Fan Section: Love Advising
by: MahalKitaSnowyThis story is super long, kinuwento ko na para alam niyo history bago kayo mag judge
I've been in a relationship for a long run, that time di ko pa alam na bi talaga ako so I have a bf (until now) so I can say dahil sa tagal na yun sobrang close niya na din sa family ko kasi he's my first bf at dinala sa bahay (hindi sa kwarto) at pinakilala. Panu kame nagkakilala was through a "spin the bottle, sino ang crush mo" so lahat nag hihintay ng sagot niya tapos bigla niyang sinabe na ako yung crush nya so ako naman si gaga naflatter kasi first time may nagsabe sken na crush nila ko (and it was way back 3rd High kasi college nako ngayon) so ayun start na yun kuhaan ng number hanggang sa txt txt tapos lahat ng friends ko akala I’m "tomboy" kasi boyish ako kumilos so to settle up their minds sinagot ko yung bf ko ngayon para matigil na din ung kakachismiss na tomboy ako kasi naiinis talaga ako, so I admit there's no love na pang bf/gf cguro yung love ko is pang friends lang kaya di ako ganun ka sweet sa kanya at vocal or clingy minsan parang body guard ko lang siyang nakabuntot sakin, so prang one sided yung love, (medyo bad ako) but as time goes on, natutunan ko na din siyang mahalin hanggang sa ayun mahal ko na nga siya.
Tumuntong kami ng college so everything became different na pati mga tao sa paligid mo more upgraded at landi upgraded din, nadiscovered ko nung inopen ko ung fb niya na meron syang certain classmate na ka-endearments na "mahal" so ako parang binuhusan ng malamig na tubig ang sakit lang, di ko yun cnabe at di ko siya kinompronta unlike others na mang aaway agad, ako kasi I make sure I have evidences para sure win kapag nakipag argue, so ako hanap hanap hanggang pagbukas ko ng phone niya may pics ng "mahal" niya at mga child pics din, ayun so lista ko yun sa evidences ko, until one time magkatxt kami tapos magkatxt din sila nung girl kasi na wrong send siya sakin at ang masakit is not ordinary convo, they were having dirty talks, para akong binuhusan ng sobrang lamig na tubig, bigla akong naiyak pero kinomposed ko yung sarili ko bago ng text di ko kunyare pinansin at tuloy pa din ung topic namen, then sabe ko..
M: ano yun?
Him: wala yun *insert endearments namen*
M: ahh ok cge, break na tayo
Him: hala bakit? wala ngayon blablah
so ayun nakipag break ako sa kanya until nagkita kame at cnabe ko lahat lahat ng evidences na nakita ko ultimo pag habol niya ng tingin sa girl habang nasa jeep kami tapos nadaanan namen ung girl hinabol niya ng tingin knowing na katabi niya ko akala niya hindi ko kilala kalandian niya for 2 months na pala. So normal guys reasons kahit huli na, pero ako ayoko sympre dba we broke up tpos nag message sken ng nobela ung girl she admitted na siya nag flirt at may gusto siya sa bf ko at balikan ko daw, lakas ng loob kasi aalis na siya pa canada sabe ko nalang "ingat sa pag punta sa canada" so inshort nag break kami tapos naging sila nung girl.
Jump scene tayo nung umuwi ung nanay ko galing abroad nalaman niya nangyare, pati lola ko, and the sad thing is sa sobrang close niya sa lola ko sinuhulan ako ng lola ko ng pera para makipag ayos sa knya, at never nilang tinanong kung ok lang ba ako, sabe ng lola ko normal daw yun kasi lalaki ang sakit lng kasi that time mag isa kong nilalabanan ung sakit sa loob ko kahit outside mukang masaya ako untiunti naman akong namamatay sa loob, so para matapos na pumayag akong makipag balikan sa kanya at nakipag break siya dun sa ka flirt niya kasi na tempt lng daw siya, so natuwa lola ko sympre at siya pero ako? hindi ko nadin alam alam ko sayang ung pinagsamahan pero ang mabibigay kong love is pang kaibigan nalang tlga,
BINABASA MO ANG
Bahaghari MAG | Mar 2015 | Issue 2
AcakHere comes the second issue of the Bahaghari Magazine. Check out the “Coming Out of the Closet” true stories of your favorite GxG authors like JellOfAllTrades and LoveAnarchist. Relate to the problems of the letter senders for the Love Advising Sect...