Chapter 33

2.8K 39 5
                                    

Mich POV

It's Gameday Saturday Ateneo vs. La Salle nakakainis lang kasi I'm from La Salle but unfortunately my boyfriend or should I say yung mahal ko naglalaro sa kabilang team. I'm wearing a white shirt para walang biased. While si Mika? Wearing a Team Ateneo shirt na may print sa likod na Ravena 15 or I can say na shirsey yung suot niya.

"Lover ready na? Tara na! Pumunta na tayong arena." Sabi ni Abi sa akin.

"Sure thing lover!" Sabay labas ng kwarto at nakita ko ang buong team nakatingin sa akin.

"May dumi ba ako sa mukha or any?" Tanong ko habang pinupunasan ko ang mukha ko gamit ang panyo.

"Wala naman. Blooming mo kasi ngayon ate Cheps!" Sabi ni Kim.

"Bolera ka talaga Kimmy!" Sabi ko at tumawa. Nasa van na kami nagpasundo kami kay Manong Bert goodthing at pumayag siya na ihatid kami.

"Hi manong Bert kamusta?" Tanong ko nung binuksan ang sliding door.

"Mabuti naman hija." Sabi ni manong. Papasok na sana ako sa passenger seat pero pinigilan ako nung guard na kasama namin.

"I'm sorry to say Mich that it's on the rule book that you can not seat in the passenger seat in a royal ride." Sabi nung british guard.

"Fine!" Sabi ko at pumasok nalang sa loob.

"Masmagaling pa kay Kimmy yung guard niyo mag english Mich!" Pangaasar nila kay Kim.

"Taena niyo! I really hate you! All of you!" Sabi ni Kim with the accent pa!

"Langya Kimmeh! Hindi talaga bagay kahit kailan!" Sabi ni Mika

"Sabihin natin na hindi bagay kay damulag na maging on stage girlfriend para kay Kiefer." Carol

"Aba matinde!" Cienne.

"Isipin niyo nagsuot ng Team Ateneo shirt! Ipalayas na yan!" Sigaw nilang lahat at tumawa.

"Ate natawagan mo si Aly?" Tanong ni Ara ng pabulong. Napapansin ko this past few days parang wala sa sarili si Ara.

"Wala pa. OKAy ka lang Ars?" Tanong ko sa kanya.

"I'm fine ate!" Sabi niya and smiled. Hindi ko na siya muna kinulit mukhang wala sa mood ehh. I dialed Aly's number.

Calling >>3plets Alyssa<<

"Yeah ate?" Tanong niya sa kabila

"Nandyan na kayo sa Arena?" Tanong ko.

"Not yet. Nagtra-travel pa kami. ALMOst na. Actually naghahanap nalang ng parking lot." Sabi niya

"Sige! Sige! Hindi ba tayo magkikita ngayon?" Tanong ko.

"Siguro mamaya. Nasa likod lang kami ng bench ng Ateneo kayo din naman diba? Sa likod lang din ng bench ng La Salle?" Tanong niya.

"Yeah! Nandito na kami sa parking lot. Si manong naghatid sa amin at ihahatid kami pabalik." Sabi ko.

"Sasabay nalang ako sa inyo kung sakali. Uuwi kami ng bahay ni Marge, ate Den at Jia para makapagimpake." Sabi niya.

"BUKAS NA ALIS NIYO?!?" Nagulat kong tanong. Napatingin naman yung team sa akin.

"Sakit naman nun sa tenga ate. Opo. Bukas na alis namin papuntang Thailand and on Monday kami babalik." Sabi niya

"Sige na nga! Bye need to go." Sabi ko

Sports RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon