15

109 6 1
                                    

I woke up with my phone ringing, kinapa ko iyon sa tabi ko. Nagulat akong bumangon, wala na si Kd sa tabi ko at sumikat narin ang araw sa labas.

9:35am

Nagmamadali kong sinagot ang tawag.

["Goodmorning."] I pouted when I heard his husky voice.

"'di mo nanaman ako ginising." I heard him chuckled.

["you're sleeping so tight, baby...Why would I wake you up?"] I sighed heavily.

"that was the only chance that I had, to see you for the last time...tapos 'di mo pa 'ko ginising?Nakakainis ka talaga!."

["I didn't wake you up kasi baka hindi ako matuloy."]

"Hindi naman kita pipigilan, Your dreams before me, okay?."

["Yeah, I know but, for me it's you over my dreams."] I smiled cheerfully, hindi ko na naitago iyon.

"Sige na, let's talk again later, baba lang ako. Ingat always."

["yeah, sure. bye"] I was about to hang up when he calls me once again. ["W-wala pala...takecare."] he just said and end up the call.

I use Kd's bathroom after I go outside. Naroon si Liezel at Ate Bea sa sala kasama ni Kate, kumakain sila ng Mangga.

"Ay, gising na si Madaam!." Inirapan ko si Kate sa bungad niya saken.

"Saan natulog ang mahal na prinsesa kagabi?." Nagkatinginan silang tatlo pagkatapos itanong ni Liezel iyon at halatang inaasar ako.

"Magkaka-pamangkin naba---Araaay!" They laughed when I hit Kate. "Hoy!natulog lang kami!" I replied.

"Naniniwala ba kayo?." Ate Bea asked.

"Wala pa 'kong balak magkaanak. Kasal nga tinanggih---wala pala." halatang nabitin sila sa saaabihin ko mabuti nalang at hindi naman nila naisip magtanong pa tungkol roon.

"He prepared you breakfast before He left." huminto ako sa paglalakad at nilingon si Kate. Seryoso ito sa sinabi. "Seryoso?." tanong ko pa rin. Ate Bea and Liezel smiled at me crazily. "Kumain kana dyan." Utos ni Kate, nagpaalam ako at dumiretso sa kusina.

I saw a pancake with a butter and chocolate syrup at the top of the counter.

I get my phone out of my pocket and took a picture of it. I added it on my story without tagging kd.

Kate and I out when the sun gets out, We're with ate Bea and Lieziel at the bar partying. Kaedel was busy the whole day I just leave him a message and updates about me, I don't know why should I updating him about what I'm doing the whole day. Nakakainis kelan pa 'ko natutong mag-update sa isang tao ng mga ginagawa ko maghapon kahit wala naman itong reply?. But, I know he's so busy with his flight so I won't bother him.

I was with my leather skirt and a black tube partnered with a leather jacket. Nakaupo kami sa VIP table at medyo lasing na ang mga kasama ko.

"Weak niyo naman." pinagtawanan ko sila dahil mukha na silang mga antok na nakasandal sa couch hawak ang kanilang mga shot glass. Wala narin akong makausap kaya nagcheck nalang ako ng cellphone. There I got 5missed calls from my Kaedel and Seven unread messages. I smiled.

Secretly Dating My Best friend's BrotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon