Bé Chuột Hoa Hoa

199 38 6
                                    

Tại một thôn làng nhỏ cư ngụ tại ngọn núi vô danh ,tên là " An Định Phong " .Ở nơi đó có một cậu nông dân cần cù siêng năng chăm chỉ, cậu có một khu vườn rộng rãi, trăm cây chen chúc nhau đâm chồi nảy lọc mà không cần chăm sóc thường xuyên, khiến cậu vô cùng hài lòng với cuộc sống nông dân vô lo vô nghĩ nơi phố thị xô bồ .

Nhưng ngày hôm nay lại khác với mọi ngày bình thường mà cậu biết , một ngày cực kỳ xui xẻo đối với Thượng Thanh Hoa, đang ngồi ăn cơm thì có một con mèo nhỏ lông đen ống ả nhảy bổ vào mâm cơm của cậu không một chút dự báo trước .

Thượng Thanh Hoa giật tít nhảy dựng lên làm đôi bàn tay vừa rửa rau ướt nhèm của cậu chạm vào ổ điện.

Và thế là chuyện gì đến cũng phải đến, đúng thế cậu đã nghẻo một cách lãng xẹt như thế ! Ôi cái cuộc sống nhà nông mới bắt đầu ,đã thế éo gì !!?

Trước khi nhắm mắt xuôi tay, cậu đã nhìn lại cuộc sống của mình. Tại ngọn núi vô danh tên là " An Đỉnh Phong " này vốn , cậu là một nhân viên văn phòng suốt ngày chỉ có chạy deadline lòi cả trĩ , nên cậu đã để dành tiền về lại quê hương , trồng rau nuôi cá và chỉ có một mình Thượng Thanh Hoa cậu sống tại ngọn núi này , cuộc sống của cậu bắt đầu không u không sầu cũng tự cung tự cấp , tự do tự tại mà sống, lâu lâu xuống núi đổi chút muối gạo dầu giấm mắm đường...V,v

Hiện tại cậu thế mà chết rồi cũng không có ai nhặt xác , Thượng Thanh Hoa cứ thế mà nhìn cơ thể của mình nằm hình chữ bát trên mặt đất, cũng may là lúc đó cậu vừa ăn được hai đũa cơm ,không là làm ma đói thì đáng thương không tả xiết .

Rồi chuyện gì đến cũng sẽ đến, trong lúc cậu đang mơ mơ màng màng ngủ thì bị một trận run động dữ dội truyền đến toàn bộ hồn phách , đừng hỏi vì sao ma mà cũng phải ngủ , vì Thượng Thanh Hoa cho rằng khi ngủ dậy sẽ gặp được hắc bạch vô thường và được đi đầu thai càng sớm càng tốt!!

Lúc mở mắt ra thì đã thấy mình biến thành một con chuột đồng nhỏ , Thượng Thanh Hoa phờ phạc tự hỏi nhân sinh học và tam quan học ,wát tờ chuột!! Cậu chả nhẽ đã đầu thai thành một con chuột đồng.

Sau ba tiếng trôi qua của sự vụn vỡ tam quan, Thượng Thanh Hoa đã chấp nhận mình đã biến thành một con chuột đồng, không phải đầu thai mà là trọng sinh thành một con chuột đồng.

Thời gian không chờ đợi chuột đồng  ,Thượng Thanh Hoa đành phải nỗ lực thu lượm hạt giống, đào giun trong bùn để ăn , tuy lúc đầu cũng không dễ dàng gì ăn được, như khi ăn xong cảm thấy cũng không tệ như cậu nghĩ, cậu rất dễ thích nghi với môi trường sống nên cũng xem như là có một cuộc sống mới ,phải sống một cuộc đời chuột cho thật tốt!!

Nhưng đời nó chớ trêu như vậy đó, cuộc sống của bé chuột đồng Hoa Hoa không được sung sẽ lắm, Thượng Thanh Hoa cứ nghĩ biến thành chuột đã xui xẻo lắm rồi nhưng không, xui chỉ là cậu còn xẻo vế sau mới chính thức là điềm báo kinh khủng ,điều đó sẽ hoàn toàn phá nát tam quan nhất của đời chuột đồng Hoa Hoa !!

Sau khi biến thành chuột đồng được vài ngày cậu mới biết được nơi này không phải nơi nào khác chính là khu vườn sân sau của cậu, bé chuột đồng Hoa Hoa không ngờ rằng khu vườn của mình lại cất chứ nhiều thứ linh dị như thế!!

Bé chuột đồng Hoa Hoa đang ra sức đào đào giun dưới một gốc cây dưa leo ,thì trên đầu bỗng vang lên tiếng nói :

“ Chuột đồng à !”

“ Phải nha !! Ta là chuột đ....”, bé chuột đồng Hoa Hoa đang chả lời được một nửa, chữ " đồng " còn chưa kịp thời phát ra đã giật tít, quay phất đầu chuột nhìn lên nhánh cây dưa leo.

Phải không sai ,đúng như mọi người nghĩ, một quả dưa leo căng mọng xanh mướt mát, trên quả dưa leo ấy còn có một chiếc lá nhỏ xèo ra đung đưa trước quả dưa leo như một chiếc quạt nhỏ, ánh sáng chiếu lên quả dưa ấy tạo ra một luồng hào quang sáng chối lóa mắt chuột đồng Hoa Hoa.

Dẹp luôn đi !! Cái vl gì vậy!! Một quả dưa leo biết nói ,chưa kể biết nói còn biết tạo dáng nữa chứ!!

“ Này ! Này !! Chuột đồng!!! ”

Quả dưa leo Thẩm Thanh Thu đang đung đưa tắm nắng thì nhìn thấy một con chuột đồng đang đào bới dưới gốc cây mình, nên muốn xua nó đi ra chỗ khác mà đào, không ngờ lại dọa chuột chết lặng lăn đùng ra trợn mắt giả chết.

Một hồi lâu sau Thượng chuột đồng Hoa cuối cùng cũng tĩnh lại sau cơn chấn động nhẹ về việc một quả dưa leo biết nói, được rồi chuyện trọng sinh vào một con chuột đồng còn sảy ra nói chi đến việc một quả dưa leo biết nói chớ __.

Bé chuột đồng Hoa Hoa cùng quả dưa leo Thẩm từ đó trở thành một đôi bạn " Dưa Chuột " khá thân thiết.

Thẩm dưa leo nói với chuột đồng Hoa Hoa rằng trong khu vườn này không chỉ có hai người ( không phải người ) bọn họ không mà còn có nhiều kẻ khác, ví dụ điển hình :

Một chiều nọ khi chuột đồng Hoa Hoa mang hạt dưa khô mà mình nhặt được cho Thẩm dưa leo coi ,thì thấy một con chó nhỏ lông đen đang kéo một cái chén nát tới bên cạnh cây dưa leo với ý định muốn tưới cây . Thẩm dưa leo nói đây là tiểu súc sinh Lạc Cẩu ,tóm tắt tên gọi là Lạc cún .

Chú Lạc cún rất yêu quý cây Thẩm dưa leo này ,cứ mỗi ngày đều tới tưới cây và chăm bón cho cây. Lạc Cún thường xuyên bị một đám gà rừng của một ngọn núi vô danh khác tên là " Bách Chiến Phong " ăn hiếp, con gà đầu đàn của ngọn núi vô danh " Bách Chiến Phong " ấy tên là Liễu gà __.

Bé chuột đồng Hoa Hoa rất hứng thú về các loại động vật hoang dã trên những ngọn núi xung quanh ngọn núi vô danh " An Định Phong " của cậu , mà lúc còn sống chả hề biết cái mô tê gì?

Bé chuột đồng Hoa Hoa cũng gặp được rất nhiều bạn mới mà Thẩm dưa leo kể , nhưng hình như không ai thích bé vì bé là chuột đồng của một ngọn núi vô danh " An Đỉnh Phong " ngọn núi này hình như rất bị ghét bỏ vì có con người sinh sống ( chủ yếu là cậu) ,chỉ có Thẩm dưa leo và Nhạc thông ( cây thông) là không ghét hay khinh thường bé nhiều như những người khác.

Cuộc sống chuột đồng của Thượng Thanh Hoa cứ thế mà bắt đầu, lúc làm người cậu sống cô đơn lẻ bóng một thân một mình,ngay cả một người bạn để tâm sự hay hốt xác cũng không có, nhưng mà hiện tại cậu có rất nhiều bạn bè a!!

[ Đồng Nhân_ Mạc Thượng ] Bé Chuột Đồng Hoa Hoa Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ