Cuối cùng, con chuột đồng Hoa Hoa cũng quyết định : đi giấu boss mèo !
Nên tìm một chỗ nào đó thật bí mật kính kẻ : ví dụ _ bụi cây, lùm cỏ hoặc bụi chuối... Á ! Không phải là một cái hang thật thoáng mát chớ ! Haha he he ! Nghĩ bậy không hà ~
Nhìn lại cái nơi đầy xác chuột ( đồng loại một thời ) nằm rãi rác trên mặt đất như chuột đồng phơi một nắng ,bao thơm bao ngoan , Thượng chuột đồng Hoa Hoa do do dự dự ra một quyết định đầy bi ai , cậu lọ mọ kéo xác mấy con chuột chắn đường ném sang một bên như ném rác , lụm nhánh cây chèn đá bên dưới, một đầu là Mèo Đen một đầu cậu cố gắng nhảy nhảy tạo lực hất cái thân to đùng của con mèo tổ trảng . Đừng kinh ngạc, dù gì trước khi chết cậu cũng là con người đó, cũng có IQ đó , chiêu đòn bẩy này đã là gì chớ !! Nhưng mà vẫn mệt chết chuột nha ! Cứ xoay qua xoay lại hai ba chuyến, con chuột đồng Hoa Hoa đã thở không ra hơi rồi, nhưng với quyết tâm làm một con sen chân chính vì hoàng thượng tương lai của mình bỏ ra một chút ( không hề một chút ) sức lực chuột, khá là chi !!!
Sau bao nhiêu vất vả sử dụng đòn bẩy và định luật vật lý không bao nhiêu của mình, Thượng chuột đồng Hoa Hoa cuối cùng cũng đã đẩy được boss mèo tới một hang động vừa to vừa sạch sẽ. Khó có thể tin tưởng được ở cái nơi đồng hoang đất lạnh này lại có một nơi đẹp như vậy, cậu đang suy nghĩ có nên bỏ cái hang chuột bé tí tẹo kia để ở đây luôn không ?
Suy đi ngẫm lại trước mắt, có lẽ vụ việc thảm sát chuột đồng này vẫn chưa ai biết đâu, dù sao nơi này cũng quá xa so với ngọn núi vô danh nào đó tên "An Định Phong" mà .
Với lại dưa leo huynh thì cái đầu bị kẹt trên cây chắc cũng không thể nào bứt cái đầu ra khỏi cây để tìm cậu được đâu ha ?
Thượng chuột đồng Hoa Hoa nhìn khắp mọi lượt cái hang, nơi có thể đặt bụng thì đã bị con mèo đen to xác nào đó chiếm mất tiêu rồi. Vì thế bé chuột đồng Hoa Hoa là cậu đây chỉ có thể ngủ trên mặt đất lạnh căm căm , tuy đã biến thành động vật có lông nhưng Thượng chuột đồng Hoa Hoa vẫn mang theo lý trí của một con người, chí ít cũng phải có cái gì đó lót mới chịu nằm cơ . Nhìn đi nhìn lại nơi có thể đặt bụng chỉ có thể là... Tấm lông của con mèo đen nào đó, eo ôi _ nhìn mà coi bộ lông thật mượt thật mướt thật ấm áp. Dang tứ chi chuột * bộp * ngã lên bộ lông của con mèo đen nào đó ,tạo ra một hình chữ đại bị béo phì, dang móng cào cào nắn năn vò vò vặn vẹo một hồi trên người mèo đen, thỏa mãn cảm giác có một con mèo cho riêng mình xong thì vội vàng lăn xuống.
Đây là đương nhiên, vốn mèo và chuột từ lâu đã là thiên địch , hơn nữa con mèo này mới gặp đã táo bạo giết hàng loạt động loại của cậu, xem như cũng là một con mèo tàn nhẫn độc ác đi , đã thế còn bị thương mà vết thương còn là bị chó cắn, không biết chừng còn bị lay bệnh dại , nếu lỡ tên mèo đen này mà tỉnh lại bắt thình lình thấy cậu đang chơi đùa lăn lộn trên người nó mà xem như cái tổ , thì có mà xuống mười tám tầng vẫn chưa hết chết. Mà không chừng còn bị cái móng vút giấu trong măng cụt mềm mềm kia xé thành từng miếng nha !!!
Thượng chuột đồng Hoa Hoa lết cái thân hình bé nhỏ xíu xiu của mình ra khỏi hang , tìm kiếm mấy loại cây có tính tiêu viêm tiêu độc lành thương về cho con mèo đen nào đó. Đùa bị chó dại cắn một miếng như thế còn bị một con chuột không biết có vi khuẩn gì không chạm vào, với lại còn lăn lộn trên mặt đất từ sớm tới giờ không bị nhiễm trùng tới chết liền đã là may mắn lắm rồi. Tuy nói mèo có chín cái mạng ,nhưng cậu vẫn không có tin ba cái thứ tào lao ấy đâu, nói cũng phải nghĩ hình như cậu cũng xuyên thành chuột rồi còn gì, thôi không nghĩ đến mấy thứ mê tín dị đoan ấy nữa, tìm thuốc cứu mèo mới là chuyện quan trọng .
Thượng chuột đồng Hoa Hoa tuy biết rằng mình là chuột nhưng đâu có nghĩ là mình còn bệnh lậu của loại gặm nhấm đâu, miệng rất sạch , chỉ nhét ít hạt thóc với đậu thui à ,chắc nhai thêm thuốc không có tác dụng phụ đâu . Vì thế, một con chuột đồng nhét hết số cây cỏ mà cậu cho là thuốc vào mồm nhai a nhai .
* pẹt * phun ra, đắng chết chuột. Nghĩ là thế nhưng móng vút nhỏ nhỏ vẫn nhanh thon thót bỏ hết đống cây cỏ bị nhai thành bả lên vết thương ở bụng của mèo đen , lập đi lập lại nhiều lần, gần như muốn nhai luôn cả lưỡi chuột, cuối cùng cũng bỏ được hết cái vết thương to tổ bố trên bụng mèo đen . Nhìn cái tướng bang càng như mèo thiến của con mèo đen nào đó, Thượng chuột đồng Hoa Hoa bèn sửa lại tư thế một chút cho hoàng thượng mèo của mình , ok , dáng vẻ mỹ mèo ngủ trong ổ rơm , không bị chèn vết thương lại còn đẹp mắt, Thượng chuột đồng Hoa Hoa cảm thấy vô cùng thành tụ ,cậu đúng là một con sen hoàn hảo mà . Thưởng thức vẻ đẹp của loài mèo không được bao lâu , Thượng chuột đồng Hoa Hoa thả lỏng chưa tới năm giây đã lăn đùng ra ngủ như một con chuột chết. Cũng phải thôi , hôm nay cơ thể chuột đồng nhỏ bé này cũng bị cậu lăn qua lăn lại ,chưa chết vì mệt cũng đã là kỳ tích rồi a !!
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng Nhân_ Mạc Thượng ] Bé Chuột Đồng Hoa Hoa
Fiksi PenggemarTruyện kể về một cậu thiếu niên tên Thượng Thanh Hoa sống ở một ngọn núi vô danh " An Định Phong " ,do một lần ăn cơm bị một bé mèo nhỏ làm giật mình mà giật điện chết. Trọng Sinh lại thành Một bé chuột đồng nhỏ, cuộc hành trình lớn lên của bé chuột...