Chapter 40

2.2K 32 0
                                    

Marcks's POV

I already see her smiling. But the sad part is its not me that let that curve on her lips form. It's from the twin kids that makes her laugh every time they make faces. Why does I feel Jealous in the kids? I have Kianna in my side. Bakit ganito ang nangyayari sa akin.

"Marck.. Marck. Kanina pa kita kinakausap tulala ka naman. " sabi sa akin ni kianna sa nagtatampo na boses.
"Okay lang ako. Hahaha. Among oras na ba?" Tanong ko. At tumingin sa kanya.
"Oras na para mas mahalin mo ako." Sabi niya sa akin. At napatawa naman kaming dalawa sa kalokohan niya.
"Pero seryoso." Sabi ko
"It's already six ayan nga oh! Suot mo ang relo mo." Sabi niya sabay turo. "Sigurado ka bang okay ka lang?" Tanong niya ulit.
"Oo nga kasi kulit mo naman!" Sabi ko sabay kurot sa cheeks niya.
"JIA!!! Tumutunog ang skype sa laptop mo!!" Sigaw ni ate Den na nakakuha ng atensyon ng mga girls.
"Wait lang!" Sabi niya sabay pasok sa sliding door na nanggaling sa balcony habang karga yung isang twin at naka piggy-back ride naman yung isa habang nagtatawanan silang tatlo.
"Sino ate?" Tanong ni Jia habang binababa yung kambal.
"Si ANDREW!" Excited na sabi ni ate Aly at ate Marge.
"JIA!! Yung sexy ang voice?" Tanong ni Ana.
"THE ONE WHO TOLD YOU THAT HE WILL KISS YOU AND EVEN SAYS THAT HE LOVES YOU?!!" Sabi ni Mich M. Ng dire-diretso.
"Too much information girls! *face palm* " sabi ni Jia at napayuko. The Heck? I know i heared all of it. Nung nagusap sila ni Jia sa phone niya na I tried talking to her but instead she decline. (Referring to Chapter 22)
"Aba-Aba lovelife natin diyan Ju?" Tanong ni ate Ella.
"And what's with that kiss kung magkita kayo hah?" Ate Abi
"Pakilala niyo siya sa amin!! Gora na yan!" Bangit ni ate Mel.
"Answer his call daw!" Sabi ni ate Ara habang nakangiti na nakatingin sa laptop.
"Fine!" Sabi niya at sinagot yung tawag dun sa laptop.
"HEY BABE!" Bati nung kabilang linya. Nagtilian naman ang girls except sa magkakapatid.
"Hahahaha! What's with that reaction babe?" Tanong nung lalaki. Nakakainis ang boses, nakakainis!! Nagtitinginan naman sa akin ang mga pinsan ko. Binigyan ko naman sila ng what -are-you-looking-at-look.
"Nothing button." Sabi ni Jia at ngumiti. Kinikilig naman yung mga girls sa usapan nila Jia at nung lalaking tinawag niya ng button.
"I miss you babe!" Sabi nung lalaki sa kabilang line.
"I miss you too." Sabi naman ni Jia.
"Kinikilig ako!" Sabi naman ni Kianna ng pabulong sa akin. Bakit ganito ang tadhana? Mahal ko naman si Kianna pero naiinis ako sa lalaking iyon na tinatawag si Jia na babe.

Tinitigan ko lang si Jia habang kausap yung lalaki sa skype. Unfortunately.....

"Guys labas lang ako." Jia at tinuro yung balcony.
"Daya! Dito nalang!" Reklamo ng girls.
"Sorry but ayaw daw niya." Sabi ni jia at tinuro yung lalaki sa laptop.
"I wish I could talk to my babe privately. Please??" Sabi niya with his accent.
"Fine..... " sabi nung girls. Na may bumulong na "Swerte ni Jia kay Andrew ang gwapo niya, gentleman at sweet." Kumuyom naman ang aking mga kamay.

I know, I know ako ang may kasalanan kung bakit naging ganito ang relationship namin ni Jia. Actually walang nangyaring relationship sa amin if your talking about love. Siguro parang sinasabi ng tadhana na hindi talaga kami para sa isa't-isa kasi una palang Tanggi na ng tanggi ang tadhana ehh. Hindi nga talaga kami. "Malay mo problema lang yun." Sabi ng isipan ko. Sorry I can't do this to Kianna mahal ko siya at.... ARGH!!.

Nasa huli nga ang pagsisisi.

Marge's POV

Hinihila ko si Rex palabas ng aming kuwarto. Habang nagsisiyahan yung mga barkada sa loob ng kwarto. Binabati ako ng mga guard na nasasalubong namin hanggang sa napadpad kami sa likod ng aming bahay.

"Mallows bat mo ako hinihila?" Pagtatakang tanong ni Rex.
"Wala lang. Ingay nila doon ehh!" Sabi ko at umupo sa bench.
"Wow! Gusto mo lang pala akong masolo!" Sabi niya at niyakap ako.
"Pfft! Layo please!" Sabi ko sa kanya at may hand gestures pa.
"Tara dinner tayo sa labas?" Yaya niya sa akin.
"Gusto ko ata yan! Tara!" Sabi ko at tumayo na at hinila naman siya pabalik sa room.
"Bat mo ba gusto akong hilahin everytime? Di bale Love naman kita ehh! Kaya magpapahila nalang ako!" Sabi niya with that angelic voice. Binatukan ko naman.
"Aray naman Mallows!" Reklamo niya at pumasok na kami sa kwarto.

Ang iingay parin nila habang si Jia nasa balcony at kausap parin si Andrew kahit nakakaisang oras na sila duon. Ang sasaya naman tignan ng barkada.

"Ate Mich." tawag ni Rex kay ate.
"Yeah?" Lingon ni ate Mich habang nakangiti.
"Sa labas na kami magdidinner ni Mallows ko." Sabi ni Rex tumawa naman ang barkada.
"Bakit kayo tumatawa?" Tanong ko with taas kilay.
"Ang cute niyo lang kasi tignan!" Sabi ni Ara.
"K fine!" Sabi ko.
"Oo sige na! Bilisan niyo na baka magbago pa isip ko!" Sabi ni ate Mich at nagsitawanan naman kami.
"Sige na! Byers!" Sabi ni Rex at hinila ako.
"Ohh! Ikaw naman ang nanghihila sa akin! Wuahahaha!" Tawa ko.
"Ohh?" Nagtatakang tanong ni Rex.
"Wala! Lutang lang ako!" Sabi ko.

Nagdri-drive lang si Rex habang ako naman nakatingin sa labas ng bintana. Sobrang tahimik namin ngayon. Wala talaga akong ganang makipagusap o magsalita.

"Tahimik mo ata." Sabi niya habang nasa red light kami.
"Wala lang. " sabi ko.

Jia's POV

I'm still talking with Andrew sa skype. He's been talking like a machine. Sobrang daldal tsaka holloween break naman nila kaya no classes isang oras na ata itong usapan namin na di naman nauubusan ng mga topics.

"Hey! Srsly button? You've been talking like a machine right know!" Reklamo ko at natawa naman ako.
"Yeah! I serious missed you, a lot!" Sabi niya.
"Hahahaha! " tawa ko.
"Hey Andrew!! Joseph is here! You guys need to jog!" Rinig kong sigaw sa kabila.
"That's auntie! So go! Say hi to Joseph for me! Bye! Missed you already!" Sabi ko.
"Bye! I hate Joseph!" Reklamo niya. At nagwave na. Pumasok na ako sa kuwarto at napansin naman nila ako.
"Ahem! Hey! Srsly button? You've been talking like a machine right know!" Ate Aly while copying my voice.
"Ehem! Yeah seriously I missed you, a lot!" Sabi ni ate Ara na ginaya yung boses ni Andrew at nagtawanan naman sila lalo na si kuya Thom. Sobrang tahimik ng couple na ito!
"Hahaha!! Kayo Jia hah!" Pagaasar ni Mich M.
"Uyy! Ano na naman!" Sabi ko.
"Inlove nga!" Sabi ni Kim G. At nakipag apir pa kay Mich.
"Kain na daw!!!" Sigaw ni JC at JM na nakapatawa sa amin.

-----------
Hi guys! Sorry sa lame UD! Promise! Lutang ako ngayon!

Please continue to VOTE, COMMENT AT SHARE!
THANKs!!

Sports RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon