R18
A YEAR had passed.
No one knows where she is.
Is she alive or not?
No one knows, I don't know.
Her disappearance is a total mystery to the all of us.
After we heard, saw, and read that news about the accident of the former mayor of the Florrè City. The news spread easily. And the people of the city is accusing Omniquex Organization.
When I heard the news, I felt a big bang on my chest. Why not? I have connections to him and to his family. Kung ano 'yon? We'll find out.
Everyone is sad about the news but there is one thing they want to know. I mean, we want to know. Where's the daughter?
***
Kakagaling ko lang sa banyo when I heard that my phone is ringing. "Hello? Who's this?" I am topless and I'm just wearing a towel.
"It's me! Alleina! Pwede ka bang pumunta dito sa condo ko?" she's Alleina, my girlfriend.
"Sure! I'll dress up." Then I hang up the call. I wear a simple v-neck shirt and a shorts. I put my cap on and my shoes.
When I get there, I was surprised when I saw her. She's beautiful, as always. She welcomed me with a hug I hug her back. Pinaupo niya ako sa lamesa. Nakita ko doon ang iba't ibang klase ng putahe.
"Did you cook all of this for me?" she nodded while smiling why is she keeps on smiling? It's feels like Alleina is into something. "Stop smiling like that or else I'll kiss you."
Her smile widened after hearing those words from me. "Go on. I don't mind." What the?! Seriously?!
I shook my head and start eating. "I'm just kidding." Bawi niya at nagsimula na ding kumain. "May balita ka na ba?" she asked me.
"Saan?"
"Sydden." Umiling lang ako sa kaniya. Hindi nagtagal ay natapos na din kaming kumain. Dumiretso kami sa sala. Inaya niya pa ako magmovie marathon.
Nakaupo kaming dalawa sa mahabang sofa, pwede na ata tulugan ng isang tao 'to. In front of us is the wide and large flat screen tv. I clung my hands to her waist. I really missed this girl, so much. She looked at me and I raised my eyebrow.
"What?"
"I have something to tell you." she move closer to me, inilapit niya ang kaniyang mga labi sa tenga ko. "A news."
"I don't want the news, I want you." kasabay no'n ay ang paghalik ko sa kaniya. Sa labi, noong una ay banayad lang at napaka smooth. Habang tumatagal ay pareho na namingt nagugustuhan ito. Siniil niya ako ng halik. Tinulak ko si Alleina sa sofa dahilan upang matigil siya sa paghalik.
I sat above her and start kissing her lips, down to her neck. The only thing I knew she threw my shirt together with her panty and bra. Then, the both of us take each other to heaven.
Naalimpungatan ako sa ingay. Umaga na. Tinignan ko ang katabi ko and she's still sleeping. I went to the kitchen and I saw my phone there. It's ringing again.
"Hey, what's up?"
"Dude where are you?!" oh it's Dane.
"Alleina's condo," I heard him chuckled. "Why?"
"Sabi ko na nga ba. Nasa lobby ako, go down here may ipapakita ako sayo." naging seryoso ang tono ng pananalita niya. "By the way where's Alleina?"
"She's sleeping."
"Oh! Wake her up tapos sabay kayong pumunta dIto sa baba. I'm waiting." he didn't bother to hear my response because he immediately hang up it. Tsk.
***
Nakabihis na kami ni Alleina nang bumaba kami sa lobby ng condo niya. Doon namin nakita si Dane na prenteng nakaupo. He's wearing he's usual look. Palagi niyang suot suot ang kaniyang shades and he always bringing his suitcase with him.
"Yow! What happened last night? Hmm?" he asked, ngumiti siya ng napakapilyong ngiti. Tss.
"What are you doing here?" Alleina asked Dane, seriously. "Biglaan yata?"
"Nagkukumpulan ang mga tao sa Flaza, may balita na meron daw na dayo." sabi niya nakakunot ang mga noo nito. Nagsimula na kaming maglakad. Nakarating kami sa isang kotse, Lamborghini Aventador huh.
Dalawang tao lang ang pwedeng makasakay doon. Pero nagkasya kaming tatlo. Maliit lang si Alleina kaya nasa gitna namin siya. Pina andar na ni Dane ang sasakyan. Nang makarating kami sa Flaza ay laking gulat namin dahil napakaraming tao.
Mas lalo pa itong dumadami. Pilit naming isinisiksik ang sarili para makita kung ano ang pinagkakaguluhan nila. May mga nagsisigawan, nagbubulungan at ang iba ay kita sa mga mata nito ang pagtataka.
Sinundan ko kung saan sila nakatingin. Nagulat din ako sa nakita. It's a girl, her hair is red, nakasakay siya sa kaniyang motor. Pinaikot ikot niya ito, marahan lang at pabilis ng pabilis ang kaniyang pagpapatakbo dito. Kumakapal pa lalo ang usok na nanggagaling sa tambutso. Sa sobrang bilis ng pagpapatakbo niya at kapal ng usok ay hindi mo na ito maaninag.
Naramdaman kong nasa magkabilang gilid ko na si Dane at Alleina. Nakatingin din ito sa babaeng nakamotor. Unti unting nagiging manipis ang usok saka namin nakita na huminto na pala ito.
I feel it, a dark aura. Parang napaka unusual ng inilibot nito ang kaniyang paningin sa mga taong nakatingin sa kaniya. Tila ba mas lalong bumilis ang tibok ng puso ko nung tinignan niya ako sa mga mata. Wala pa siyang sinasabi ngunit nakakatakot ito. The way she stand up there, the way she move and the way she look to the people around her.
Nabunutan ako ng tinik nang ilipat niya ang tingin sa katabi ko, Alleina. Napalapit ito sa akin at hinawakan niya ang kamay ko. I hold her hands too. May narinig kaming bulong ngunit napalakas ito.
"Sino siya? Kilala mo ba 'yan?" Lahat ng atensiyon ay nabaling sa lalaking iyon. Ngunit walang naglakas loob na may sumagot dito.
"Who is she mommy?" tanong ng isang batang walang kamuwang muwang. Kabado ay tinignan niya ang babaeng kulay pula ang buhok. "Sino ka?!" lakas loob niyang tanong dito.
Ngumiti ang babae, nanindig lahat ng balahibo ko. Nanginginig din ng mga kamay ko at ramdam iyon ni Alleina.
"Sydden." mahina ngunit rinig na rinig na bulong ni Alleina. Tumama ang tingin nilang dalawa. Alleina and the girl with the red hair.
"Sydden? Who is she? I don't know her." she said, calm yet you can sense the authority.
"THEN WHO ARE YOU?!" I exclaimed. I can't take it anymore.
"Poor, tsk tsk tsk." she shook her head. She put her hands on her waist and start walking towards us. "I am the PROJECT 728."
YOU ARE READING
Project 728 (On Hold)
ActionThe city of Florrè is being controlled by the Omniquex Organization. The number of crimes, corruptions, killings, kidnappings are getting higher and higher as the day goes by. From babies to adults, citizens are wondering where they put those people...