalandi mo?" I can't take it anymore, kaya mabilis akong lumabas and I don't know napaiyak ako bigla. Lakad-takbo akong tumungo sa table namin and grabbed my bag. Nilisan ko yung restaurant, I know they are calling me but I need my baby right now. Pag-uwi ko nandoon siya sa may garden malapit sa swing -nagdadrawing. May mga bakal na mesa at upuan kasi roon.Napansin niya kaagad ang presensya ko.
"Mimi! I missed you, where have you been?" He asked me innocently kaya inakay ko siya sa may swing at kinandong.
"May inasikaso lang si Mimi." Napakunot-noo siya.
"What's inaasikaso?" Sabi ko na nga ba.
"Mimi is just doing an important matter for my baby" and I hugged him which make him giggle and hug me back.
"I love you Mimi..." This child of mine is so sweet.
"I love you, too." And with that, napaiyak ako buti na lang hindi niya kita.***End of Flashback ***
Iniisip ko pa rin kung ano ng mangyayari sa amin. Baka kasi maisip ni Verriane na kunin si baby G sa akin. Sabi niya she has sources kaya malamang pa sa malamang, malalaman niya rin kung sino ang ama ng baby ko. Puwes, I can't let her do that! Lalaban na ako this time, not just for myself but for my baby. Isa pa magkakababy na sila di ba? Pero bakit nakaramdam ako ng kirot sa puso ko?
------------------------------------------------------------------
Don't forget to vote and leave a comment :)
Keep reading girlets ! Lots of love <3 <3 <3
Ate Cheriku <3
BINABASA MO ANG
The Father of my baby
RomantiekI don't have actually a good description for this story. I just want you to read it , if you want lang naman ^___^…