17

107 6 0
                                    

"Mom, pwede sa ibang Hospital nalang po?." napatigil sila sa pagkain ni Daddy.

"Why?Marami tayong hospital you can choose one of it as part of your training." daddy.

"Dad, I don't want a special treatment. I want a normal student internship, pag nalaman nilang anak ako ng may ari ng Hospital they'll treat me special as hell, I don't like it. I wanted to be fair. Sana po maintindihan niyo." nagkatinginan sila at tumungin sakin rin ng sabay. "Ofcourse you have your freedom to choose, darling." I smiled as my mom replied.

"So how's vacation?" tanong ni Daddy. Naabutan nila ako sa bahay ngayon kaya nakasabay ko sila sa dinner. "it's so fuuuunnn there!I wanna go back there again soon!" Nagkwento ako ng nagkwento sa kanila ng mga nangyari doon. Napatigil ako ng maalalang hindi ko pa pala sinasabi kay Mommy ang tungkol kay Kaedel.

Saka nalang pag kami na. Ah may chance pala?wow!.

After we ate, Daddy go to his room to rest pero si Mommy naiwan sakin sa living room habang nanonood ng tv.

"Bakit hindi mo isinama si Kate?" Tanong ni Mommy.

"Akala ko kasi saglit lang ako e." I replied. She hugged me tight at hinalikan ako sa noo. "I missed you, Princess." I smiled.

"I missed u more, Mom." Inabot niya ang hair brush at sinuklay ang buhok ko habang nakaharap kami sa tv.

"Usap-usapan ngayon sa social media at sa mundo ng showbiz ang model at aktress na si Olivia Alcaraz dahil sa umano'y rumored Husband daw nitong piloto.." I watched attentively, there's a picture in the screen but only Olivia. Hindi nila pinakita ang rumored husband na sinasabi nito.

"Wala pang nakukuhang pahayag mula sa aktress ngayon kung totoo nga ang lahat ng iyon. According to her fans it's okay If She already found her self a lover they're still there going to support her." The reporter smiled at the Philippine Television.

"Nakakatouch naman yan partner, Sino kaya itong husband na kasama raw ngayon ni Olivia sa shooting niya sa Hong Kong?." My heart beats so fast. Napalunok ako ng pumasok sa isip ko agad si Kaedel.

No. that's just an accident na pareho silang nasa Hong Kong ngayon.

I checked my phone. I sighed when I saw that there's nothing message from him. Nasa Hong Kong na kaya siya ngayon?.

I came home before 9pm, Kate was already checking her laptop at the table. Pasukan na ulit sa Monday huhu.

"Hi!" bati ko. She smiled. Binaba ko ang bag ko sa kama. "3rd Year College na tayo dapat ko pa rin ba sabihin kung saan dapat ilagay ang bag mo?." I laughed after I realize what she have said. "Okay, Mom. I'm sorry." Pang-aasar ko.

"Go change your clothes!" pangit talaga neto kabonding. "Teka lang, bawal bang huminga muna?" pumunta ako sa kitchen at kumuha ng tubig sa baso.

Secretly Dating My Best friend's BrotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon