4.a

30.4K 576 5
                                    

Nakalimutan ko na hindi ko pala pagmamay-ari ang lugar na ito nasa pelovia para ako sa kaharian ng mga kalaban.......

Wala sa plano ko yon.. Alam ko gumagawa ako ng paraan para mapasakoin ang puso ni shaun pero hindi ang ibigay ang katawan ko..

Noong mga sandali na yon hindi ko nagawang tumanggi wari'y gusto din ng katawan ko ang nagaganap..... Ang mga halik nya na naunuot saking pagkatao....

*tok tok tok...

"aliyah.. Pinapatawag ka ng prinsesa rosa."-sabi ng isang alipin

agad akong tumungo sa silid ni rosa ngunit pag dating ko hindi sya nag iisa

nasa silid nya si prinsipe shaun..

Naging malapit kami ni rosa matapos na iligtas ko ang buhay nya..

"aliyah andiyan ka napala"

nagbigay ako ng galang kay prinsesa rosa at ganun din kay prinsipe shaun na tila ba sinusundan ng tingin ang bawat kilos ko...

Nakakapaso ang bawat titig nya..

"hindi na ko makapag hintay na mamasyal sa dalampasigan prinsipe shaun"

hindi sumagot si shaun alam kong nakatingin parin sya sakin..

"shaun? May problema ba?"-si prinsesa rosa...

"ah..wala wala naman napaisip lang ako...tiyak na magugustuhan mo doon...."

"sigurado iyon lalo pa't kasama kita"

napalingon ako sa sinabi na yon ni rosa... Nagkasalubong kami ng tingin ni shaun.. Kaya agad akong nag iwas..

Bakit kaya napapadals ang paglabas ni shaun kasama ni rosa..

Nagugustuhan nya na kya iyon.. Hindi maari kailangan ko na gumawa ng aksyon..

******

kasalukuyang naglalakad kami ni rosa sa dalampasigan... Mabait si rosa pero hindi sya ang dahilan kaya lage ko syang niyayaya ...

Marahil sya lang ang nakikita kong paraan para makasama at mabantayn ang kilos ni aliyah.. Na noon pa ma'y tumatak na sa aking balintataw..

"prinsesa... Masarap magtampisaw sa tubig.. Kung gusto moy tanggalin ko ang iyong sapin sa paa?"

mukhang nag aalinlangan sya.. Natural.. Madudumihan ang kanyang magaganda at malalambot na paa...

"ako na po ang magtatanggal kamahalan ..."-singit ni aliyah..

"ako na.."- pangot tignan sa isang gaya nya na gawin yon..

Maglalakad kami ngayon at nagkukwentuhan...

"aray! Shaun ang paa ko"-si rosa..

Natinik ang kanyang paa...

Malakas na tumatagas ang dugo..

"kawal! Madaling ibalik si rosa sa kaharian para malapatan ng lunas ang kanyang paa"-sigaw ko

agad silang sumunod..

*********

narinig kong inutusan ni shaun ang kawal nya... Agad nila itong sinunod.. Kaya naiwan nalang kaming dalawa

pagkakataon ko na to

sasakay na sana sya ng kabayo ng hawakan ko sya sa braso

"kamahalan.. May alam po akong halamang gamot na maaring makita sa kagubatan.. Ang masama po'y hindi ko kabisado ang lugar na yon.. Maari po bang magsama ng isang kawal para magturo sakin ng daan?"

bahagyang kumunot ang noo nya..

" ako nalang ang sasama sayo "

magaling kumagat sya sa plano ko..

"mangabayo na po kayo at maglalakad nalang po ako"

iisa nalang kasi ang natirang kabayo..

"hindi sumakay kana"

"paano po kayo?"

"sasakay din.."

"hindi po magandang tignan na magkatabi ang isang alipn at isang dugong bughaw!"

"wag ka nan madaming salita pa..mag gagabi na tara na "

parang nakayakap sakin si shaun..

"kanina pa tayo naghahanap pero wala parin ang halamg gamot na sinasabi mo..."

"nagtataka rin po ako.."

pero hindi kasama to sa plano ko..

Naisipan kong yayain sya sa kakahuyan dahil nakita ko sa mga ulap na uulan.. Napag aralan ko ang bahaging ito ng kagubatan alam kong may malapit na kweba sa tinatahak namin

"pumapatak na ang ulan.."-si shaun..

"kyaaaaaaah!"-pinabilis nya ang takbo ng kabayo..

"kamahalan mya kweba po roon"-sabi ko..

Agad kaming sumilong sa kweba..

Nabasa kami ng husto,,

"patawarin nyo po ako kasalanan ko.."

"wala kang kasalanan... Malinis naman ang matibo mo"

natahimik ako.. Malakas ang ulan.. Di ko natantiya na maaring maging ganito kalakas ito..

"mukang.. Magdamag tayo rito.. Sa lagay ng panahon hindi natin kakayanin na bumalik sa kaharian"

"kasalanan ko po"

"wag mo nan sisihin ang sarile mo at tulungan mo nalang akong humanap ng panggatong..

-------

next chap po ay part two nito.. Gusto nyo ba ng cave scene?? Hahah pavote naman po ket konti para ganahan ako hehe tnx po

Seduce the princeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon