Chương 12: Là yêu thương hay nuông chiều?

1.3K 84 4
                                    

La Tại Dân và Hoàng Nhân Tuấn không còn nhắc gì về ngày hôm đó nhưng cũng tự ngầm hiểu giữa cả hai không còn giống lúc trước, thật ra là có chút gượng gạo.

Ngày cuối cùng của năm 2017 cũng là ngày nhà trường bắt đầu tổ chức đi chơi. Cũng không hẳn là đi chơi, phải nói là leo núi mới đúng. Đi một chặng đường dài mới đến tới nơi, ngọn núi khá cao và thoáng mát.
Học sinh và giáo viên vốn không nhiều nhưng để tới tận nơi cao gần đỉnh như vậy thì khi đến nơi cũng đã gần sập tối.

Cuối tháng 12, thời tiết rất lạnh, có thể còn có tuyết. Tất cả mọi người ngồi vây quanh đám lửa đầy ấm cúng, không hề mang chút khí lạnh nào. Cùng nhau hát hò, chơi một vài trò chơi, cùng ngồi kể chuyện.

Bỗng có tiếng chuông thanh thót, âm thanh chầm chậm vang lên "tinh tong" theo từng nhịp đều đặn. Chắc hẳn là tiếng chuông báo sang năm mới.

- Lát nữa sẽ bắn pháo hoa chúc mừng năm mới, sẽ đẹp lắm đây.

Nghe thấy hai chữ "pháo hoa" đồng tử Hoàng Nhân Tuấn mở to, cả người  khựng lại.

Tiếng pháo hoa vang lên rất lớn cùng những hình ảnh sáng rực rỡ trên bầu trời đêm. Năm nào cũng như năm nào, đều là dùng hình thức này để đón năm mới nhưng nó lại không khiến chúng ta cảm thấy nhàm chán hay cũ kĩ chút nào. Hoặc cũng có thể cho đây là một truyền thống mở đầu mỗi năm.
"Bùm, bùm, bùm!"

- Chúc mừng nă...

- Không được! Đừng!

Hoàng Nhân Tuấn ngồi sụp xuống hai tay che tai ra sức lắc đầu miệng liên tục hét lên "Đừng mà".
Tất cả mọi người đều đang ngắm nhìn pháo hoa và đón chờ giây phút chuyển năm này. Nghe thấy tiếng hét, vì giật mình nên quay người lại.

La Tại Dân nhìn Hoàng Nhân Tuấn ngồi sụp xuống một chỗ liên tục lắc đầu, chân nhanh hơn não liền lao thẳng đến.
- Nhân Tuấn! Nhân Tuấn!

La Tại Dân nắm lấy hai vai đang run lên, nhìn Hoàng Nhân Tuấn mồ hôi lăn dài trên má. La Tại Dân không biết chuyện gì đang xảy ra, chỉ có thể ôm chặt người kia trong lòng ngực mình.

Lý Đông Hách nghe đến pháo hoa liền nghĩ không xong rồi, vội vàng lách mình qua biển người, cố gắng tìm Hoàng Nhân Tuấn nhanh nhất có thể.

- Lý Đông Hách, cậu ấy...

La Tại Dân đang sợ, thật sự là bị Hoàng Nhân Tuấn dọa sợ muốn chết đi được.

- Không sao. Bây giờ chỉ có thể đợi hết tiếng pháo mà thôi.
Lý Đông Hách biết, vì đây không phải lần đầu cậu nhìn thấy Hoàng Nhân Tuấn như vậy.

Chết tiệt...La Tại Dân chửi một tiếng.

Ai nấy cũng đều rất lo lắng, các giáo viên chủ động yêu cầu được giải quyết nhưng La Tại Dân không cho bất cứ ai đụng vào Hoàng Nhân Tuấn. Không một ai.

La Tại Dân ôm chặt Hoàng Nhân Tuấn, dùng tay che tai cậu lại. Bên tai Hoàng Nhân Tuấn chỉ còn tiếng tim đập loạn xạ của người kia.

Một bông tuyết rơi xuống vai La Tại Dân, âm thầm mà lại dịu dàng. Cái cảm giác người ta gọi là lạnh lẽo ấy Hoàng Nhân Tuấn lại không cảm nhận được.

[Najun] Để tớ yêu chiều cậu được không? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ