Chapter 51

2.6K 45 5
                                    

Someone's POV

"Boss I think I already know where their hiding."

"Look how stupid you are! Im already watching their game! And apparently their parents are their watching with Melissa's bestfriend ofcourse!"

"Bloody hell! they still are playing!"

"Shut your bloody mouth! I want them to die!"

"Sir but I dont know their location"

"They're at the Philippines you bustard!"

"Juan already told me where they are! They are studying."

"Yes sir!"

"This might be exciting." With hand gestures

Michele's POV

Game 2 na mamaya at naeexcite ako! Im too fired up to play. And All I know gustong bumawi ng team for that loss against the eagles.

"Girls! Lets get this one okay? No to 4th set! let just sweep this one!" sigaw ni Abi sa amin and we all agreed.

"Girls labas na ng dugout its time for us to warm-up." coach Ramil.

Nasa isang straight line lang kami at katabi namin ang buong team ng Ateneo na sobrang tahimik. ewan ko kung bakit sobrang tahimik nila. This is not the same team as always. Their team is the loudest. Maiingay sila makukulit pero iba ngayon yung aura nila.

"Is just me or parang ay iba sa kanila?" tanong ko kay Ara.

"Akala ko ako lang din ang nakapansin ehh." bulong ni Ara sa akin.

"Ba't iba ang aura nila today?" tanong ni Mika

"Tayo pala ang nakakapansin ehh." sabi ko

"Ji bakit ang tahimik niyo ata?" tanong ko kay Jia na nasa malapit lang sa amin. Humarap siya sa amin at talagang malungkot yung mata niya.

"Ano bang nangyari?" tanong ko

"It's our finals exam next week." sabi niya

"Hindi naman ata yun ang pinoproblema niyo ah!" sabi ni Mika

"Uhhmm. May surprise daw kasi sa amin si sir Tony. Everytime na may surprise yan siya ehh nakakatakot kasi dati nung sinurprise niya kami. Training yun wholeday ang pinagawa sa amin ehh. Kaya eto. Takot ang lahat." sabi niya and shake her shoulder.

"Sige na ate lalabas na daw ohh." sabi niya at umalis sa harap namin at bumalik ang kanyang pwesto sa linya.

Lumabas na kami dun sa hallway papuntang court and the crowd went wild nung makalabas kami. As always yung parents namin ang una kong hinanap at nakita naman kaagad namin silang magkakapatid na kumakaway sa amin kaya nagwave na din kami. Pero napansin ata nilang malungkot yung apat kaya parang na curious yung look nila. I think hindi yun ang pinoproblema nila parang may malaki silang problema. Kaya hindi ko pinalampas si Aly sa akin nung dumaan siya sa harap ko.

"Bakit ang tahimik niyo?" Tanong ko
"Ewan ate. Gumising kaming lahat na parang may nafefeel na iba ehh." Sabi niya.
"Ano yung sabi ni Jia na surprise?" Tanong ko ulit.
"Ayun din ate nakakakaba din yun." Sabi niya at nagpaalam nang umalis.

The game started and we are all fired up. Hanggang yung sa isang spike na na mis-receive ng isang ALE yung spike at hinabol naman ni Den and she saved it kaya tuloy yung rally and we got the point hanggang sa nakita naming nilapitan nila si Den at tumahimik yung crowd ng Ateneo. We saw Denden na tinutulungan ni Aly papuntang bench at timeout for Ateneo. Nakatingin lahat ng tao sa widescreen at pinakita yung replay plus slow-mo kung anong nangyari. It was a sprain for Den nakikita ko sila dito sa isang gilid na niyayakap ni Aly si Den habang strinestretch yung paa niya na umiiyak. And I saw mom and dad concerned faces. Ayun yung nafefeel nilang masamang mangyari for them.

Sports RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon