Thượng Chuột Đồng Hoa Hoa, khi làm người chỉ mong tay làm hàm nhai ăn no chờ chết , giờ làm chuột đồng nhất định cũng phải làm một con chuột tay làm hàm nhai ăn no chờ chết , tận chức tận trách tận hưởng theo phương châm làm tất cả để có thể sống một cuộc đời bình yên.
Nhưng ông trời không có mắt _ khi làm người thì bị dealing dí , lúc nào cũng bận bận rộn rộn với đống giấy tờ ,bị bốc lột sức lao động bán mình cho đồng tiền suốt nhiều năm liền , khó khăn lắm mới kiếm đủ tiền về quê trồng rau nuôi cá , nhưng không thể chịu nổi nhất là khi cậu nghĩ cuộc đời sẽ êm đẹp trôi qua nơi chốn bình yên ,chỉ ta với núi rừng , thì ông trời lại phái xuống một con mèo đen hại chết cậu ! Chết rồi thì cũng chết đi , còn không được siêu sinh làm người mà lại đi làm một con chuột đồng ăn lông ở lổ, ngay trên ngọn núi vô danh tên " An Định Phong " mà cậu đang sinh sống, nhưng sao nó lạ lắm .
Nó không có giống với cái tam sinh quan mà cậu biết _ cậu phải gặp những loài động vật thực vật có linh trí và suy nghĩ chả khác gì là một con người bình thường !!! À , mà nhiều khi cũng rất bất bình thường! Giống như bây giờ đây , cậu phải chui rúc vào một góc hang động của chính mình đào ra , để nhìn một có chó to đang rên ư ử ăng ẳng lăn lộn trên đất làm nũng với một quả dưa leo!!
Đúng là trên cái thế giới này , chuyện độc lạ Bình Dương nào cũng có thể xảy ra. Và đương nhiên là con chó to ấy không hề biết đến sự hiện diện của cậu ,vì nếu biết thì nó có còn làm ra cái chuyện mất mặt là đi liếm quả dưa leo hay là lăn lộn vẫy đuôi kịch liệt làm ra cái bộ dạng , rất chi là phê pha ra cho cậu coi sao ? Không cắn chết con chuột đồng là cậu ,mới là lạ đấy!!!
Thượng Chuột Đồng Hoa Hoa đang chấp hai cái móng vút be bé của chuột ta lại ,để niệm chú đại bi . Cầu mong cho con chó to ấy nhanh chóng rời đi , chứ còn thêm vài phút nữa thui là con chuột cậu đây sẽ rớt xuống mất. Cậu đưa đôi mắt to tròn như hạt đậu đen nhìn Thẩm Dưa Leo , cầu mong giúp đỡ nhưng hình như thân dưa leo còn chưa lo xong thì làm sao mà lo cho con chuột đồng đây là cậu cơ chứ !!!
“ Ấu ầu âu ậu !!! ”
“ Có gà xâm nhập !!!”Thượng Chuột Đồng Hoa Hoa còn đang đọc chú đại bi , thì nghe thấy bên ngoài có tiếng chó chu sói gào , liền mừng hết lớn, gà xâm nhập sao ? Thế có phải đang nói tới đám gà ở ngọn núi vô danh " Bách Chiến Kê " đó không !? Ấu ye ! Có gà tới cứu rồi, vậy là chuột ta có thể thừa cơ hội lần này mà đào tẩu rồi!!!
“ Ấu Âu !!! ”
“ Bắc Meo !!! ”Thượng Chuột Đồng Hoa Hoa đang vui mừng thì một trong bốn cái móng chuột trượt một cái ,xuýt là ngã ra khỏi cái động bí mật . Vì sao ư , hà hà ! Vì có một con mèo đen rất chi là quen thuộc , đang chậm rãi đi vào trong động , chỉ mới nhìn thấy cái bóng mèo thôi mà toàn thân chuột đồng cảm thấy từng trận hàn khí va đập vào người chuột không thường tiếc , bị lạnh cứng đến từng cọng lông chuột.
Mạc Mèo Đen tái xuất giang hồ, hiện tại đang nhìn chằm chằm vào con chuột đồng nào đó dính cứng ngắc trong một hốc đá treo lủng lẳng phía trên hang chuột ngay trước con mắt xanh lam của mèo đen . Nhìn tới mức ngay cả Lạc Cún cũng phải nhìn theo , Thẩm Dưa leo nằm trong đống nước miếng lực bức tồng tâm cứu giúp.
Đúng lúc này một tiếng gà trống kêu vang trời như muốn kêu cả ông mặt trời thức dậy, chứng kiến khoảng khắc , đại chiến gà chó . Móng Cựa sắc bén , hiên ngang đứng trấn ngang giữa hang chuột , Liễu Gà nhìn chằm chằm Lạc Cún và trái dưa leo ướt nhèm chỉ ló ra một một góc, gằn từng tiếng gáy to :
“ O ó Oo Ò O !!! ”
“ Con chó hoang nhà ngươi !!! ”Liễu Gà gáy từng chữ , móng gà đào bới dưới mặt đất đằng đằng đầy sát khí ẩn chứa lực cắt gọt sắc bén trong từng cái móng gà .
“ O ó ó ò o ò ò O?!! ”
“ Ngươi có biết mình đang làm gì không?!! ”Liễu Gà đang say ngủ trong cái tổ rơm ấm áp thì hay tin có sói tập kích , liền nhào tới đấu đá một trận nhưng lại chỉ có vài ba con sói què . Lúc này Gà mới biết là bị dụ , nên vội vã chạy tới chỗ của Thẩm Dưa Leo , không ngờ khi tới nơi ,trên cành leo đã không còn quả dưa leo làm màu mỗi ngày dưới ánh nắng mặt trời nữa rồi!! Liễu Gà cực kỳ tức giận nên đã đuổi theo đám sói mà tới được nơi này , Gà ta nghi hoặc đây không phải là hang ổ của Chuột Đồng Hoa Hoa sao ? Nhưng khi xông vào thì thứ đập vào mắt gà là một cảnh tượng một cảnh tượng hại mắt, một quả dưa chỉ còn một góc nhỏ, chết không toàn thây!! ( Thật ra là mắt gà có hạn nên chỉ thấy được một góc dưa leo thò ra khỏi bụng chó nên nghĩ, Thẩm Dưa Leo bị ăn rồi :))
Lạc Cún giựt chóp mũi , đem phần còn lại bị lồi ra ngoài của Thẩm Dưa Leo nhét hết vào trong ổ bụng của mình , mới thấp giọng sủa điểu :
“ Ầu âu ầu âu ấu âu , âu ẫu ầu ầu gầu ?”
“ Đồ con Gà ngươi đoán xem ,ta đã làm gì nào ? ”Thượng Chuột Đồng Hoa Hoa ở trên vách hang nhìn thấy hết một màn , gà chó gáy sủa mà hết sức muốn tụt huyết áp thấp, có gáy sủa gì thì cũng nên xem xét không gian được không? Cái hang chuột của cậu đúng là vừa to vừa ấm vừa rộng nhưng nó dù sao cũng chỉ là hang chuột thôi đó !! Nó cũng nhỏ lém đó , đừng có hết con này đến con khác chui vào đây được không!? Vừa ồn vừa vang vừa chặt, ai mà chịu nổi! Còn nữa, xin ngài mèo đen nào đó đừng có dùng ánh mắt mèo nhìn mỡ , mà nhìn chuột được hông ? Chuột đồng cũng yếu tim không thua kém gì hamster đâu à ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng Nhân_ Mạc Thượng ] Bé Chuột Đồng Hoa Hoa
FanfictionTruyện kể về một cậu thiếu niên tên Thượng Thanh Hoa sống ở một ngọn núi vô danh " An Định Phong " ,do một lần ăn cơm bị một bé mèo nhỏ làm giật mình mà giật điện chết. Trọng Sinh lại thành Một bé chuột đồng nhỏ, cuộc hành trình lớn lên của bé chuột...