Chapter 11

4K 57 2
                                    

Marck's POV

Nandito kami ngayon sa beach mayrong bonfire na kakasya kaming lahat. Nandito na rin ang mga magkakapatid nasa pagitan ng ALE at LS sila nakapwesto. Ganun parin suot nila pero nakasuot naman silang lahat ng eyeglasses and ang cute nilang pito tignan. Si kuya Jeron naman nakatitig lang kay ate Aly. Kasi sobrang bagay sa kanya yung salamin at ang cute niya tignan. Same as MY Jia! Diba inangkin ko na?! And yep! Alam niyang maycrush ako sa kanya at alam kong frush niya rin ako. Binuking ni Mich ehh!

"Goodevening everyone!" Coach Cha
"Goodevening coach!" Bati namin sa kanya.
"So tonight we will witness what's your hidden talents. And I know di niyo pa masyadong kilala yung mga baguhan sa team! So this is the time na may malaman kayo sa kanilang talents." Coach Cha at tumingin sa mga magkakapatid at ngumiti.
"I know lalo na yang mga nerds na nasa tabi!" Coach Cha at tumawa
"Hahahaha!" All
"So para makilala niyo sila heto sila at magpapakitang gilas." Coach Cha at tinawag na sila at pinapunta sa gitna ng ministage.
"Haay! Di talaga kami ready para dito pero i-try lang namin ang best namin guys. So pineprepare pa ng mga kapatid ko ang instruments kaya magkwe-kwento muna ako." Ate Mich
"About sa personalities namin at likes. Ako siguro masabi nating strict ako sometimes pero always sa sisters ko *turo sa mga kapatid at tumawa*. Si Mika at Den lagi yan nagaaway pero nagbabati naman kaagad. Ang nakapag-papagaan ng loob ni Mika kung malungkot o nagalit yan? Boses lang ni Aly. Si Den naman yakapin lang namin okay na yan at librehin mo yan ng book masaya na yan. Yung threeplets naman. Masmatanda si Aly ng 3 minutes kay Ara at mas bata naman si Marge kay Ara ng 2 minutes. Si Aly ang nakapuno ng library namin ng books at talagang bookworm yan 600+ pages na book only for a day lang if walang nangingialam sa kanya. Pero siya ang pinakamahina sa amin. Like madaling dapuan ng sakit at malapit sa aksidente, mahilig yan sa music malalaman niyo lang mamaya at siya yung pinakagifted sa aming pito. Si Ara bully yan katulad ni Mika, siya ang pinakamatapang sa aming magkakapatid, mahilig kumuha ng mga pictures ayan ang libangan niya. si Marge? Laging ubos ang painting materials niya. Medyo siya yung clown sa bahay. At baby Jia? Siya yung pinakamakulit. Idol niyan si Aly. Last kong nakita kaming umiiyak lahat nung may nagyaring masama kay Aly. *ngumiti tumingin sa mga kapatid* So magsisimula na kami mukhang napapahaba na ang usapan ehh." Ate Mich at oo madami nga siyang sinabi.

Nasa keyboard si ate Ara, beatbox si ate Mika, violin si ate Marge at ate Den, ate Mich ata sa vocals, and ate Aly at Jia sa acoustic guitars. Nagsimulang mamangha ang mga kasamahan namin dito. Nagsimulang magstrum si Jia at ate Aly.

NP: It Girl (cover)
By: Alex Gooth

🎶I've been looking under rocks and breaking locks
Just tryna find ya
I've been like a maniac insomniac,
Five steps behind ya
Tell them other girls, they can hit the exit
Check please...
Cause I finally found the girl of my dreams
Much more than a Grammy award,
That's how much you mean to me

[Chorus:]
You could be my it girl
Baby you're the shit girl
Lovin' you could be a crime
Crazy how we fit girl,
This is it girl
Give me 25 to life
I just wanna rock all night long,
And put you in the middle of my spotlight
You could be my it girl
You're my biggest hit girl

Let me play it loud
Let me play it loud like...
Oh oh oh oh [x2]
Let me play it loud
Let me play it loud like...
Oh oh oh oh [x2]
Let me play it loud

You can't help but turn them heads
Knockin' them dead
Dropping like flies around you
If I get your body close not letting go
Hoping you're about to
Tell them other guys they can lose your number
You're done!
They don't get another shot cause you're love drunk!
Like a TV show playing re-runs
Every chance I get,
I'm a turn you on

Sports RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon