Đêm hè oi bức, cái miệng hang to tổ bố nhưng không có lấy một miếng gió .
Trằn trọc không ngủ được, khó khăn lắm mới ngủ nông được một miếng, thì thình lình bị tát bay . Chuột đồng Hoa Hoa gan đã nhỏ, bị một cái tát này suýt chút nữa là bể cả gan . Tát một phát con chuột đồng be bé bay thẳng vào bụi cây trước hang luôn, kinh hồn bạt vía quay đầu lại một phát , Mạc mèo đen nữa ngồi nữa chóng chân trước, khác mẹ gì cái tượng nhân sư ở Ai Cập là mấy đâu . Ánh sáng u lam trong mắt mèo sáng tới nỗi sắp nổ tới nơi, trời ơi!
Cũng may hồn Thượng chuột đồng Hoa Hoa đã nghĩ xong lời thoại , chan chứa tình cảm của một con sen , đấm bụng bé vừa gậm móng vừa kêu :
" Chít Chit , chít chít chít chít chít chít !!! "
" Mèo Vương, ngài cuối cùng cũng tỉnh rồi!!! "
Mạc mèo đen bất động, lạnh lùng nhìn con chuột đồng nào đó kêu " chít chít " .
Thượng chuột đồng Hoa Hoa :
" Chít chit , chít chít chít chit chít chit chít chít chít chít ? "
" Mèo Vương, ngài còn nhớ ta là con chuột đồng nào không? "
Mạc mèo đen không mẩy may phản ứng, Thượng chuột đồng Hoa Hoa vô liêm sỉ, nghĩ đến khả năng con mèo đen này bị mất trí nhớ , tiếp tục công cuộc tự biên tự diễn :
" Chít chít , chít chít chít chit chít chít chit chít chit chít . Chi chít chít chít chít hi chit chít chít chít chít chít, chít... "
" Cái đó , vừa rồi chúng ta đã gặp nhau ở trên đường . Ta đã nói là muốn đi theo ngài một đời một kiếp, làm ..."
Mạc mèo đen ngắt lời con chuột ồn ào : " Méo mèo meo méo meo mew mwe ngao meo meu "
" Vừa rồi ngươi dám leo lên lông của ta "
"... Chi chit chit chi chít chit chít ... "
" ... Bộ lông xinh đẹp của ngài ... " Thượng chuột đồng Hoa Hoa giật thót cả mình : " Chít chít chít ? Chít chít chi chít chit chít chít chit? "
" Ngài nói gì? Vừa rồi ta có làm gì ngài sao? "" Meo mèo mew meo meo "
" Ngươi nằm lên lông ta "Bừng tỉnh giữa cơn mê , ác mộng đánh thức lý trí.
Thời tiết mùa này nóng như cái lò , mà con mèo đen này lại vừa hay lạnh lạnh , một con chuột đồng sợ bị sốc nhiệt như cậu , theo bản năng giống loài thúc đẩy tiến về nơi mát mẻ , càng tiến lại càng gần càng vút ve lông mèo thì càng thoải mái thui , hèn gì lúc nãy mơ thấy được nằm lên một ổ chăn bông cao su non lạnh lạnh , hạnh phúc bò tới bò lui vừa cạ vừa vút vừa cọ vừa rớt nước mắt nước miếng . Thượng chuột đồng Hoa Hoa lén lút nhìn khắp một lượt trên người mèo đen, không có phần lông nào bị xù lén khác thường, lau mồ hôi không tồn tại trên lông chuột, miệng lẩm bẩm A Di Đà Phật .
" Chit chit chít chít chít, chi chít chít chi chit chít chit chit, chít chít chít chít chít chit chit chi "
" Trên lông ngài bị rối , ta sợ ngài bị thương liếm không tới , mới giúp ngài chải chuốt lại thui à "
Mạc mèo đen nghe xong , nhếch râu mèo nói : " Meo meo meo . Mèo meo mèo mèo meo mew meo meo méo mew , mwe meo mew meo meo méo méo meo meo , mew mèo meo meo mèo meo méo mèo mwe mèo meo mèo méo mew méo meo . "
" Ngu như chuột . Trời sinh loài mèo ta dẻo dai như chất lỏng , cũng không phải con chuột béo ú như ngươi, chỉ cần ta cong người một cái thì chỗ nào ta cùng có thể liếm được. "
Thượng chuột đồng Hoa Hoa vẫn quang sát mèo đen từ nảy giờ, thấy vẻ mặt đầy kiêu ngạo , liền lập tức tươi roi rói . Đang chuẩn bị lăn ra khỏi bụi cây , Mạc mèo đen lập tức trở mặt lạnh như băng trừng chuột đồng Hoa Hoa : " Meo meo mèo meo méo mew meo meo meo meo meo mwe mew meo . "
" Con chuột đồng ngươi dám cử động thêm một cọng lông nữa thử xem . "
Thượng chuột đồng Hoa Hoa lập tức không dám cử động , đáng thương hề hề ôm lấy thân cây như chuột ôm trứng co rúm một cục lông nâu nâu trong bụi cây.
Mạc mèo đen nói :
" Meo méo meo meo mèo ? "
" Ngươi có âm mưu gì? "
Thượng chuột đồng Hoa Hoa lông dày nói :
" Chit chít chi chit chi ! Chít chi chít chit chít chít chít chi chit chít! "
" Không có âm mưu gì ! Chỉ là muốn một đời một kiếp đi theo ngài! "
Mạc mèo đen không thèm bỏ vào tai mấy tiếng kêu ấy!
" Meo mew meo meo meo meo mèo ."
" Ngươi chỉ là một con chuột đồng. "
Hết con người sân si chuột, giời tới ngay cả thiên địch cũng ghét bỏ chuột luôn vậy? Có biết cậu Tý không? Là chuột đó ! Đứng đầu mười hai con giáp đó có biết không? Phung tào trong đầu một trận mới nhớ ra bây giờ mình đang trong tay mèo, sợ bị xem là vô tích sự đã vậy còn béo ,sợ bị đem ra làm thức ăn tráng miệng , liền thò đầu chuột ra :
" Chít Chit , chít chít chit chít chi chít , chi chít chit ,chit chít chi chit chít chit chít chít... "
" Mèo Vương, ngài hãy nghe chuột ta nói, ta còn non ,còn có cơ hội làm chuột đầu đàn ... "
" Meo mèo ".
" Thụt vào ".
Thượng chuột đồng Hoa Hoa liền thụt đầu về bụi cây an toàn.
Khoảng cách lãnh thổ này ,làm Mạc mèo đen vừa lòng , lên tiếng :
" Meo méo meo , mèo mèo méo mew mèo meo mèo mèo !"
" Ngươi giúp ta , là vì muốn trở thành chuột đầu đàn ! "
Quả nhiên là con mèo tâm cao khí ngạo , không hề kêu động từ " cứu " thiên hướng yếu thế, mà dùng từ " giúp " ý phụ trợ đây mà . Thượng chuột đồng Hoa Hoa vẫn giả vờ ngu ngơ cười " chít chít " .
Mạc mèo đen không hề muốn nghe câu trả lời của một con chuột đồng, " pa " gắn luôn cái mác " ham sống sợ chết " từ muôn đời của họ nhà chuột lên người con chuột đồng béo ú . Hừ lạnh , quay lưng lại co tròn trong ổ rơm tiếp tục ngủ .
Thượng chuột đồng Hoa Hoa án binh bất động một lúc lâu, không thấy con mèo đen kia có động tác nào khác . Đây là xem như tiếp nhận một con chuột đồng quy hàng ? Hay là tiếp tục ngất?
Đến cuối cùng, Thượng chuột đồng Hoa Hoa vẫn là không có gan chui ra , tạm bợ làm ổ ở trong bụi cây một đêm vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng Nhân_ Mạc Thượng ] Bé Chuột Đồng Hoa Hoa
FanficTruyện kể về một cậu thiếu niên tên Thượng Thanh Hoa sống ở một ngọn núi vô danh " An Định Phong " ,do một lần ăn cơm bị một bé mèo nhỏ làm giật mình mà giật điện chết. Trọng Sinh lại thành Một bé chuột đồng nhỏ, cuộc hành trình lớn lên của bé chuột...