Jia's POV
Medyo maaga pa naman tatawagan ko muna si Marck. Maguusap kami sa Skype. Buti nalang at online siya.
"Hey!" Bati ko ng nakangiti sa kanya.
"Hey! 5 days palang no? Namimiss na kita." Marck
"Hahahaha. Sus! Alam mo namang tinatry ko na alalahanin kita diba?" tanong ko
"Oo naman. May tiwala naman ako sayo." Tsaka siya kumindat.
"Wag mo lang pansinin yung balita hah?" Pagaasure ko
"Opo." Sagot niya
"Uh-m tapos na training niyo?" Pag-open ko ng topic. Ngumiti naman siya.
"Oo gumagawa nga ako ng project ehh." Siya. Naguilty naman ako.
"Sige bye na muna. Gabi na din diyan ehh! Ingat!" Sabi ko sa kanya at ngumiti.
"Bye! I love you!" Tsaka niya pinatay.
Saka naman pumasok si ate Aly sa kwarto at nahiga sa bed ko. Nagtataka nga ako kasi humiga lang siya diretso dati bumabati pa yan sa akin. Nag twi-twitter naman ako sa laptop sandali at umalis na din pero on pa ang aking laptop di ko na pinatay. Nahiga ako sa tabi ni ate. Niyakap niya naman ako. Gising pa pala ito.
"Why are you here ate?" Tanong ko sa kanya.
"I'm bored. But I want to lay here sa bed mo." Sabi ni ate.
"Fine. Just sleep." Sabi ko naman.
Maya-maya naramdaman ko ding lumuwang yung yakap niya sa akin. Since it's 8 palang ng umaga kinuha ko yung libro na kinuha ko sa library kahapon at sinimulang basahin. But unfortunately narinig kong may tumawag sa akin sa laptop gamit ang skype. Nilapitan ko yung laptop at tinignan kong sino. Guess who? Si ate Mich. sasagutin ko ba? I guess pwede naman ehh. Si ate Aly lang kasi talaga ang pinagaalala ko. So I answer it.
"BABY!!!" Sigawan nila sa kabila. Pero si ate Den, ate Mika at ate Mich lang ang nasa screen tsaka yung naggreet sa amin. Nakangiti nga sila ng pagkalaki-laki.
"Hi." Walang gana kong bati. Kumunot naman ang noo nila dahil pansin nila na wala akong gana.
"What happened?" Tanong ni ate Den
"One thing. Can you ask yourself what happened?!" Naiinis kong tanong. Nawala naman ang ngiti nila.
"We're sorry baby Ji... We just want you to be safe." Ate Mich with sincerity in her voice.
"Yeah. I know.... *sigh* It's fine with me. But for ate Ly.. I think no... Because what you did to her is big time." Sabi ko sa kanila.
"Where is she?" Tanong ni ate Mika. "Ara and Marge are calling her." Dugtong pa niya.
"She's fine." Sagot ko na out of the topic.
"I'm asking where is she? Not how was she." Ate Mika.
"*sigh* Fine! She's here with me." Sabi ko nakita ko namang naging light ang mood nila.
"Ara! MARGE!!! She's with Jia" sigaw ni ate Mich out of nowhere at nakita ko naman silang dalawa sa screen.
"Hi baby Ji!! Where is she?" Tanong ni ate Marge.
"Just wait." At kinuha ko sa table ang laptop at pumunta sa bed ko. Napansin naman nila na nasa bed ako.
"Hey Jia! No time for joking where is Aly?" Tanong ni ate Ara.
"I'm not joking." At nahiga na nga ako sa bed.
BINABASA MO ANG
Sports Royalties
FanfictionWhen you're inlove with a normal man. And you're a princess? A NicoChele, MiEfer, MycoDen, JeLy, ThomAra, MarRex and JuliArck fanfiction. (All made from the authors imagination.) Would you rather risk your love to a royal blood?