49

122 3 0
                                    

I woke up vomiting again. Agad bumukas ang pinto at hinanap agad ako ng mata niya. I'm starting to hate this freakin' morning sickness feeling. He scooped me like a bride and put me down on the bed. Pinagsalin niya ako ng tubig at pinainom. Umupo siya sa tabi ko. "Uuwi na ba tayo?" He tuck my hair behind my ear that covers my face. "We can go home anytime you want, baby." He whisphered saka inilapat ang labi sa labi ko. Umiwas ako at sumimangot. "I don't even take a mouth wash kakagaling ko lang rin sa pagsusuka bigla kana lang nanghahalik." He chuckled at saka niyakap ako ng mahigpit. "Mabango pa rin naman." I roll my eyes. Hinalikan nanaman niya 'ko. "Ano ba?!" pinunasan ko ang labi ko saka tumayo. I accidentally saw my self in front of the mirror. I'm gaining weight wow!. Nagtama ang mata namin ni Kaedel sa salamin. He's comfortably leaning at the headboard while we're still staring at each other in the mirror. I saw how he scan and stared at my body at the back. Ngumisi pa siya pagkatapos. "My baby is gonna be a Mom soon yet still freak'n hot like hell!" He whisphered, nagniningning ang mga mata habang nakatitig sa reflection ko sa salamin, hindi kumukurap, desire and Admirations already visible through his eyes. I can tell that he's really and madly inlove with me the way he stared. Para akong malulusaw.

"my breast getting bigger." nakasimangot kong sabi. He chuckled, "you're pregnant, that's normal." Humarap ako sa kaniya. He tap the space beside him. I crawled like a baby until we reach each other's hand. "What do you want to be the gender of the baby?" I asked him. Nakasiksik ang mukha ko sa may bandang leeg niya habang hawak niya ang kamay ko at ang kabilang braso niya ay nakapulupot ng mahigpit sa bewang ko. "I want our first to be a boy." He said. tumingala akong muli, "Why?" Nakatingin siya sa kamay naming mahigpit na magkahawak, "So he could protect his younger siblings soon." He kissed the back of my hand. I nodded as a sign of agreeing. "Gusto ko katulad mo siya---ay hindi pala." nagtataka siyang tumingin sa 'kin nang bawiin ko agad ang sinabi ko. Tumawa ako ng mapang-asar. "Okay lang naman sana. Gusto ko kamukha mo siya e kaso--" He looks like waiting for me to continue my words. "Wag naman sanang mamana yung pagiging babaero mo. I swear Kaedel pagbubuhulin ko kayong mag-ama kapag nangyari 'yon." He laugh as he caressed my face. "It's runs through Gutierrez's blood, baby."" Hinampas ko siya sa braso. "Anong sabi mo?---subukan mo lang talaga hindi kana makakaulit sa 'kin!" sigaw ko.

"May usapan tayo, Its five." He teased. "Anong five?---letse ka sabi ko tatlo lang!" He smirk like what he always doing. "Sinabi ko lang na five---malay mo pumayag kana." I cross my arm up in front of my chest saka ngumuso. He tilted his head give me a peck of kiss again. "Let's have breakfast outisde..Hindi ko na mapigilan ang sarili ko baka mamaya hindi lang halik ang magawa ko sayo." Sabi nito at nauna ng tumayo saka inalalayan ako. Sabay kaming lumabas ng kwarto. He pulls a chair and deposited me into it. Inilabas niya ang pagkain at masigla akong kumain. "Vitamins, baby." Paalala niya noong aktong babalik na 'ko agad sa kwarto. Bumalik ako sa harap niya para inumin iyon. Bago kami makabalik sa kwarto ay dumating si Kread. "Good morning everyone!" Mukhang kakauwi lang nito.

"Where have you been?" Kaedel asked. "I just give cely a walk outside.." My eyes shines like a star when I saw a brown very cute little labrador retriever puppy. Paikot ikot ito sa lapag habang nakasunod kay Kread. Muntik ko ng mabitiwan ang basong hawak ko. "Omygosh!This is so cute." I walk towards the puppy and caressed. Maliit pa iyon kaya nabuhat ko pa. "Anak siya ng aso mo.." gulat akong nag-angat ng tingin kay kaedel. Lumapit ako, "Anong sbai mo?" Hindi ko alam kung tama ba ang narinig ko. "Naalala mo ba noong tumawag ako sayo noon na sabi ko sayo may surprise ako sayo pag-uwi ko?"

["I have a surprise for you when I get back."]

"Yes, what's that?"

["I said it's a surprise, Why would I tell you?"]

My lips parted when I remembered. "Oh, that!" nakangiti siyang tumango. "Balak ko siyang iuwi sa 'yo noon kaso hindi natuloy. I'm always on a public flight saka walang mag-aalaga sa kaniya during flight hanggang sa hindi ko na naibigay sayo kaya ako nalang muna ang nag-alaga." Ibinaba ko ang aso ni Kread at masigla naman itong tumakbo papunta kay Kread na busy sa cellphone. "Nasaan siya?I want to see her..." Smile faded as he look away. "She passed away, nagkasakit siya--I didn't take care of her properly lalo na noong nagka-amnesia ako. I took her on a vet and I found out that she's pregnant." Nalungkot ako bigla as I attentively listening. "Pagkaanak niya, namatay na siya. I remembered the scene that she just wait her little babies to adjust into our world before she passed out. Para bang sinigurado niya muna na maayos ang anak niya bago siya mawala." I didn't know that I'm already tearing up. Mom will always be Mom, hanggang sa huling sandali ng buhay nila sisiguraduhin muna nilang nasa maayos na kalagayan ang anak nila. Niyakap ako ni Kaedel sabay punas sa luha ko. "Wag ka ng umiyak..bibili tayo ng bago, gusto mo ba?" parang bata lang yung kinakausap niya. Hinaplos niya ang buhok ko sabay kuha ng ipit ko na nakatali sa kamay. I let him do my hair. He's struggling to gather all the strands of my hair because some of it were my baby hair or just part of my bangs. Tinalian niya iyon ng maayos at inayos rin ang bangs kong nagulo gamit ang ilang daliri niya. "Let's go?" nagtataka akong tumingin. "Where?" tumayo ako kahit hindi ko alam ang sinasabi niya.

Secretly Dating My Best friend's BrotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon