Final chapter

21.6K 299 25
                                    


 gamit ag itim na belo maingat akong naglalakad para walang makapansin sa pag alis ko... katangahan nanaman ba ang gagawin ko? pero naisip ko ito nga pala ang tama.. kahit noon pa ito ang tama .. pumunta ako dito sa kaharian na ito para sa misyon pero puso ko ang pinagana ko minahal ko ang lalaking dapat sana ay kaaway sa paningin ko.. binigay ang sarili sa taong dapat gagawan ng masama. At ngayon na nagbunga ang ang mga ginawa ko.. para sa anak ko gagawin ko ang nararapat. ikakasal na ang ama nya sa iba, hndi ko namang hahayaan na panagutan ni eslab ang bata na hindi naman sya ang ama.. sapat na yung mga naitulong nya.. siguro naman ay maiintindihan nya ang ginawa ko. parasa aming lahat to.. ni hindi man ako nakahingi ng patawad sa huling pag kakataon.... ni hndi man ako nakapag pasalamat sa kabutihang naitulong ni eslab.. 

madilim ang paligid at abala ang lahat kaya nakalpas ako ng walang nakakaita sakin.. nakalabas na ko sa palasyo  ng pelovia.. babalik na ko sa kaharian namin... babalik akong bigo. pero babalik ako doon na baon ang mga magandang ala ala ksama ang taong minahal ko ... ang taong mamahalin ko habang buhay

shaun.............

~~~~~~ ennnnkkk boomm..... bommm.. pssssssssssssssssssssssh... boom...

napatingin ako sa kalangitan... lumiwanag ito kahit madilim dahil sa mga pailaw na mga paputok.. nagsisimula na ang kasayahan ....  hinawakan ko ang  tyan ko..

"mamaya ganap ng hari ang ama mo anak ko... masaya ako para sa kanya... anak.. wag kang magalit sa amin ha.. kasi di namn napaglaban ang pagmamahalan namin... di kanamin mabibigyan ng magandang at buong pamilya... patawarin mo ko.. hindi ko magagawang ipakita ka sa kanya"

----

 (balik tanaw)

"coreen alam ko na" napatigil ako ng pasusuklay ng marinig ko si eslab

"alam na ano" pinipilit kong umarte na parang walang pakielam

"ang tungkol sa balak ng ama mo sa buhay ko"

nalaglag ang suklay na hawak ko 

napaharap ako kay eslab..

"a,... Anong balak mong gawin" natatakot na tanong ko.. Lumapit ako sa knya at hinawakan ko ang kamay nya

Hindi sya nagsalita at nagulat ako ng hinila ako at niyakap ni eslab..

"akala ko sumira ka sa pangako natin sa isat-isa coreen patawarin mo ko"

nagsimula ng tumulo ang luha ko..

"ako ang patawarin mo eslab marami akong nagawang kasalanan na hindi ko naman ginusto .. Naiipit ako eslab"

hinawakan nya ang pisnge ko

"oo naniniwala ako ... Alam kong ginagawa mo to dahil mahal mo ko... Mas malaki ang kasalanan ko... Nagawa kong humanap ng kapalit mo hindi ko sinasadya coreen... Akala ko kasi ayaw mo na sakin.."

napayuko ako..

"ma,.. Mahal mo ba tlaga si aliyah.."

nag iwas sya ng tingin alam kong nahulog narin sya kahit na papano tatanggapin ko kahit masakit..

"hayaan mong pag aralan kong ibigay sayo ulit lahat.. Hayaan mong mahalin kita ulit ng buong buo coreen"

napatingin ako sa kanya tingin na parang nagtatanong kung kaya nya ba talaga......

Seduce the princeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon