nadoble ang 13... Sorry... Haha
14
magkasama kami ni aliyah dito sa dulo ng hardin..
"aliyah ayos ka lang ba? Kanina kapa tahimik?"
"ayos lang ako shaun.. Pagod lang siguro" sabi nya sabay ngiti ng payak...
"halika nga dito" inilapit ko sya sakin at isinandal ang ulo nya sa dibdib ko..
"sabe ko naman sayo wag ka pakapagod e, teka pinagmamalupitan kaba ni rosa"tanong ko sa kanya..
Hinampas nya ko sa dibdib
"ayos lang ako wag ka mag alala"
natahimik kami.. At pinagmasdan ang bitwin sa kalangitan..
"masyado ng gabe aliyah.. Pasok na tayo?"tanong ko..
" o sige mauuna na ko maglakad sumunod ka nalang para walang makahalata.."sagot nya..
Niyakap ko sya at hinalikan.. Napakatamis talaga ng mga labi nya..
Mga ilang minuto rin ng makaalis si aliyah ng sumunod ako..
Habang papalapit ako sa palasyo nakita ko si eslab na nakasandal sa pader..
" oh bat nandyan ka halika sa aking silid at magkwentuhan tayo" aya ko sa pinsan ko.. Matagal narin kaming di nakakapag kwentuhan..
Nanakita ako ng katulong agad ko syang inutusan na magdala ng kupita at alak sa si slid ko
magkaharap kami ngayon ni eslab..
"masarap tong alak na to ha"eslab..
"ah oo pinasadya pa ng hari yan"nangingiti kogng sabe..
"ganoon ba"sabay simsim sa alak..
"kamusta ang buhay eslab?"tanong ko napatitig sya sakin..
" ayos lang..." seryosong sabi nya..
"mukahang seryoso ka? Iniisip mo ba sya?"tanong ko..
"matagal na yon shaun.. Ni hindi nya nga ako naalalang sulatan man lang nakalimutan na ko nun"eslab sabay yuko..
"hindi naman siguro.."
"nagbago na siguro yon"sabi nya ng nakangiti hindi ko mabasa ang utak ng pinsan kong to.. Pagdating kay coreen...
Si coreen ay anak ng isang mayamang negosyante na kaibigan ng pamilya namin muntik ko na syang aging asawa kung hindi sya itinakas ng magaling kong pinsan hindi naman ako nagalit.. Nagmamahalan sila kinausaup ko ang hari na wag magalit at hayaan nalang sila.. Pumayag naman ang hari pero hindi ang ama ni coreen ipinadala sya sa englatera para mailayo kay eslab...
----------
sa kabilang dako ng mundo
(englatera)
"ilang beses mo na ko sinuway coreen!" dumagundong ang sigaw ni don agusto
"pero ama! Hindi ko magagawang mahalin si shaun kahit na kailan!" coreen
"at lalong hindi mo rin magugustuhan ang gagawin ko sa pinaka mamahal mo pag di mo sinunod ang utos ko!"
" hindi mo sya masasaktan kasapi sya sa pamilya ng maharlika.."
"hindi mo alam ang kaya kong gawin"
"hindi mo gagawa yan isusuplong kita"
"yun ay kung kaya mong makitang pinupugutan ng ulo ang sarile mong ama"
"napaka walang puso mo kayamanan at kapangyarihan lang nasa isip mo"umiiyak na sabi ni coreen
"oo kaya sundin mo nalang ang iutos ko para sayo rin to babalik na tayo at papakasalan mo si shaun gagawin ong lahat ng iuutos ko alam mo ang kapalit mahal kong anak pag muli kang sumuway"
tumakbong umalis si coreen..
Alam ng dyos. Mahal na mahal ng dalaga si eslab..
Gusto nyang ipaglaban to pero natatakot sya sa pedeng mangyari sa mahal nya..
------------
comment.... Votes madae ha mwahghhhh
BINABASA MO ANG
Seduce the prince
Romancekunin ang puso nya........ sa kahit anong paraan... yaan ang misyon ko bago ko napagtanto na sa una naming pagkikita ay nahulog na ko sakanya...