Kabanata 17

34 0 0
                                    

It seems that it's really hard to forget our first date. It's been a week that pass by, but I can't still forget the excitement, pleasure, his smile, the food that we share, and how perfect he is in that time.

“You lose!”

Napapikit ako nang makita ko ang ulap. I was thinking of what happened during our fist date when my little brother suddenly hit my chin. Napahiga ako at pinunasan ang dugo na lumabas mula sa bibig ko.

We are in the middle of practice but my mind goes nowhere. And I can say that my brother improved so much. He can do all the tough training and fortunately he isn't stubborn.

Chairman was totally amaze and happy because of his grandson. At talagang masasabing kong mas gagaling pa ang kapatid ko sa akin.

Pwede na ngang magpaalam si Chairman at pumunta na sa kabilang buhay. Dahil sa wakas ay nakita niya na kung ano ang kakayahan ang mayroon ang kapatid ko.

“You're just lucky, ” sabi ko, sabay tayo at pagpag sa damit ko.

“Whatever you say, but for me you're a loser!” Sabay talikod niya sa akin at naglakad paalis.

He's getting into my nerves.

“Someone called you!” Biglang sigaw ni director. Napabuntong-hininga ako at agad na naglakad patungo sa kanya. At kinuha ang cellphone ko sa kamay niya.

“Yes?”

“Omg, Beshie can you go here in the mansion?” Doc Cyrus asked.

“Why?”

“Just come here, please. I really need you right now.”

I rolled my eyes and sigh.

I don't have choice. Kaya agad akong naglakad patungo sa kotse ko. Nang makapasok ako ay agad kong binuhay ang makina at pinatakbo ito. Moments later ay nakarating na ako sa mansion nila Cyrus.

Nang makapasok ako ay dumiritso ako sa swimming area. At doon ko nakita si Cyrus na umiinom ng juice. Nanlaki ang mga mata niya ng makita ako 'tapos ay bigla siyang tumayo at patakbong lumapit sa akin at agad na niyakap ako.

“What now?” Walang ganang tanong ko.

“Come here,” sabay hila niya sa kamay ko. Tapos ay pina-upo niya ako sa isang upuan.

“I need your advice,” sabi niya ng maka-upo siya.

“Advice for what?”

“Beshie, omoo, someone confess his feelings towards me. And I don't know what to do.” Tumaas naman ang kilay ko.

“Why me? That kind of advice about love ay wala akong maibibigay sa 'yo. Para namang bago pa sa 'yo 'to. At alam mo namang nbsb ako, tapos dito ka manghihingi sa akin?”

“Beshie naman, I know you can give me some advice's, please?” Napabuntong-hininga naman ako.

“Tell.”

“What?”

“Tell me the story first, and who is that guy.”

“You don't know him, he's a GS surgeon. We've been friends since college. Kaibigan lang talaga ang tingin ko sa kanya and I'm so shocked when he confess his feelings towards me. I froze when I heard it, I don't know what to say. I just laugh at him, kasi baka nagbibiro lang siya but he's sincere. Palagi siyang nag-aaya na lumabas, of course kasama rin syempre ang mga kapwa doktor. At no'ng birthday niya roon na siya nag-confess. 'Yung pag-aaya niya ay wala lang sa akin. I didn't even notice that he has a feelings, he always chat me sa Instagram. When I heard his confession, ang gaga nagpaalam na umuwi. Wala talaga akong masabi kaya, nagpaalam na lang ako. Omoo beshie what should I do?”

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 29, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Symptoms Of AffectionWhere stories live. Discover now