Chapter 19

3.6K 139 7
                                    

Mellic/Asna PoV

Sumandal lang ako sa puno at pinikit ang mata ko. Maya maya pa ay dumating si Violet at tumabi Ito saakin.

"I'm glad na kahit papaano hindi nakita makikita ukit na masaktan. Mas better na ganito kanalang palagi." Wala akong maintindihan sa sinabi ni Violet kaya tumango Lang ako dahil tinatamad akong magtanong sakanya.

"Well dahil gusto kitang tulungan na ipaalala sa lalaking yon kung sino talaga ang Mahal niya. At ikaw yon Asna." Bumaling saakin si Violet at ramdam ko yong lungkot na nararamdaman niya.

"Tsk! Wala akong ideya kung anong pinagsasabi mo pero kung ano man yon. I know na may rason ka." Tumayo ako at inabot yong kamay ko sakanya. Nagtaka siya sa ginawa ko pero inabot niya yong kamay saakin. Hinila ko siya patayo.

"You know Violet... Hindi ka na rin iba saakin kaya kapag kailangan mo ng tulong andito lang ako. Kung ano man iyan sabihin mo lang saakin." Ngumiti siya saakin at sabay nmin tinanaw yong kalangitan habang nililipad ng simoy ng hangin ang buhok namin.

"Thank you pero oras naman para ako yong tumulong sayo. Kung hindi dahil sayo Asna siguro hindi natin kasama ngayon si Xyn at si papa. Hindi nila marerealize yong pagkakamali na kung hindi dahil sayo."

"Gusto kong maging masaya ka din Asna at gagawin ko ang lahat matupad lang ang bagay na iyon."

"What are you talking about? Masaya naman ako? Bakit mo naman sinasabi iyan------" napatigil ako ng yakapin ako ni Violet at habang hinahaplos yong buhok ko.

"Gusto kong sumaya ka higit pa don."

"Are you crying?" Sambit ko.

"No, Hindi ako umiiyak Asna...." Nanatili lang niya akong niyakap at niyakap ko din siya pabalik.

"Same for me Violet.... Masaya ako dahil dumating kayo sa buhay ko.

Venom PoV

"Venom...... Kailangan mo pa ba talagang bumalik?" Pigil saakin ni Helena dahil hindi ko matanggap na sampalin niya ako ng ganon ganon samantalang siya ang may kasalanan.

"Hindi ko siya mapapatawad sa pang iinsulto niya saatin." Bumalik ako ng mansiyon ng Asna na iyon.

"Papasukin niyo ako kailangan ko makausap si Asna!" Binuksan nito ang gate at pinapasok ako sa loob.

Natanaw ko siya sa puno na iyon kasama nong kapatid niya. Napabaling ang atensyon nito saakin.

"Bakit ka nandito?"

"Gusto ko mag sorry ka Kay Helena! Hindi mo siya dapat sinabihan ng katulong mo!" Nagpupuyos na ako sa galit.

"You can go Violet." Sambit nito nag alinlangan pa yong Violet na umalis pero d kalaunan ay iniwan na niya kaming dalawa. Hindi Ito nagsalita at tinalikuran ako pero hinawakan ko ang braso niya para pigilan siya.

"Take off your hands bastard!" Pero hindi ko siya binitawan kahit nakakamatay na ang titig nito saakin.

"Bakit kita bibitawan kung hindi kapa nag so sorry kay Helena-----------

Napatigil ako ng lumapit ang mukha nito saakin.

"Sino kaba sa tingin mo para utusan ako?" Sobrang lapit niya pero ang pinagtataka ko lang sobrang lakas ng tibok ng puso ko kapag tinitigan niya ako ng ganon. What's wrong with me!!!?

Nakasandal ako ngayon sa puno habang nakatingala siya saakin.....

"Wtf! You're blushing you son of bitch!" Seryosong tanong nito agad akong tinakpan yong pisngi ko.

"No, I'm not! Then can you please don't too close?" Sigaw ko.

"Why? You're the one who get me pissed off! You can't tell me whatever I want to do." Inalis na niya yong dalawang kamay niya na nakaharang saakin.

When a Villain wants a freedom (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon