01010. Her name

28 16 7
                                    


"Hanggang dito na lang tayo kuya Reiben." sabi sakin ni Toa. We stop in front of a color green door.

"Ito 'yung kwarto mo Reiben, you can bring your stuffs here." sambit naman ni Pooch. Tumango lang ako.

"Tara na Toa! Punta na tayo sa Game Room." Pag aaya ni Vianelle kay Toa.

"Sige tara na, ikaw kuya Pooch?" baling nito sa kasama. Hindi ito sumagot at naunang naglakad.

Naiwan kaming dalawa ni bitch sa harap ng pintuan. "Sasama ka sa kanila?" Tanong ko.

"No, I need to rest." walang emosyong sabi nito. "By the way before I forgot," may kinuha ito sa bulsa niya.

"Here." Inabot niya sa akin ang isang kulay green na card. "That is your card, keep it. Okay?" she said.

Tumango ako, I scan the card. Doon nakalagay ang pangalan ko at ang picture ko. I look so fine.

"I'll get going, bye." she turned her back to me. I grabbed her wrist.

Ilang agwat lang ang layo ng mga mukha namin. I can clearly see her face. Her brown eyes, pointed nose and her lips— as if it's seducing me. Fuck it.

She remained emotionless, "What?" mahina ngunit iritadong usal niya. She tried to get back her wrist pero mas lalo kong hinihpitan ang pagkakahawak dito. Kitang kita ko ang nakakunot niyang mga kilay. Cute.

"Rest with me, let's have some fun." mahinang sambit ko sa kaniya. I looked at her straight in the eyes. I smirked. I saw how her cheeks turn into red.

Binitawan ko ang kamay niya at bahagyang lumayo. I crossed my arms. "What do you think?"

"You see this?" tinaas niya ang kamao niya. "You want to have some fun? Tatama 'to sa'yo, it'll be fun." binaba niya ang kamao niya at umirap. Tsk hindi man lang mabiro.

Akmang tatalikod ito ng hawakan ko siya sa braso. "Ano na naman?!" inis na sabi nito. "Kung may problema ka huwag ako guluhin mo!"

"You forgot something, didn't you?" pinaningkitan niya ako ng tingin. She's thinking. "Nakalimutan mo yata pangalan mo?" sambit ko at ngingiti-ngiti.

"Kailangan pa bang sabihin 'yon?" she asked.

"Of course you promised me that, now that I am an official member of this organization. It would be my pleasure knowing my Directors name. Don't you think it's nice? Hmm?" Sabi ko sa kaniya, tinaas baba ko ang kilay ko.

"Whatever, call me Sydden." she said, tumalikod na ito sa akin at naglakad na papalayo.

Huminga ako ng malalim. Sydden, huh. What a nice name. Finally, I got her name. Nakangiti kong pinascan ang card sa harap ng pinto at automatic itong bumukas. Namangha ako sa mga nakikita. Para akong nasa hotel. Everything is organized and clean.

May nakita akong wine sa lamesa. Nilagyan ko ng wine ang wine glass na nakahanda na sa gilid nito. I sipped it, and close my eyes nang maramdaman ko ang init sa lalamunan ko.

Naglibot libot ako sa kwarto ko. Pumunta ako sa may veranda. Sumalubong sa akin ang malamig na hangin. Papalubog na ang araw. Napakaganda ng view mula dito sa itaas. From the moving cars to the city lights, it's mesmerizing.

Napagdesisyunan kong lumabas muna. Bumaba ako sa first floor kung saan sina Vianelle. Nang makarating doon ay nakita ko silang naglalaro sa loob. Madami ding taong nakatambay doon. Pumunta ako sa kanila.

Project 728 (On Hold)Where stories live. Discover now