I woke up again with the same feels from yesterday. Sinundan nanaman ako ni Kaedel sa sink. Nakatayo lang siya sa likuran ko nasa-cross ang mga braso niya kapantay ng dibdib at pinapanood ako. Naluluha ang matang tinitigan ko siya matapos kong magmumog. Umayos siya sa pagkakatayo at hinatak nalang ako basta saka yumakap sa bewang ko. "Nahihilo ka?" tumango ako at inalalayan niya ako pabalik sa kama. He put the comforter to my body as I laid down the bed. "I'll make you a breakfast, humiga ka lang d'yan." tumango ako ng ilang beses saka hinayaan siyang lumabas.
Napanguso ako habang malalim ang iniisip. I'm not pregnant but, why do I feelin' this kind of symptoms of being pregnant?. Baka nagkakamali lang ang doktora?. Kinuha ko ang cellphone na nasa ibabaw ng mesa at tinext si Claire.
Me: where u at?
wala pang ilang minuto nagreply na ito.
Claire: On my way to hospital, why?
Me: daanan mo 'ko
Claire: ha?ang sabi ng asawa mo hindi ka papasok
Me:magpapasama lang ako sayo
Claire: saan?
Me: ang daming tanong, daanan mo nalang ako.
Claire: okay madaam.
Dahan-dahan akong tumayo at kumuha ng mas maayos na shirt sa closet ni Kd. Nagsuklay lang ako at bumaba na. He was cooking, dahan dahan ang pagbaba ko at hinawakan agad ang door knob at dahan dahang binuksan, "Saan ka pupunta?" Napahinto ako sa ginagawa. Mariin niya 'kong tiningnan habang nakasandal counter top, nasa tapat ng dibdib ang mga braso. "S-sa labas." Nauutal na sagot ko sabay kagat ng ibabang labi. "Alam kong sa labas, I mean saan at bakit ka aalis?" Napanguso ako at lumapit, halatang galit ang mga mata niya. "Baby magpapasama lang ako kay Claire." kumapit ako sa braso niya saka hinalikan ito sa pisngi.
"Bumalik ka sa kwarto, masama ang pakiramdam mo." Utos niya sa 'kin at tinalikuran ako. "Saglit lang ako." sumunod ako at yumakap sa likod niya.
"Go back to our room." mahina at maawtoridad na utos niya, "Lalabas ka talaga ng naka-gan'yan, huh?" Lumingon siya muli sa 'kin. "Ba't dika nalang nag-panty since you're still exposing your legs with that." tumaas ang kilay ko, bakit anong masama sa short?saka naka oversize shirt niya naman ako. Lumayo ako, Itinaas ko ang damit ko at tinanggal sa pagkakabutones ang short ko, I'll just tease him. "W-wait!fvck!What are you doing?" I look at him with a smirk, "You said it's better if I should wear my panty instead of this so ito na magpapanty nalang ako papunta roon." agad na umikot ang mata niya at napakamot sa noo. Humalakhak ako sabay yakap sa braso niya, "I'm just teasing you. Hindi ko gagawin yun ano ka ba?" Nanatiling malamig ang titig niya sa 'kin at halatang napikon. I won.
Maya-maya pa ay nakarinig na kami ng busina sa labas. "Nand'yan na si Claire." Hinila niya 'ko at nauna siyang magbukas ng pinto habang nakasunod ako. Is he checking if it's really Claire who fetch me. Parang lumiwanag ang mukha niya noong nakitang kumaway si Claire sa loob ng kotse. "See, it's claire." Inirapan niya 'ko kaya labas na 'ko but I stop from walking and face him again. "Kiss?" bumaba siya ng konti, "pumayag ba 'kong umalis ka? you're not even eating breakfast." I smiled. "Babalik ako agad, magpapasama lang ako bumiling gamot." Sabi ko.
"Bakit hindi ako ang isama mo?" tanong niya. "She's a nurse, babe." He roll his eyes up. "You're a nurse, what's wrong with that?" Napasinghap nalang ako, bakit ba ganito kahirap magpaalam umalis?. "Mabilis lang ako, promise hindi ako magtatagal." He look away.
"Okay, okay---fine!" Mukhang napilitan. "Galit ka?" tanong ko, sinuklian niya lamang ako ng iling. "You're still mad, baby." Tinaasan ko siya ng kilay.
"Ayaw mo ba 'kong kasama?or baka naman inaantay ka ng doktor mo doon?kung saan man kayo pupunta?" potangina, alam ko naiinip na si Claire baka bigla nalang umalis to. "Kaedel?" umirap nanaman siya, "and now you're calling me kaedel, huh?" Ano bang problema ng lalaking to?.
BINABASA MO ANG
Secretly Dating My Best friend's Brother
RomanceMirgaux Czeanelle Mariano ay nagmula sa isang may kayang Pamilya na may-ari ng Mariano's Chain of Hospital. She wants to be a Nurse but She wanted to reach her dream on her own at kung maaari ay ayaw niyang gamitin ang apelyidong dinadala nito par...