Chapter 3 : Province

4 2 0
                                    

#Mysteriousguyinlightanianqcademy
______________________________________________________
       
         "Province"

Almeo Pov,

Maaga akong bumangon dahil sa bangungot na yon, pumunta muna ako sa aming training hall at nag ensayo

Good morning Meo !!! Ang aga natin ahh - sabay takbo at yakap sakin ng kapatid ko , sino pabang iba siya lang naman ang napa kabait kong kapatid since nawala yung mga magulang namin , our parents died when I was 10 years old because of that fucking CENDICATES !, Kaya nag training ako ng maigi at doon narin nag simulang mag iba ang pakikitungo ko sa iba but not in my family and lolo ...

Let's go , punta na tayo sa loob , tapos na akong magluto , at saka nanduon narin si lolo sa kusina ,ok sis., Susunod ako ,, tatapusin ko lang to .
Pagkatapos kong mag ensayo ay  sumunod na ako sa kusina , at tapos na pala silang kumain , hindi na nila ako hinintay ,, Meo , mag- impaki kana, Hindi bat May bakasyon ka sa probinsya ,,, mag bakasyon ka doon at wag mo na kaming intindihin , ok lang kami dito .

Ok po lolo , sige po , maghanda lang po ako ng mga gamit ko sa taas , paalam ko sabay alis , kung tanungin moko sa nararamdaman ko ngayon, well ang masasabi ko ay hindi ko alam kung masaya ba ako, malungkot , na excite o nag - aalala , halo halong emosyon ata.

Kunting bag lang Yong sinidlan  ko sa mga gamit ko at saka yung katana ko , ginawa ko lang bracelet , samay hawakan kasi neto ay may pindutin lang ako at magiging anyong bracelet na ito , kaya hindi mahirap dalhin at saka secured .
Habang nag eempaki ako ay biglang kumirot ang bandang likod ko , subrang sakit kaya napahiyaw ako , ahhhhhhhhhh ang sakit ,, maya-maya lang ay nawala na Yong sakit at nung tiningnan ko sa salamin  ay nakita kong nagliwanag parin ito, ano to !!
Parang tattoo lang ito ,ang ganda, nagliliwanag na isang ispada ng may dragon na  gumagapang at May crown sa bandang hawakan !! Hala ano to !! Magic ,, nagdedeleryo na ba ako kaya ako nakakita ng ganito !! Dali dali kong tinaktapan ang likod ako kasabay ng pagkawala ng liwanag !!!

Hindi ko nalang sinasabi kina lolo ang nangyari at nagbihis na !!
Naka white t-shirt lang ako at saka jacket with hood , at saka mask , jeans at sapatos at saka kinuha ko na ang bag ko at nag - aabang ng bus , isang sakayan lang naman ng bus makarating na ako sa probinsya namin , since my parents dead kasi ay hindi na kami bumalik sa probinsya , marami kasi kaming happy memories duon kaya kapag doon pa kami mag stay ay masasaktan lang ako lalo , kaya dito kami sa city but sabi nga nila its time to face your nightmare , and fight for it .

Ng nakapagpara na ako ng bus ay agad akong sumakay at umupo sa pinakadulo ng upuan sa May tabing bintana at nakatulog ..

PROVINCE OF SAN AGUSTIN HERE I COME !

**********

OHH yeah hanggang dito nalang muna kasi nagloko ang Wattpad ko

Shout out to @Msfanxyy

   The Mysterious guy in Lightanian Academy( On Going)Where stories live. Discover now