À mà lí ma bồ

42 12 3
                                    

Trong khi Mạc mèo đen suy nghĩ về tương lai thì lại có một con chuột đồng Hoa Hoa nào đó lại nhớ về quá khứ, cậu đang nhớ lại là tại vì sao mình lại rơi vào măng cụt của Mạc mèo đen, cậu nhớ là mình đang núp trong cái hốc đá của mình để nhìn gà chó giao tranh ...

A ! Thượng Chuột Đồng Hoa Hoa cũng không phải là không nhớ ,mà là không dám nhớ !!!

… À mà lí ma bồ .

Cho dù cậu là một con chuột đồng ăn tạp không kén chọn chay mặn đi chăng nữa, cũng không thể tưởng tượng ra được cảnh mình sẽ đớp một miếng thịt chay trên người của Thẩm Dưa Leo...

Quả dưa leo bị mắc kẹt dưới bụng lông của Lạc Cún … đích thực là chưa chết nhưng bị úng , chính xác là úng nước miếng chó . Nói trắng ra là Thẩm Dưa Leo đã chuẩn bị sẵn sàng phơi khô lấy hạt , mong muốn được nảy mầm một lần nữa. Nào ngờ lại bị Lạc Cún bứt đi ,còn liếm ướt . Dưa leo khô hút nước đột ngột thì đương nhiên là bị úng thui , thế là cuộc đời của Thẩm Dưa Leo kết thúc từ này sau !?

Tuyệt đối không a ... Vì thế nên khi chó lang và gà chọi giao tranh ,mèo đen thì đã lao ra xử lí đám gà hùa bị ngoài động . Thì một con chuột đồng nào đó đang núp trong hốc đá ,thò cái  đầu lông ra , cậu nhìn tròng trọc vào Thẩm Dưa Leo với hai mặt hạt đậu đen tròn xoe mà không biết nên ra tay từ đâu .

Thẩm Dưa Leo mở mồm nói trong bất lực :

“ Ta chưa muốn biến thành dưa muối già , ngươi nghĩ cách cho ta đi . ”

Thượng Chuột Đồng Hoa Hoa giựt giựt lông mép , ấp úng kêu :

“ Chi chít chít ... Chi chi chít , chi chí chít chít chi ? ”

“ Ta có một cách ...nhưng hơi tởm, ngươi có muốn làm không? ”

Thẩm Dưa Leo hấp hối thót ra một chữ ,sau đó... Làm gì có sao đó nữa, y đã trở thành một quả dưa leo úng không còn linh hồn :

“ Duyệt... ”

Thượng Chuột Đồng Hoa Hoa thả móng vút, rớt cái ' tủm ' xuống mặt rơm mềm mại, chuột ta vô cùng xoắn xuýt , thật sự cậu không muốn làm cách ấy nhưng mà không làm thì không còn có cách nào khác cứu Thẩm Dưa Leo.

Mạc Mèo Đen lấm lem máu gà sau khi xử xong đám gà bên ngoài hang động, gã lắc mình nhảy bổ tới phía sau lưng  Liễu Gà . Mắt gà hùng dũng liếc xéo một cái, thì ra là một con mèo đen thui dám đánh lén, gà ta "cục" lạnh một tiếng, chuẩn bị dùng cựa gà sắt bén đá cắt ra sau , muốn vạch một đường máu trên người mèo đen .

Liễu Gà bên này bị Mạc Mèo Đen cản trở , Lạc Cún được nghỉ xả hơi liền dùng khóe mắt liếc nhìn Thẩm Dưa Leo một cái lấy hơi , nào ngờ nhìn thấy một con chuột đầy lông đang gậm ... Thẩm Dưa Leo . Lạc Cún hoảng hốt muốn trợn trừng lòi cả hai mắt chó , há mồm máu vừa lao tới vừa sủa to  :

“ Gầu gậu gâu âu !!! ”

“ Dừng lại cho ta !!! ”

Thượng Chuột Đồng Hoa Hoa đang vừa mắc ói vừa lựa hạt của  Thẩm Dưa Leo nhét vào túi ăn của mình , thì một tiếng sủa lớn vang lên, làm chuột ta hết cả hồn, may mắn là không bị liệu mà nuốt hết số hạt dưa xuống bụng . Vừa hay nhét hết toàn bộ hạt giống vào túi ăn, nhưng không may mõm chó đỏ tươi mùi máu đã tới ngay trước mặt . Cứ tưởng là chấm hệt một  kiếp sống chuột đồng thì một bóng đen ào tới, cắn hết cả thân chuột béo vào miệng, hầu như chỉ lòi ra có hai cái chi sau với cái đuôi buông thõng. Thượng Chuột Đồng Hoa Hoa có trái tim chuột bé tý ,nên chuột đồng Hoa Hoa xin phép được ngắt trước.

Mạc Mèo Đen mồm miệng đầy máu , hệt như đã cắn chết chuột đồng . Gã nhã chuột đồng ra , trên người chuột cũng be bét máu còn không có lấy chút xíu động tĩnh của sự sống . Lạc Cún nhìn chằm chằm vào chuột đồng, vẻ mặt đầy dữ tợn , hắn gầm gừ :

“ Gâu gâu gậu gấu gầu gâu âu !! Âu ẩu ấu gấu ấu âu , gâu gầu gậu gậu gậu ấu âu , ầu Gẩu ẩu âu !!! ”

“ Đưa con chuột chết này cho ta !! Ta phải xé xác nó ra , moi toàn bộ nội tạng nó ra ,tìm Thẩm của ta !!! ”

Lạc Cún gầm gừ xong thì há mồm máu đầy răng nhọn ,thật sự muốn xét toạc chuột đồng ra . Vừa hay bị Mạc Mèo Đen dùng cẳng hất chuột đồng văng sang một bên, mèo đen kêu lên :

“ Meo mew mwe meo !!! ”

“ Chuột là của ta !!! ”

Lạc Cún cơ hồ như muốn biến thành chó dại rồi, hắn nhe răng căng chặt tứ chi ,gần như muốn táp luôn cả Mạc Mèo Đen. Thì ngay lúc này , Liễu Gà lúc nảy bị Mạc Mèo Đen đem ra làm bàn đạp bay đi đoạt chuột, nên hơi choáng . Vừa tỉnh táo lại đã thấy chó mèo hơn thua tranh chấp một con chuột chết , thì lao tới cướp Dưa Leo .

Tiếng mèo kêu lên, đồng tử Lạc Cún hóa đỏ thẫm , quay đầu lao đến Liễu Gà. Mạc Mèo Đen thừa cơ hội ngậm lấy chuột đồng chuồn đi vô tung vô ảnh , để mặt chó gà đại chiến hiệp hai ,bên trong hang động .

Toàn bộ hang động vang vọng tiếng chó tru ,gà gáy . Mạc Mèo Đen đã đi xa ,ấy vậy mà vẫn còn nghe rõ ràng những âm thanh của trận chiến. Đáng lý ra lần này tập kích ngọn núi vô danh tên An Định Phong, chỉ là để cướp một quả dưa leo và một con chuột đồng. Sự hợp tác của chó và mèo ,chỉ là cùng chung một mục đích, hiện tại mục đích đã đạt được, mèo đen ta cũng không cần phải lui lại với loại chó dại họ Lạc nữa, thật sự là kém sang .

Mang con chuột đồng Hoa Hoa đầy máu trở về hang động, vươn đầu lưỡi gai mềm liếm láp sạch sẽ cho chuột đồng . Gã muốn xem xét kỹ lưỡng, đảm bảo rằng lúc nảy không lỡ miệng mà cắn bị thương chuột. Sau khi kiểm tra xong cho Chuột Đồng Hoa Hoa, thì Mạc Mèo Đen mới bắt đầu liếm láp vết thương vì chậm trễ chải chuốt mà máu thịt lông lá kết dính khô lại ,thật khó chịu mà chải chuốt .

… À mà lí ma bồ . Thượng Chuột Đồng Hoa Hoa, sao khi nhớ lại những gì trước khi ngất đi ,thì vô cùng thấp thỏm mà nhìn Mạc Mèo Đen đã tiếp tục ngủ , đôi mắt chuột đảo ba vòng đầy mặt chuột ta hiện lên ba chữ 'vô liêm sỉ ' lại tiếp tục tìm cách trốn đi hiệp hai , cậu còn có một nhiệm vụ quan trọng là hồi sinh Thẩm Dưa Leo , không thể vì sợ hãi mà chậm trễ cứu Dưa !!!

[ Đồng Nhân_ Mạc Thượng ] Bé Chuột Đồng Hoa Hoa Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ