Kabanata 8

36 0 1
                                    

“I know I've caused you so much pain but please let me heal you.”

Tiningnan niya lang ako ng mariin 'tapos ay nagbuntong-hininga. At bigla niya akong tinalikuran.

“You're always forsaking me. How can I explain my self, kung tatalikuran mo lang ako?”

Hindi naman siya gumalaw. Maluha-luha naman akong humakbang at niyakap siya habang nakatalikod siya.

“I know my apology can't remove your pain-”

“Just do anything, I'm just waiting here...”

'Tapos ay hinawakan niya ang aking kamay at inalis ito sa kanyang tiyan. 'Tapos ay naglakad siya paalis. Nagbuntong-hininga ako at pinunasan ang aking pisngi dahil sa luhang lumandas mula sa aking mga mata.

Pagpasok ko ay hindi ko na naabutan si Grey. Nakatingin lamang sila dad sa akin, walang kahit isang salita ang lumabas sa kanilang mga bibig ng makita ako. Kaya nagdesisyon akong pumunta sa aking kwarto upang magpahinga.

Pagpasok ko ay agad akong nagbihis at nag-toothbrush. Pagkatapos ay agad akong nakaramdaman ng antok. Bago ako kinain ng antok ay naisip ko ang lahat ng nangyari sa garden. His thoughts made me feel goosebumps. It was incredible. Stinging sensations run through my veins.

Nang magising ako ay agad akong bumaba and then I saw my brother naked.

“I'm going to swim ate, do you want to join me?” napangiti naman ako.

“But I'll ask you first. Look at this?” Sabay turo sa nipples niya. Agad namang tumaas ang kilay ko.

“Hmm?”

“Why men has a nipples?” napabuntong hininga naman ako.

“Because they develop in the womb, before babies shape into male or female by the time a Y chromosome kicks in...to distinguish a baby as a male, the nipples have already secured their place.”

“Psh! I forgot you are a doctor...”

Ngumisi naman ako at hinawakan ang balikat niya habang inaalayan papuntang pool.

“Aren't you going to swim with me?”

Agad naman akong umiling “No, I just woke up. And I'm not in the mood to swim right now.”

Ngumiwi naman siya tapos ay pinagkrus ang kanyang mga braso.

“Then what are you doing here? If you're not going to swim with me?”

Talagang batang 'to...

“What if you're the one who'll teach me? It's sounds cool right?” Napangiwi naman ako at ginulo ang kanyang buhok.

“I'm going to watch you here, so you should follow what's the instructions. Tatawanan lang kita kung isang instruction ay hindi mo magawa. Don't make me feel sorry to you, remember i'm watching?”

“Whatever,” sabay irap niya sa akin. “Let's start!” agad na sabi niya sa tatlong henchman.

Kung makapagsalita ang batang 'to eh parang matanda. Sa pagbabasa lang naman ng libro siya magaling. Actually hindi ko pa siya nakitang gumalaw but I guess he's good.

Iba ang pagsasanay niya dahil sa tubig siya magsasanay. Unang ginawa niya ay ang tumakbo. Sinadyang pinagawa ni Chairman ang swimming pool na hanggang dibdib niya lang. Kakaiba ang pagsasanay niya at talagang namangha ako sa ideya ni Chairman.

Napatingin ako sa gawi nila dad. Nakangiting pinagmasdan ni Chairman ang apo, habang ang mag-asawa ay seryoso lamang nagmamasid sa anak na nag-iinsayo.

Symptoms Of AffectionWhere stories live. Discover now