Chapter 35

2.5K 45 3
                                    

JIA'S POV

Niyaya ako ni Marck kumain sa labas sumama naman ako kasi may sasabihin daw siya sa aking importante. Pero ano namang importante dito kung sobrang tahimik niya naman at kumakain lang kami ngayon. 

"Mapapanis lang laway mo kung hindi ka magsasalita. Kung wala ka naman talagang sasabihin masmabuti pa sana hindi nalang ako sumama sayo." Sabi ko sa naiinis na tono. at Tumayo

"S-sorry.. PLease umupo ka muna sasabihin ko lang kung bakit ko nagawa yun." Dire-diretso niyang sabi sa akin. 

"F-fine" saka ako umupo pabalik.

"I'm so sorry Jia. I didn't keep my promise." Sabi niya.

"Promises are meant to be broken Marck." I told him with a cracking voice. Alam kong hindi parin ako nakakapag move on sa kanya. "Since your promised was broken then I won't let anyone promise me anything." sabi ko ng dire-diretso. at Tumayo at lumabas na ng restaurant. 

Pumara ako ng taxi at sinabi ang aming address. Hindi ko naramdaman na tumutulo na pala ng luha ko. I promised my self. Starting today I won't cry for a guy like him na don't deserve these tears. Binarayan ko si mamang driver at lumabas na hindi ko na din kinuha ang sukli ko. Nagtataka na din yung tingin ni mamang driver sa akin kasi nga umiiyak ako. Pagpasok ko ng gate binati ako ng mga guards na nasa gate. Nagtataka ding mga tingin ang binigay nila sa akin dahil sa puffy eyes ko. 

Pumasok na ako ng bahay. I saw my threeplets sisters nagtatawanan at nag-uusap. Napansin naman ata ako ni ate Aly kasi napatingin siya sa pwesto ko.

"Oh! Nandyan ka pala b-ba... Teka! Bakit ganyan ang mata mo?" tanong niya kaya napatingin din sa akin sila ate Ara at ate Marge.

"ANO NA NAMAN BA GINAWA SAYO NI MARCK?!" Tanong ni ate Ara na tumaas ang boses.

"Tara sa kwarto tayo." Pag-yaya sa akin ni ate Marge na halatang nagpipigil lang din ng galit. All I know ayaw nilang may umiiyak sa aming magkakapatid. 

Pumasok kami sa kwarto nilang tatlo. Naalala ko wala pa pala ako nakaayos ng aking gamit.

"Ate I need to pack my things pa." I said in a low tone.

"We already do that one baby Ji. Tell us. Anong nangyari?" ate Aly habang nakaupo sa tabi ko.

"*kinwento ko lahat*"  Sabi ko in a poker face.

"So what did you realized?" Tanong ni ate Marge.

"I realized that my tears will no longer fall for some guys that don't deserve to be loved." sabi ko in my accent g may kumatok.

"It's open!" sigaw ni ate Ara.

"Oh! Nandito lang pala kayo ehh!" Pangbungad na sabi ni ate Mich na kasama si Ate Den at ate Mika. 

"Bakit ganyan ang mata mo baby Ji?" Tanong ni ate Den sa akin dahil napansin na puffy eyes ako. 

"Si Marck may gawa niyan baby Ji?" Mahinahon na tanong ni ate Mika. Tumango naman ako.

"Sabi na nga ba ehh!" Ate Mich. 

Sports RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon