Chấp nhận chịu đựng trong bụi cây một đêm, cuối cùng bình minh cũng đã ló dạng , ánh sáng dịu dàng chiếu lên con chuột đồng Hoa Hoa đánh thức nó bằng lời nói ngọt ngào ' dạy đi con ,cuộc đời làm sen của mi đã bắt đầu rồi ~ '
Ối dồi ôi !!! Chỉ riêng một buổi sáng, Thượng Thanh Hoa đã phải chạy ra vào hang suốt hai mươi lần chỉ để múc nước uống cho con mèo to gấp hai mươi lần cậu . Nhìn cái thân mèo to tổ bố của Mạc mèo đen đi ! Ròi nhìn con chuột đồng là cậu đi ! Nghĩ làm sao mà múc đủ nước cho con mèo đen kia chỉ trong một lần duy nhất? Thân chuột đồng thì nhỏ xíu, bưng bay hai tay nữa chứ! Ngứa nghề xíu, làm người quen rồi _ thành chuột đồng thì cũng chỉ cần mình tự uống, nên việc múc cho động vật khác ra sao thì không biết? Nên phải run run bưng theo cái lá bằng cả người chuột đồng đó ! Bưng hơn hai chục vòng ,cũng chưa đủ cho mèo đen uống được vài ngụm ,thì tứ chi chuột đồng cũng muốn bỏ cậu mà đi luôn rồi!
Thượng Chuột Đồng Hoa Hoa ru rú một góc hang , vừa móc hạt dẻ từ trong túi ăn ra mà nhai nhai gặm gặm vừa nhìn con mèo đen nào đó liếm lông , si mê đến hai mắt hạt đậu của chuột đồng Hoa Hoa muốn dính luôn trên đầu lưỡi gai mềm hồng đỏ của Mạc Mèo Đen . Nhìn rồi lại nhìn, chợt không nhìn thấy đầu lưỡi gai mềm hồng đỏ kia nữa, mút miếng nước bọt, chuột đồng Hoa Hoa lia mắt nhìn nhếch lên trên một cái, thì phát hiện ra Mạc Mèo Đen đang nhìn chằm chằm vào cậu, dáng vẻ như đang đói .
Thượng Chuột Đồng Hoa Hoa vội vàng giấu diếm lại số hạt dẻ ăn dở chừng vào lại túi ăn , phòng ngừa Mạc Mèo Đen bắt cậu giao nộp lương thực ,mà quên mất mình cũng làm một trong số khẩu phần ăn dào dinh dưỡng trong mắt một con mèo .
Mạc Mèo Đen :
" Méo meo méo meo "
" Có vẻ rất ngon "
Thượng Chuột đồng Hoa Hoa :
" Chit chit chit , chít chít chít chít ! Chít ! "
" Không ngon đâu , hạt dẻ dở lắm ! Thật! "
Cậu còn chưa kịp liếm hết vụn hạt dẻ quanh mép, thì một cái móng vút đã chọp tới. Vì thế Thượng Chuột Đồng Hoa Hoa đã nhận ra lời khen ngon của Mạc Mèo Đen có ý nghĩa gì, là cậu ... cậu ngon !!!
* vụt * Thượng Chuột Đồng Hoa Hoa bị ném ra khỏi hang trong lúc đang bàng hoàng, thì ra cậu lại nghĩ sai _ thế là một con chuột đồng phải đi kiếm thức ăn dào đạm cho một con mèo . Khóc hết nước mắt, ai hiểu được nỗi lòng chuột đồng.
Mà cái ngọn núi vô danh tên An Định Phong này lấy đâu ra thức ăn nhiều đạm , cái này là đang trêu đùa một con chuột đồng. Một nơi chỉ toàn là cây với cỏ lấy đâu ra thịt , ngoại trừ cậu.
Hiếp! Thượng chuột đồng Hoa Hoa dùng tứ chi nho nhỏ tát vài cái lên cái đầu đầy lông là lông của cậu , ngẫm nghĩ về nhân sinh quan giá trị quan đạo đức quan ... Thui dẹp mẹ đi , nghĩ cái quần què .
Nếu có thể quay lại làm người, cậu nhất định phải chăn thả mấy con cá lòng tong vào mấy cái hồ nhân tạo sao vườn của mình , không vì nghĩ trời đất có tạo hóa có nước là có cá , con người cũng có thoái hóa đốt xống lưng mà lười biếng không chịu đi thả cá , mà giờ đây phải mò cá dưới ao với cái thân mình nhỏ xíu đầy lông .Nhưng giờ khác rồi với phương châm, cho dù có làm chuột đồng thì vẫn phải làm sen nuôi hoàng thượng meo meo !! Thượng chuột đồng Hoa Hoa bò rã rượi bốn cái móng vút lên một cái sườn dối cao dài , nhìn đi ! Phía trên kia là cây ổi hai mươi năm cái xuân xanh chưa bao giờ ra trái ,không ngờ bây giờ trái mọc thành chùm . Sau bao bước đi vất vả của chuột đồng Hoa Hoa thì cậu cũng đã tới nơi, nhưng mà làm sao để hái đây?
* bụp * hình như ông trời hiển linh cho sự hối hận của chuột đồng, mà làm rơi xuống một quả ổi to tổ bố. Nhưng nhìn lại chính bản thân chuột đồng thì quả ổi này vẫn to hơn cậu khá nhiều, nhìn rồi lại nhìn, ờ thì chưa thử làm sao biết có mang về được hay không.
Thế là trong một ngọn núi vô danh nào đó tên An Định Phong, xuất hiện một hiện tượng lạ , có một con chuột đồng nho nhỏ cùng lăn tròn lăn tròn với một quả ổi to tổ bố giữa một cái sườn dốc be bé hướng thẳng tắp tới một cái hang nào đó trong một khu rừng nào đó ở một ngọn núi nào đó tên An Định Phong ,bên trong hang là một con mèo đen xì lì đang dài cổ ngóng ra ngoài hang .
* bình bịch * một con chuột đồng lăn vào hang ,phía sau đi theo một quả ổi cả hai lăn tới trước miệng mèo đen thì ngừng lại . Mạc Mèo Đen có hai sự lựa chọn vô cùng cam go ,ăn chuột đồng béo tốt hay quả ổi chưa rửa và không biết có ăn được hay không nữa.
Mạc Mèo Đen : " ... "
Thượng chuột đồng Hoa Hoa chỉ chỉ quả ổi to tổ bố bên cạnh mình, đâm chiều đắt ý :
" chi chi ! Chít chit !! Chi chít chit chít chi chít chi chít chít chít!!! "
" Hehe ! Mèo Vương!! Ta đã mang thức ăn về cho ngài rồi nè !!!"
Mạc Mèo Đen cầm lấy con chuột đồng Hoa Hoa lên trong mắt đồng tử màu xanh dương co lại như đã quyết định xong ý muốn của mình, nâng chuột đồng Hoa Hoa lên ngang miệng , Mạc Mèo Đen há chiếc miệng đỏ lòm ra .
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng Nhân_ Mạc Thượng ] Bé Chuột Đồng Hoa Hoa
FanficTruyện kể về một cậu thiếu niên tên Thượng Thanh Hoa sống ở một ngọn núi vô danh " An Định Phong " ,do một lần ăn cơm bị một bé mèo nhỏ làm giật mình mà giật điện chết. Trọng Sinh lại thành Một bé chuột đồng nhỏ, cuộc hành trình lớn lên của bé chuột...