Mellic/Asna PoV"My lady the Marquis is here." Sambit ng Butler ko dahil nandito ako ngayon sa library.
"Sabihin parating na ako." Nag bow Ito saka umalis na, nakapagatataka Kung bakit nandito siya ngayon? Sa pagakakaalam ko Wala na kaming dapat pag usapan pa sa miracle river dahil nabili ko na yon sakanya.
Bumaba na ako at naalimputangan ko ang Marquis sa baba habang Hindi mapakali ang itsura nito. Agad itong tumayo at nagbigay pagbati saakin kaya bumati din ako saka umupo sa sofa.
"Anong sadiya mo Mr. Lacht at napadalaw ka?" Sumenyas ako sa maid na magdala ng tsaa.
"Nandito ako para humingi ng pabor Princess?" Napatingin ako sakanya at kitang kita sa mga Mata nito Ang pag aalala na hindi ko malaman.
"Kailangan mong pumunta sa mansiyon, nanganganib ang buhay ng anak ko. Ayokong may mangyaring masama sakanya." Sambit nito pero natawa lang ako.
"Alam mo Mr. Lacht hindi naman sa masama akong tao pero Isa ako sa mga taong gustong patayin si Venom." Nagulat Ito sa sinabi ko maya Maya ay dumating na Yong tsaa ko.
" Alam ko na may gusto si Venom saiyo at nakakasagabal na siya. Pero nakikiusap ako Mahal na Prinsesa iligtas mo ang anak ko." Desperado sambit nito kaya binaba ko yong tsaa na iniinom ko.
"Tutulongan kita Kung may maitutulong man ako saiyo Mr. Lacht pero sa isang kondisyon." Sambit ko.
"Gusto Kong ilayo mo saakin si Venom. Kaya mo ba iyon Mr. Lacht?" Tanong ko.
"Oo Mahal na Prinsesa! Sisigiraduhin ko na hindi ka na niya malalapitan at maalala. Gagamitin ko yong potion na binili ko na dati para tigilan niya na Princess Yna pero nagulat nalang ako na sayo na siya nqgkagusto Kaya Hindi ko na naituloy."
"Mabuti Naman, Kung ganon sasama ako." Sambit ko at hinatid nga ako nito sa karwahe papuntang Elloi (Lugar ng imperial state)
Nakababa na ako sa karwahe at pumasok sa loob ng mansiyon napatingin ako sa paligid dahil hindi pa ako pamilyar sa mansiyon ng mga Lacht dahil nong pumunta ako dito sa harden lang ako nakapunta Kung saan pinav usapan namin ang bentahan sa Miracle river.
Nasa tapat na kami ng silid ni Venom at pinapasok na nila ako nakita Kong nakakalat ang mga pagkain nito at basag na plato. Nakita kong paika ika din ang paglalakad niya. Nabaling ang atensyon nito saakin na nanatili lang ako nakatayo.
Dahan dahan itong lumapit saakin at hinaplos nito ang pisngi.
"How beautiful......... Am I dreaming right now? Are you real Princess Asna?" Nagulat ako ng mabilis ako nitong halikan kaya mabilis ko siyang tinulak. This damn psycho!! Bat Ang bilis niya agad maka tsansing saakin.
" Now that I'm sure I'm not dreaming right now because you're here Princess!" Lalapit na sana siya pero agad ko siya pinigilan.
"Stop Venom! Itigil mo na to! Diba sinabi ko na sayo na wala akong balak na magkagusto sayo. Kaya hanggat hindi pa nauubos ang pasensya please! I want you stop because I don't want you or love you." Sambit ko na ikinatigil niya.
"I see..... You don't love me but do I have choice?" Tumawa Ito pero may patak ng luha ang mga mata nito nakaramdam ako ng guilty dahil masiyado akong naging harsh sa mga sinabi ko.
"I hope you can understand that Mr. Venom I'm not a lady for you but I hope you can find a woman who can love you the way you love me-----" Hindi ko natapos ang sasabihin ko dahil niyakap ako nito ng mahigpit.
"I love you so much Princess. Even you don't love me I respect it." Maya maya pa ay pumasok na yong Servant at dala na yong potion na hiningi ko.
"Drink it." Sambit ko dahil ayoko nang patagalin pa ang usapan namin dahil pakiramdam ko nakokosensya na ako.
BINABASA MO ANG
When a Villain wants a freedom (COMPLETE)
FantasyNamatay siya dahil sa car accident at hindi inaasahan na mapupunta siya sa libro na binili ng best friend. eh Combat books mga gusto niya! Hindi cliche na mga stories. plus na possess pa niya Ang katawan ng kontrabida sa book na soon mamatay sa lib...